Cuộc sống xa hoa của tỷ phú giàu nhất Trung Đông

Cuộc sống xa hoa của tỷ phú giàu nhất Trung Đông

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:03
0
Mới đây, khi Tạp chí Forbes công bố danh sách những người đàn ông giàu nhất thế giới, Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả-rập Xê-út đã lên tiếng phản đối. Ông khiếu nại tạp chí này bởi phương pháp định giá tài sản sai lầm và gây bất lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Trung Đông...

Cuộc sống xa hoa

Đáp trả lại khiếu nại của tỷ phú Trung Đông, đại diện Tạp chí Forbes cho rằng Hoàng tử Alwaleed đang thổi phồng sự giàu có của mình để cải thiện vị thế trong danh sách những người giàu. Forbes cho biết họ thống kê số tài sản của Hoàng tử Alwaleed dựa trên giá trị thực các khoản đầu tư của công ty ông với giá cổ phiếu giao dịch tại thủ đô Riyadh. Tranh cãi giữa Hoàng tử Alwaleed và tạp chí Forbes khiến nhiều người, một lần nữa nhìn lại sự giàu có và cuộc sống "như trong mơ" của vị tỷ phú giàu nhất Trung Đông này.

Được mệnh danh là Warren Buffett của Trung Đông, Hoàng tử Alwaleed bin Talal đang nắm trong tay một danh mục đầu tư cực kỳ phong phú. Ông nắm giữ cổ phần kiểm soát trong tập đoàn Kingdom Holding của Ả-rập Xê-út, sở hữu hàng loạt dự án bất động sản lớn ở nước này; thêm nữa là cổ phần trong nhiều công ty truyền thông lớn như Citigroup, Twitter...

Ngoài khối tài sản kếch sù, Hoàng tử xứ Trung Đông còn nổi tiếng khắp thế giới bởi cuộc sống xa xỉ, đúng "chất" của một ông hoàng. Ông vừa đặt mua chiếc du thuyền lớn thứ ba thế giới với giá 500 triệu USD và dự kiến nhận hàng vào năm 2014. Chiếc du thuyền cũ của ông, New Kingdom dài 86m, từng xuất hiện trong bộ phim về Điệp viên 007 "Never Say Never Again". Du thuyền này có sàn nhảy, rạp chiếu phim, chỗ đậu trực thăng, bể bơi...

Tiêu điểm - Cuộc sống xa hoa của tỷ phú giàu nhất Trung Đông
Hoàng tử Alwaleed bin Talal.

Chơi máy bay cũng là một hình thức để Hoàng tử Alwaleed thể hiện sự giàu có của mình. Trước đây, hoàng tử Alwaleed đã tậu một chiếc máy bay Airbus 280 với giá khoảng 500 triệu USD. Chiếc phi cơ này có 3 tầng, một phòng tắm phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, một phòng hòa nhạc, một phòng họp với máy chiếu 3 chiều và một gara cho chiếc Rolls Royce.

Mới đây, hoàng tử đã bán lại chiếc máy bay này để thu tiền về đầu tư. Tuy nhiên, đẳng cấp "dân chơi" của  Alwaleed không hề suy giảm bởi ông vẫn đang sở hữu chiếc Boeing 747 có giá 220triệu USD. Trên chiếc máy bay này có một chiếc ngai, hai phòng ngủ, bàn ăn 14 chỗ và 11 tiếp viên.

Ngoài du thuyền, máy bay, hoàng tử Alwaleed còn sở hữu rất nhiều xe hơi đắt tiền, từ chiếc Rolls Royce Phantom có giá dưới 500.000 USD cho tới chiếc Mercedes Benz SL 600 nạm kim cương giá 48 triệu USD, cùng nhiều chiếc Lamborghini và Ferrari. Ông cũng đang sở hữu một bộ sưu tập nữ trang "khủng" ước tính có trị giá lên tới 700triệu USD. Trong đó riêng chuỗi vòng cổ gắn kim cương và ba viên ngọc lục bảo lớn, với tổng trọng lượng 200 carat, đã trị giá 40 triệu USD.             

