Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 15/10/2017 | 13:00
0
Từ bỏ một công việc mà nhiều người mơ ước để trở thành một nữ thợ xăm hình. Cô gái Lương Việt Nga từng khiến bạn bè, gia đình ngỡ ngàng về quyết định của mình.

Lương Việt Nga (27 tuổi, quê Thanh Hóa), được nhiều người biết đến khi đại diện ngôi trường THPT chuyên Lam Sơn dự thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ bảy (2006).

Tốt nghiệp ĐH quốc tế RMIT, công tác tại một công ty bất động sản của Đức, sau đó là một tập đoàn viễn thông lớn với mức lương nhiều người mơ ước. Thế nhưng, sau tất cả cô gái 9X này lại quyết định nghỉ việc, chọn theo nghề xăm hình – một nghề không hề liên quan đến ngành học của cô mà ngược lại vẫn còn mang nhiều định kiến.

Câu chuyện làm nữ thợ xăm của Việt Nga được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. PV báo Người Đưa Tin cũng đã có cuộc trò chuyện thú vị với cựu thí sinh Olympia này, nghe cô chia sẻ lý do, khó khăn khi quyết định làm thợ xăm hình.

PV: Chào bạn, nhiều người biết đến bạn là cựu thí sinh Olympia, cũng nghĩ rằng bạn sẽ lựa chọn một công việc phù hợp với năng lực của mình. Vậy, lý do nào thôi thúc bạn muốn trở thành một thợ xăm?

Việt Nga: Có thể nói, tôi đến với nghề xăm là do cơ duyên, cũng có thể nói do tính cách và lựa chọn của tôi đã đưa nghề xăm đến với tôi. Lúc bắt đầu làm xăm là 4-5 năm trước, khi đó tôi có chơi với một nhóm bạn học kiến trúc và nghệ thuật, các bạn ấy thấy tôi không “sợ” thì để cho tôi xăm. Nhưng sau đó, chính bản thân tôi là người dừng lại, vì cảm thấy nếu như mình không được đào tạo bài bản thì mình không nên làm xăm.

Cùng lúc đó, tôi cũng nghĩ rằng nếu như mình không theo đuổi công việc này tới cuối đời thì mình cũng phải học và cũng phải giỏi. Để những bạn mà tôi từng xăm những ngày đầu không trở thành “giấy nháp” hoặc chỉ là một trò chơi thoáng qua.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học!

Việt Nga quyết định từ bỏ công việc văn phòng để làm một nữ thợ xăm.

Sai lầm là điều hoàn toàn chấp nhận được, điều không chấp nhận được đó là bạn không có trách nhiệm với những điều mình làm và không ngừng nghỉ hoàn thiện bản thân.

Lúc bắt đầu học xăm để làm xăm, tôi đã nghĩ rằng nếu như trong vòng 2 năm mà mình không làm nên cơm cháo gì, không thể để nó trở thành một công việc có thể nuôi sống mình, thì mình nên dừng lại và tìm một con đường khác phù hợp với mình hơn. Đơn giản nhất thì lại vác CV đi xin việc thôi. Nhưng, có lẽ góc tính cách đó của tôi làm nghề chọn mình.

PV: Ngày nói với gia đình rằng “con sẽ trở thành một thợ xăm hình”, bạn đã nhận phản ứng từ gia đình như thế nào?

Việt Nga: Ba mẹ ban đầu phản đối kịch liệt, vì ba mẹ chưa hiểu nhiều về nghề, lo rằng con gái sẽ gặp những khách hàng phức tạp hay chỉ đơn giản là không kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống. Cũng phải mất một năm, thấy con nghiêm túc với lựa chọn của mình, cũng thấy những khách hàng và những hình xăm mình làm ra thì ba mẹ đã hiểu. Tôi cũng vui vẻ yêu đời hơn, cũng tăng cân và khỏe mạnh hơn nên ba mẹ thực sự chẳng còn gì để phàn nàn. 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 2).

Những hình xăm được Việt Nga thực hiện.

Ba mẹ hiện tại hết sức ủng hộ công việc của tôi, đôi lúc còn lo lắng con có thời gian ăn uống chăm lo sức khỏe hay không, đó là niềm an ủi nhất đối với tôi. Có lẽ, bạn trẻ nào cũng sợ áp lực lớn nhất là từ gia đình, nhưng tôi nghĩ rằng cha mẹ nào khi sinh con ra mong muốn lớn nhất cũng là con khỏe mạnh và hạnh phúc. Vậy là được rồi.

