Cứu MU khỏi thất bại, sao trẻ Elanga đi vào lịch sử đội nhà

Cứu MU khỏi thất bại, sao trẻ Elanga đi vào lịch sử đội nhà

Thứ 5, 24/02/2022 | 06:50
0
Chỉ 5 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Elanga đã có được bàn thắng giúp MU hòa chủ nhà Atletico Madrid 1-1 tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League

Ghi bàn:

Atletico: Joao Felix (7’)

Man United: Elanga (80’)

Làm khách trên sân của Atletico Madrid, dù phong độ của thầy trò HLV Diego Simeone trong mùa này là không tốt, thế nhưng Man United vẫn được dự đoán sẽ trải qua 90 phút đầy sóng gió.  Thậm chí, Quỷ đỏ còn thiệt quân trước giờ xung trận khi McTominay bất ngờ bị ốm và không thể ra sân. HLV Ralf Rangnick khiến nhiều người ngạc nhiên khi quyết định để Lindelof đá hậu vệ cánh phải.

Atletico Madrid dồn lên áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến các cầu thủ Man United lúng túng. Chiến thuật của Simeone sớm có tác dụng. Phút thứ 7, Lodi tạt bóng sớm từ bên cánh trái và Joao Felix bứt xuống bay người đánh đầu tung lưới thủ thành De Gea.

Bóng đá Anh - Cứu MU khỏi thất bại, sao trẻ Elanga đi vào lịch sử đội nhà

Có bàn thắng sớm, đội chủ nhà lập tức thay đổi chiến thuật và lùi về sân nhà chơi phòng ngự phản công. Sự thực dụng của Atletico khiến Man United rơi vào bế tắc và không thể tiếp cận khung thành của Oblak. Phút 15, Fernandes có pha sút xa đập chân hậu vệ Atletico ra ngoài. Ít ai ngờ đây là 1 trong 2 tình huống hiếm hoi mà đội khách dứt điểm trong suốt hiệp 1.

Pha dứt điểm thứ 2 của Quỷ đỏ là một cú sút xa khác của Ronaldo ở phút 37, và bóng cũng đi không chính xác. Cho dù cầm bóng đến 67%, nhưng các đợt tấn công của Man United hoàn toàn vô hại với Atletico.

Cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick suýt thủng lưới thêm lần thứ 2. Vẫn là Lodi thoát xuống bên cánh trái và tạt vào cho Correa đánh đầu ở cự ly gần. May mắn cho Man United khi bóng đập đất và đập trúng xà ngang khung thành của De Gea bật ra ngoài.

Bước sang hiệp hai, thế trận gần như được giữ nguyên và vẫn không có bất kỳ sự cải thiện đáng kể nào đến từ phía Man United. Thậm chí, ngay cả khi Rangnick sử dụng 3 quyền thay người ở phút thứ 66, Quỷ đỏ mới chỉ cho thấy một vài dấu hiệu tích cực nơi tuyến giữa. Và mãi đến khi Anthony Elanga vào sân thay thế cho Marcus Rashford ở phút thứ 75, bước ngoặt của trận đấu mới xuất hiện.

Chỉ 5 phút sau khi được vào sân, tiền đạo trẻ người Thụy Điển đã điền tên mình lên bảng điện tử. Từ pha chọc khe của Bruno Fernandes sang cánh phải, Elanga thoát xuống dứt điểm chìm hiểm hóc khiến làm xé lưới thủ môn Oblak, ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Man United trên đất Tây Ban Nha.

Bóng đá Anh - Cứu MU khỏi thất bại, sao trẻ Elanga đi vào lịch sử đội nhà (Hình 2).

Đáng chú ý, với pha kiến tạo này, Bruno Fernandes đã trở thành cầu thủ tiếp theo kiến tạo 6 trận liên tiếp cho một CLB Anh tại Champions League sau David Beckham vào năm 1998.

Trong khi đó, đây là lần thứ 2 trong 2 trận liên tiếp, Elanga toả sáng khi vào sân thay người. Trước đó là ở trận Man United thắng Leeds 4-2. Ở tuổi 19 302 ngày, Anthony Elanga đã ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường Champions League và trở thành cầu thủ người Thụy Điển trẻ nhất làm được điều này. Ngoài ra, Anthony Elanga hiện là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Man United ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Trở lại với trận đấu, với kết quả hòa 1-1, hai đội sẽ phải giải quyết nhau trong trận lượt về trên sân Old Trafford diễn ra vào ngày 16/3 tới.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak, Savic, Gimenez, Reinildo, Lodi, Herrera, Kondogbia, Llorente, Vrsaljko, Felix, Correa.

Man United: De Gea, Lindelof, Varane, Maguire, Shaw, Fred, Pogba, Rashford, Bruno Fernandes, Sancho, Ronaldo.

Tag: Man United

Ronaldo, Simeone, Man United & những duyên nợ đặc biệt

Thứ 3, 22/02/2022 | 16:39
Siêu sao Cristiano Ronaldo, HLV Diego Simeone, Man United và Atletico Madrid đã có những duyên nợ hết sức đặc biệt với nhau.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.