Sống trong cung điện 420 phòng

Nơi ở chính của hoàng tử Alwaleed là một cung điện 420 phòng ở Riyadh, Saudi Arabia. Cung điện này được xây dựng bằng đá marble cao cấp, treo những bức chân dung lớn của hoàng tử, hai bể bơi trong nhà và sân tennis ngoài trời.

Ngoài ra, ông còn thường xuyên lui tới trang trại kèm khu nghỉ dưỡng lớn của mình ở ngoại ô Riyadh. Trang trại này có diện tích hơn 120 mẫu gồm một sở thú mini, chuồng ngựa và 5 hồ nhân tạo. Vì rất ham săn bắn nên hoàng tử Alwaleed thường tham gia vào các chuyến đi săn quy mô lớn. Cung điện của ông chứa đầy những con thú mà ông đã săn được.              

Cũng như những người giàu có khác, tỷ phú xứ Trung Đông rất tích cực trong các hoạt động từ thiện. Ông đã trao nhiều khoản từ thiện lớn cho các nạn nhân trong những trận động đất, sóng thần ở Ấn Độ Dương; trao học bổng tại các trường đại học danh tiếng như Harvard, Cambridge...

Tuy nhiên, một hình thức từ thiện rất thực tế của Hoàng tử Alwaleed là ông thuê rất nhiều người lùn. Theo nhiều nguồn tin, giống như một vị hoàng đế trung cổ, Alwaleed giữ trong đoàn tùy tùng là một nhóm người lùn chuyên làm công việc pha trò.

Ban đầu, nhiều người phản ứng vì cho rằng ông dùng tiền để đùa cợt số phận con người. Tuy nhiên, với cách ứng xử của vị tỷ phú, dần  dần mọi người đã hiểu ra rằng ông đang tạo công ăn việc làm cho người lùn - những người gặp rất nhiều khó khăn khi đi xin việc.    

Thói quen dị thường

Hoàng tử Alwaleed bin Talal sinh ra trong gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út. Ông là con trai của hoàng thân Talal and Mona Al Solh. Ông ngoại của ông là Thủ tướng đầu tiên của Lebanon, còn ông nội là vua Abdulaziz, người sáng lập nên Ả-rập Xê-út. Hoàng tử Alwaleed còn được biết đến với lịch sinh hoạt khác kỳ quặc. Ông thường đi ngủ vào lúc 4-5h và thức dậy lúc 9h. Ông ăn bữa chính vào lúc 8h tối hàng ngày và gọi đây là "bữa trưa". Chiếc TV của hoàng tử luôn bật kênh CNBC trong lúc ông đang ăn hay làm việc.

Gia Hân (Theo Forbes, Telegraph)

Những điều thú vị bất ngờ về các con của tỷ phú

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:35
Nhiều người chỉ nghĩ rằng, con của các tỷ phú sống trong nhung lụa, nhưng đó chưa phải là tất cả. Cuộc sống của họ có nhiều điều mà không mấy ai ngờ.

Tỷ phú giàu nhất Trung Đông chi tiêu như thế nào?

Thứ 5, 07/03/2013 | 09:28
Không chỉ là người giàu nhất xứ Trung Đông, Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Saudi Arabia còn nổi tiếng bởi cuộc sống xa xỉ.

Châu lục nào nhiều tỷ phú nhất thế giới?

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:18
Tuổi trung bình của tỉ phú thế giới là 63. Nhiều người có thể thấy được an ủi và không nản chí làm giàu khi biết rằng, theo cuộc khảo sát mới nhất của một tạp chí tài chính uy tín, tuổi trung bình của một tỉ phú thế giới là 63 và tuổi trung bình của 10 người giàu nhất hành tinh thậm chí còn cao hơn, lên tới con số 74.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.