PV: Xăm hình với nhiều người vẫn còn nhiều định kiến, bản thân bạn khi làm nghề có gặp phải những khó khăn gì không?

Việt Nga: Nếu nói định kiến về nghề xăm mang lại khó khăn gì thì tôi nói đơn giản nhất là chuyện đi thuê nhà chẳng hạn, thường chủ nhà sẽ cảm thấy e ngại khi cho thuê nhà để mở tiệm xăm. Thời gian đầu tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề này cho đến khi tìm được chỗ làm studio hiện tại.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 3).

Nga cho biết cô không cảm thấy hối hận về quyết định của mình.

PV: Vậy, việc làm nữ thợ xăm có ảnh hưởng gì đến chuyện tình cảm lứa đôi của bạn?

Việt Nga: Trước đây, tôi cũng có những mối quan hệ yêu 2-3 năm, nhưng thường thì tôi không hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng việc bản thân mình không hạnh phúc với chính mình thì không thể nào có một mối quan hệ hạnh phúc với một người khác được.

Việc tôi sống là chính mình, làm công việc mình yêu thích và phù hợp với tính cách cũng như những giá trị của mình, hơn nữa đó là hạnh phúc và cảm thấy đủ đầy với bản thân mình hơn, tự nhiên mối quan hệ đến với mình cũng là thật nhất.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 4).

 

Nếu người đó yêu thương tôi khi tôi là chính mình, hạnh phúc và vẹn toàn, đó chính là mối quan hệ tuyệt vời và thật nhất. Hiện tại, tôi và bạn trai đã ở bên nhau 3 năm, công việc của anh ấy là giáo viên, hoàn toàn không có liên quan gì đến nghệ thuật hay công việc của tôi.

PV: Sau hơn 5 năm theo nghề, bạn có bao giờ cảm thấy hối hận với quyết định của mình?

Việt Nga: Bài học lớn nhất mà tôi học được đó là chuyện gì xảy ra cũng đều có lý do của nó, quan trọng là chúng ta có hiểu được ý nghĩa của điều đó hay không thôi. Tôi chưa từng hối hận hay thấy một thời gian nào trong quá khứ là lãng phí. Tất cả đều tạo nên con người tôi ngày hôm nay.

Khoảng thời gian tôi làm công việc văn phòng cho tôi sự thoải mái về tài chính để có thể sống theo cách mà mình muốn, cũng như thời gian để suy nghĩ điều gì mình thực sự muốn làm. Rồi cũng có người nói rằng làm thợ xăm thì phí bằng đại học. Tuy nhiên, nhờ khoảng thời gian tại RMIT mà tôi có thể có nhiều khách hàng là người nước ngoài, cũng như có thể có những kiến thức về kinh doanh để làm việc hiệu quả hơn.

Tôi luôn nghĩ tất cả mọi thứ làm nên con người mình ngày hôm nay. Chính vì thế, tương lai mình muốn có kết quả thế nào thì ngày hôm nay mình cũng phải hướng tới những mục tiêu như vậy.

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 5).

 

 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 6).

 

 

Cộng đồng mạng - Cựu thí sinh Olympia: Làm thợ xăm không phí bằng đại học! (Hình 7).

 

PV: Cảm ơn bạn về những chia sẻ đầy thú vị vừa rồi, chúc bạn sẽ ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mà bạn đã chọn!.

Ảnh: NVCC

Thợ xăm nổi tiếng Hà Thành từng bị mẹ và vợ phản đối nghề kịch liệt

Thứ 7, 03/06/2017 | 11:45
Trong giới xăm hình ở Hà Nội, cái tên Hùng Nguyễn (nickname Hùng Trọc) không còn xa lạ với mọi người. Không chỉ bởi tay nghề mà còn bởi cái tâm mà anh ngày đêm theo đuổi.

Chuyện nghề 5: Những tình huống bi hài của thợ xăm vùng 'nhạy cảm'

Thứ 7, 25/02/2017 | 11:10
“Làm nghề này, có đôi lúc xảy ra nhiều câu chuyện trớ trêu, bi hài…cười ra nước mắt nhưng với tôi đó là những kỉ niệm”, Quang Trung tâm sự.

Chuyện nghề 4: 9X nói dối bố mẹ, bỏ nghề kiến trúc đi làm thợ xăm

Thứ 5, 23/02/2017 | 11:48
Bất chấp sự phản đối của gia đình, sẵn sàng từ bỏ con đường bố mẹ đã định, chàng trai ấy đã theo đuổi đam mê, lựa chọn làm một thợ xăm.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.