Cuốc đất làm ruộng, cô gái trẻ nhặt được viên kim cương 3.300 tỷ đồng

Cuốc đất làm ruộng, cô gái trẻ nhặt được viên kim cương 3.300 tỷ đồng

Thứ 6, 23/06/2023 | 07:00
0
Cô gái trẻ không ngờ hòn đá óng ánh mà cô nhặt được khi cuốc đất lại là viên kim cương trị giá hàng nghìn tỷ đồng.

Cô gái trẻ này tên là Ngụy Chấn Phương, sinh ra ở làng Thường Lâm, huyện Lâm Thuật, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), trong một gia đình nông dân.

Đời sống - Cuốc đất làm ruộng, cô gái trẻ nhặt được viên kim cương 3.300 tỷ đồng

Ngụy Chấn Phương nhặt được hòn đá kỳ lạ khi đang cuốc đất.

Vào một ngày nọ trong tháng 12 năm 1977, trong một lần đi làm ruộng, Ngụy Chấn Phương (khi đó mới 21 tuổi) đã nhặt được một vật thể to bằng quả trứng có ánh sáng màu vàng nhạt. Đoán rằng đây là đá quý, cô gái trẻ mang nó về nhà và đưa cho bố.

Thông tin Ngụy Chấn Phương nhặt được hòn đá kỳ lạ nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Nhiều lãnh đạo địa phương đã đến nhà để thuyết phục cô và gia đình giao lại hòn đá này cho nhà nước vì nó có thể có giá trị nghiên cứu.

Ban đầu, cha của Ngụy Chấn Phương không muốn giao nộp hòn đá vì cho rằng nó sẽ thu hút những người có động cơ phía sau. Ông thậm chí còn nói rằng vật mà con gái nhặt được khi cuốc đất thực chất chỉ là một hòn đá bình thường và có màu sắc hơi khác lạ.

Tuy nhiên, cô Ngụy sau đó đã thuyết phục bố trao hòn đá cho cơ quan chức năng bởi cô lo sợ nó sẽ rơi vào tay của kẻ xấu và gia đình khó có thể sống yên ổn.

Đời sống - Cuốc đất làm ruộng, cô gái trẻ nhặt được viên kim cương 3.300 tỷ đồng (Hình 2).

Sau khi tiến hành kiểm tra và thực hiện một số thử nghiệm, các chuyên gia phát hiện ra rằng hòn đá mà cô Ngụy nhặt được là một viên kim cương 158,7869 carat, được định giá lên tới 1 tỷ NDT (tương đương khoảng 3.300 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Đây quả là mức giá trên trời vào thời điểm đó. Ngay cả Ngụy Chấn Phương và gia đình cô cũng rất kinh ngạc khi nghe thông tin này. Hòn đá thoạt đầu trông có vẻ tầm thường hóa ra lại có giá trị bằng cả một gia tài đồ sộ.

Vì viên kim cương này được tìm thấy ở làng Thường Lâm, huyện Lâm Thuật, nên các chuyên gia đã đặt tên cho nó là "Kim cương Thường Lâm".

Đây là viên kim cương tự nhiên lớn nhất được tìm thấy ở Trung Quốc, có kết cấu tinh khiết, trong suốt như nước và được coi là viên kim cương quý hiếm bậc nhất trên thế giới, được xếp hạng bảo vật quốc gia Trung Quốc.

Với việc trao trả này, tên tuổi của Ngụy Chấn Phương nổi tiếng khắp tỉnh Sơn Đông. Người ta gọi cô với những biệt danh mỹ miều như "cô gái kim cương" hay "người đẹp kim cương".

Lãnh đạo tỉnh Sơn Đông khi đó vì muốn ghi nhận công lao đã hỏi cô Ngụy mong muốn của cô là gì?

Trái với suy nghĩ của mọi người, cô Ngụy e dè đề xuất: "Đội sản xuất của tôi làm việc rất vất vả vì thiếu một cái máy cày. Tôi có thể xin một chiếc được không?".

