Cú sốc đầu đời của nữ sinh từng bị thầy giáo lạm dụng tình dục

Cú sốc đầu đời của nữ sinh từng bị thầy giáo lạm dụng tình dục

Thứ 6, 09/08/2019 | 13:00
0
Rất nhiều trẻ em nữ khi bị lạm dụng tình dục đã sốc tâm lý, sống trong tủi nhục và đau đớn. Chi cũng vậy, 18 tuổi bị người thầy đã từng kính trọng lạm dụng. Chi đã phải rời khỏi trường học để có thể sống bình yên những tháng ngày còn lại.

Trong cuộc trò chuyện với chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An, câu chuyện đeo bám trong tâm trí của tôi nhiều nhất chính là những nữ sinh bị chính thầy giáo từng dạy dỗ mình lạm dụng tình dục. Khi phải tìm đến chuyên gia tâm lý có nghĩa họ đang muốn vùng vẫy khỏi những tháng này đen tối và muốn có một cuộc đời tươi đẹp.

Cô gái tên Chi đến tìm chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An năm nay đã 25 tuổi, người Thái Bình, đã 7 năm nay, đêm nào Chi ngủ cũng giật mình bở Chi ám ảnh nụ cười của thầy giáo ấy.

Năm 18 tuổi, Chi bước chân vào giảng đường đại học trong sự kỳ vọng của bố mẹ và bao hoài bão của bản thân. Chi thông minh, xinh đẹp và duyên dáng, chính vì thế, xung quanh Chi có rất nhiều vệ tinh nhưng cô không để ý. Chi chỉ nghĩ đến việc học và tích cực tham gia vào các nhóm học của trường. Khi học Chi rất quý mến thầy giáo hướng dẫn mình và Chi được lựa chọn vào lớp “chiến binh” học tập và làm việc quên ngày đêm, làm đến 1h sáng. Trong lớp học ấy được cài đặt mỗi người không có thời gian riêng tư và phải hoàn thành mục tiêu. Người thầy này quen việc gọi học viên đến nhà, phòng làm việc lúc 2h sáng. Chi cũng vậy, khi được gọi Chi sẵn sàng đến như mọi người.

“Thế nhưng, mọi chuyện không như Chi nghĩ. Người thầy này ban đầu có nói chuyện công việc, hỏi han học hành của Chi nhưng sau đấy ngồi sát vào cô, bắt đầu có những hành động kỳ lạ. Cô càng ngồi né ra thì người thầy này càng tiến đến sờ soạng cô. Kể đến đây, cô gái ấy bật khóc, hai tay run bần bật và nắm chặt vào nhau. Tôi nghĩ, cô gái ấy đã tổn thương rất nhiều vì không nghĩ người thầy mình từng kính trọng lại có hành động đáng sợ như vậy”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An kể.

Gia đình - Cú sốc đầu đời của nữ sinh từng bị thầy giáo lạm dụng tình dục

Tổn thương vì bị chính người thầy mình kính trọng lạm dụng tình dục: Ảnh minh họa.

Phải dừng lại rất lâu, Chi mới có thể kể tiếp, khi biết người thầy có ý định xấu, Chi liền hoảng loạn, định chạy đi nhưng ông ta đã kịp đóng cửa lại. Cô không biết còn cách nào, trên bàn có gì là quẳng vào người thầy giáo. Chỉ đến khi Chi la hét người thầy mới chịu buông tha. Trên đường về nhà cô khóc như một đứa trẻ và nhận liên tiếp những cuộc điện thoại của "thầy".

Vài ngày sau đó, thầy tiếp tục gọi Chi đến nhưng cô đã không tới, thầy lại nhắn tin nói những lời ngon ngọt với Chi và dọa dẫm. Chi mất hoàn toàn niềm tin vào thầy giáo đang được hàng nghìn sinh viên yêu mến.

Chi không dám đến trường, không tham gia vào lớp học “chiến binh”. Nhưng, Chi vẫn phải đối mặt với người thầy này vì bất kỳ lý do gì. Sau những ngày chạy trốn, Chi Quyết định nộp đơn xin nghỉ học và tìm một môi trường mới. Bạn bè tiếc, gia đình tiếc cho Chi và không hiểu lý do vì sao.

Chi vẫn sống, làm việc và cống hiến, nhưng cú sốc đầu đời khiến cô vô cùng day dứt. Để rồi, khi đi tìm hạnh phúc cô không thể đặt niềm tin ở bất kỳ người đàn ông nào. Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ nhanh chóng, bởi, mỗi khi vợ chồng ân ái với nhau Chi lại nhớ đến nụ cười bí hiểm của người thầy giáo ấy. Chăn gối không hợp, họ đường ai nấy đi.

Gia đình - Cú sốc đầu đời của nữ sinh từng bị thầy giáo lạm dụng tình dục (Hình 2).

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An.

“Đến giờ, cô ấy thật sự muốn thoát ra khỏi bóng hình đầy ám ảnh ấy để tìm một hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mình. Tôi đã nói cô ấy xứng đáng, xứng đáng để có được mọi thứ nếu như cô ấy tự tha thứ cho quá khứ của chính mình. Đừng sống cam chịu, sống tủi nhục và đau đớn”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An bày tỏ.

Cũng theo vị chuyên gia này, những đứa trẻ bị xâm hại, lạm dụng tình dục hãy bỏ đi sự lo lắng, e dè không cần thiết để chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc người yêu về câu chuyện của chính mình. Không có điều gì tồi tệ xảy ra, chỉ cần biết yêu thương bản thân thì quá khứ sẽ tự chìm xuống.

Xem thêm video: Kí ức kinh hoàng của cô bé từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục qua lời kể của chuyên gia tâm lý

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An

Mai Thu

Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục

Thứ 2, 05/08/2019 | 19:00
Xâm hại tình dục đang trở thành vấn nạn và khiến cho quá khứ của không ít bé gái bị tổn thương, đau đớn. Vân cũng vậy, cô từng bị xâm hại tình dục từ năm 7 tuổi, cả thanh xuân cô ám ảnh vì nỗi đau này.

Xác minh vụ người cha trình báo việc con gái 6 tuổi bị đưa vào khách sạn xâm hại tình dục

Thứ 4, 31/07/2019 | 16:47
Theo trình báo, cháu bé 6 tuổi bị nhiều đối tượng đưa vào khách sạn và sau đó bị xâm hại tình dục. Sự việc đã được gia đình làm đơn tố cáo đến Công an TP. Vinh nhưng đối tượng nữ chính hiện đã không có mặt ở địa phương.

Liên tiếp những vụ thầy giáo lạm dụng tình dục học sinh: Xin đừng im lặng!

Thứ 7, 22/12/2018 | 19:00
TS Xã hội học Thân Trung Dũng cho rằng: “Trẻ em bị lạm dụng tình dục thường có nhiều hành vi lệch chuẩn trong tương lai thậm chí không coi trọng chính bản thân mình, dễ chấp nhận lối sống buông thả, để lại nỗi đau, sự ám ảnh trong suốt cuộc đời. Vì thế đừng im lặng, im lặng là tiếp tay cho kẻ xâm hại tình dục”.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.