Cướp tiệm vàng ở Đà Lạt và những kẻ gian xấu số bị bắt ngay tại trận

Cướp tiệm vàng ở Đà Lạt và những kẻ gian xấu số bị bắt ngay tại trận

Chủ nhật, 07/07/2019 | 21:13
0
Gần đây có rất nhiều những vụ cướp manh động xảy ra, trong đó có nhiều vụ đối tượng chưa kịp tẩu thoát đã bị bắt giữ, điển hình là vụ cướp tiệm vàng tại TP.Đà Lạt, Lâm Đồng.
An ninh - Hình sự - Cướp tiệm vàng ở Đà Lạt và những kẻ gian xấu số bị bắt ngay tại trận

Tên cướp tiệm vàng một cách manh động Văn Đức Khánh.

Theo VOV, khoảng 21h ngày 6/7, tiệm vàng K.N tại chợ Thái Phiên, phường 12, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) chuẩn bị đóng cửa thì bất ngờ một đối tượng tay lăm lăm một chiếc búa đinh và bình hơi cay. Đối tượng này lập tức xông vào tiệm vàng K.N dùng hết sức đập vỡ một góc tủ kính, nhanh tay "khoắng" đi một lượng vàng khá lớn rồi bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô của chủ tiệm vàng, hàng chục người dân sinh sống quanh khu vực lập tức đuổi theo. Tên cướp chạy được khoảng 300m thì bị người dân đuổi kịp, khống chế bắt giữ.

Công an TP. Đà Lạt cũng đã có mặt tại hiện trường đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường 12 làm việc. Bước đầu, Công an xác định tên cướp manh động trên là Văn Đức Khánh (SN 1982), trú tại tổ Hòn Bồ, phường 12, TP Đà Lạt.

Ngay trong đêm 6/7, Công an TP. Đà Lạt đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thống kê số vàng bị cướp trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương. Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

An ninh - Hình sự - Cướp tiệm vàng ở Đà Lạt và những kẻ gian xấu số bị bắt ngay tại trận (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Thanh Hãn (áo đỏ), kẻ cướp tiệm vàng tại cơ quan điều tra.

Trước đó là vụ cướp xảy ra ngày 30/4, tại tiệm vàng Ngọc Kim Cúc, chợ Đông Lộc, xã Hòa Thắng huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Đối tượng cướp tiệm vàng đã bị bắt ngay sau đó, danh tính được xác định là Nguyễn Thanh Hãn, SN 1995, trú thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa.

Lợi dụng lúc trưa, ít người, đối tượng này đến tiệm vàng và giả vờ mua vàng, sau đó bất ngờ dùng búa mang theo đập vỡ tủ kính và cướp đi một số sợi dây chuyền vàng.

Khi phát hiện, chủ tiệm vàng là ông Lịch đã giằng co, bị đối tượng này dùng súng tự chế đe dọa và nhanh chóng tẩu thoát. Nghe chủ tiệm vàng tri hô, người dân chung quanh cùng lực lượng công an kịp thời truy bắt khi đối tượng rời khỏi hiện trường tiệm vàng 3km.

Qua khai nhận ban đầu, để tiến hành vụ cướp, đối tượng Hãn đã mượn xe máy của người thân, chuẩn bị túi xách, găng tay, búa và một súng điện tự chế, sau đó đi cướp.

Hiện, đối tượng Nguyễn Thanh Hãn đã bị Công an huyện Phú Hòa tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

An ninh - Hình sự - Cướp tiệm vàng ở Đà Lạt và những kẻ gian xấu số bị bắt ngay tại trận (Hình 3).

Vụ cướp ngân hàng BIDV xảy ra tại Quảng Ninh xảy ra ngày 19/1/2019 cũng là một bài học cho những đối tượng manh động dám to gan hành nghề tại nơi được bảo vệ kỹ càng như ngân hàng.

Chiều 18/1, Trần Thế Khương (40 tuổi, người địa phương) đến ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hạ Long ở số 1 Hồng Ngọc, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm thủ tục chuyển gần 400 triệu đồng vào 5 tài khoản khác nhau, trong đó 4 tài khoản mang tên anh ta và một tài khoản của người khác.

Khi nhân viên giao dịch đề nghị Khương nộp tiền mặt để chuyển vào tài khoản, anh này rút súng uy hiếp.

Do bị khống chế, thủ quỹ đã phải mở két lấy 720 triệu đồng cho vào túi theo yêu cầu của Khương.

Lúc này, nhân viên giao dịch bình tĩnh làm theo yêu cầu của tên cướp. Còn thủ kho ngân hàng và nhân viên bảo vệ bí mật thông báo với cơ quan công an.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, cảnh sát có mặt tại hiện trường sau 7 phút. Bằng chiến thuật nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khống chế nghi can, thu giữ khẩu súng tự chế và tài sản liên quan, đảm bảo an toàn cho những người có mặt tại chi nhánh.

Qua một số nguồn tin được biết, Trần Thế Khương từng là giáo viên dạy môn lịch sử tại một trường Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đang bị bệnh u não. Trước khi trở thành tên cướp "xấu số" nhất, Khương xin nghỉ dạy để điều trị bệnh.

Trang Dung (tổng hợp)

Đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng ở Đà Lạt khai gì tại cơ quan công an?

Chủ nhật, 07/07/2019 | 12:43
Sau khi bất ngờ dùng búa đập vỡ tủ kính, gom vàng rồi tháo chạy, tên cướp manh động bị quần chúng nhân dân truy đuổi, khống chế. Công an đã thực nghiệm hiện trường, bước đầu xác định động cơ gây án của tên cướp.

Clip: Tên cướp giật dây chuyền khiến người phụ nữ bế trẻ nhỏ đập đầu xuống đất

Thứ 5, 04/07/2019 | 18:15
Khi đang bế đứa trẻ trên tay, người phụ nữ bất ngờ bị một tên cướp áp sát, giật đi sợi dây chuyền trên cổ. Cú giật mạnh khiến cả hai ngã đập đầu xuống đất trong sự hoảng loạn.

Truy bắt đối tượng cướp giật trong đêm tối sau 2 giờ gây án

Thứ 5, 04/07/2019 | 15:30
Trên đường đi “cúng” xe ô tô, Phương phát hiện người phụ nữ đi xe đạp đang cầm chiếc điện thoại di động nên ra tay cướp giật tài sản. Chỉ sau 2 giờ gây án, Phương đã bị tra tay vào còng.

Bị truy đuổi, tên cướp trốn vào tiệm game bắn cá nhưng không thoát

Thứ 2, 04/09/2017 | 11:07
Sau khi cướp chiếc điện thoại của người đi đường, đối tượng trốn vào tiệm game bắn cá để tránh sự truy đuổi của tổ trinh sát đi tuần tra nhưng vẫn không thoát.

Những tên cướp 'no đòn' khi bị nạn nhân dạy cho bài học nhớ đời

Thứ 2, 21/12/2015 | 19:30
Nhiều tên cướp đã không may mắn trong lúc "ra tay" nên đã bị nạn nhân hoặc người đi đường tóm gọn, đồng thời dạy cho chúng bài học nhớ đời.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.