Không ai ngờ ngay cả khi hỏi về mong muốn nhận thưởng, cô vẫn luôn nghĩ đến tập thể, thay vì tư lợi cho bản thân. Mọi người đều rất khâm phục cô gái trẻ.

Đời sống - Cuốc đất làm ruộng, cô gái trẻ nhặt được viên kim cương 3.300 tỷ đồng (Hình 3).

Và chỉ sau 1 ngày, chiếc máy cày mới tinh được trao tặng cho đội sản xuất của Ngụy Chấn Phương kèm thêm 1.000 NDT tiền thưởng cho cô.

Cùng với đó, Ngụy Chấn Phương cũng được sắp xếp để trở thành một công nhân trong một mỏ than. Ngụy Chấn Phương còn được bầu trở thành đại diện cử tri địa phương. Từ năm 1978 đến 1995, cô đã tham gia hàng chục hội nghị tại nhiều tỉnh thành. Cô thường chia sẻ với mọi người: "Nhặt được viên kim cương là điều may mắn nhất và bàn giao nó lại cho đất nước là hành động tôi tự hào nhất cả đời này".

Tuy nhiên, sau khi kết hôn, cuộc sống của người phụ nữ này thật sự khó khăn. Chồng ốm, bản thân bị ung thư vú, để điều trị cho chồng, tài sản của gia đình phải bán đi gần hết khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên cô cũng chưa bao giờ than vãn hay báo cáo lên cơ quan về hoàn cảnh gia đình bởi theo Ngụy "nhiều người còn vất vả hơn tôi. Không chỉ vì có chút công với đất nước mà đòi hỏi quá đáng".

Sau nhiều năm, chồng cô vẫn bị bệnh, địa phương nơi cô sinh sống mới xếp gia đình cô vào hộ khó khăn cần được trợ giúp. Nhờ đó, chồng của Ngụy đã được chữa khỏi bệnh và dần bình phục.

Đời sống - Cuốc đất làm ruộng, cô gái trẻ nhặt được viên kim cương 3.300 tỷ đồng (Hình 4).

Ngụy Chấn Phương chụp cùng chồng và 2 cháu nội.

Do di chứng, trí nhớ của người chồng giảm sút. Hàng ngày, Ngụy vẫn bên cạnh trò chuyện, cùng chồng xem lại những bức ảnh, kể nhau nghe chuyện ngày xưa để ông không quên hết quá khứ.

"Tôi không bao giờ hối tiếc khi trao trả báu vật cho quốc gia, đó là việc cần làm. Với tôi, sức khỏe và hạnh phúc gia đình mới là thứ đáng trân trọng nhất". Ngụy Chấn Phương hài lòng tâm sự.

Minh Hoa (t/h)

Đi kiếm củi, người đàn ông vô tình nhặt được "báu vật quý như vàng"

Thứ 2, 29/05/2023 | 07:53
Trong khi đi kiếm củi, người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam tình cờ tìm thấy một khúc gỗ mục bên đường. Không ngờ khúc gỗ này lại "ẩn giấu" bí mật không ngờ.

Cuộc sống của người phụ nữ từng nhặt được 11 cây vàng ở bãi rác giờ ra sao?

Chủ nhật, 14/05/2023 | 00:22
Những tưởng nhặt được 11 cây vàng ở bãi rác sẽ khiến cuộc sống của người phụ nữ thay đổi tích cực lên nhưng sự thật lại khác.

Nhặt được túi xách chứa tiền và vàng, tài xế xe buýt có hành động cực đẹp

Thứ 4, 19/04/2023 | 13:39
Công an thị trấn Hòa Bình đã trao lại nhiều tài sản có giá trị cho vợ chồng người đàn ông quê Cà Mau đánh rơi trên xe buýt.

Tưởng nhặt được "cục than", không ngờ là báu vật đắt gấp 120 lần vàng

Thứ 4, 02/03/2022 | 06:00
Một mảnh vỡ to bằng hạt đậu của thiên thạch Winchcombe vừa được bán đấu giá với giá cao gấp 120 lần so với vàng cùng khối lượng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.