Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp

Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 25/11/2022 | 17:00
0
Ngày 25/11, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tp.Đà Nẵng lần thứ 5 – SURF 2022 đã diễn ra phiên khai mạc tại Trường đại học Đông Á.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho biết, đây là ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức hàng năm, là nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố này và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước.

Sự kiện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của đông đảo cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà quản lý và các đối tác trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố này.

Sự kiện - Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại SURF 2022.

Thông qua sự kiện, Tp.Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố này, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Đồng thời, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước, quốc tế; thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Vị Phó Chủ tịch Tp.Đà Nẵng thông tin thêm, trong những năm qua Tp.Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự hình thành, phát triển không ngừng của các tổ chức hỗ trợ, các cơ sở ươm tạo, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sự kiện - Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp (Hình 2).

Theo bà Yến, Tp.Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp.

Trong đó, bên cạnh các vườn ươm tư nhân, vườn ươm theo mô hình hợp tác công tư, thành phố đã hình thành các vườn ươm của nhà nước, thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở khoa học và Công nghệ, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ để thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Tp.Đà Nẵng.

Địa phương này cũng phê duyệt danh mục đầu tư của Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố trong đó có hạng mục đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bố trí trụ sở làm việc và không gian đổi mới sáng tạo trong Khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm số 2 của thành phố.

Thành phố cũng hỗ trợ trực tiếp cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ban hành nhiều cơ chế chính sách như chính sách hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sự kiện - Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp (Hình 3).

Dự kiến sự kiện thu hút khoảng trên 3.000 lượt khách tham quan, kết nối 10 quỹ đầu tư.

Với những nỗ lực đó, hệ sinh thái khởi nghiệp của Thành phố này đang ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD.

Thành phố này cũng đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam – Vinasa trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam lĩnh vực Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

“Hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Tp.Đà Nẵng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu.

Chúng tôi mong muốn các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng chủ động trong đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa.

Cũng như ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn, quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia, nhà khoa học đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Về phía Thành phố cam kết luôn đồng hành doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm của toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển”, bà Yến chia sẻ.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tp.Đà Nẵng lần thứ 5 có hàng loạt hoạt động chính như tổ chức triển lãm 80 gian hàng trên nền tảng triển lãm ảo; 80 gian hàng trực tiếp; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tổ chức 4 hội thảo khoa học về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Các hội thảo có sự tham dự 23 diễn giả là chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Sự kiện - Đà Nẵng cam kết lấy doanh nghiệp làm trung tâm hệ sinh thái khởi nghiệp (Hình 4).

Sự kiện được tổ chức lại sau 2 năm bị gián đoạn bởi Covid-19 ghi nhận sự phát triển không ngừng của các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, duy trì và tiếp tục phát triển.

Dự kiến sự kiện thu hút khoảng trên 3.000 lượt khách tham quan, kết nối 10 quỹ đầu tư.

Theo đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Tp.Đà Nẵng, sự kiện năm nay có nhiều điểm mới. Lần đầu tiên được tổ chức trực tiếp tại một trường đại học. Đây là hoạt động mở đầu luân phiên cho việc phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.  

Sự kiện được tổ chức lại sau 2 năm bị gián đoạn bởi Covid-19 đã ghi nhận sự phát triển không ngừng của các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, duy trì và tiếp tục phát triển.

Đã có không ít startup gặp khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch nhưng cũng đồng thời có thêm nhiều startup được sinh ra trong thời kỳ đại dịch, tận dụng thời cơ và phát triển mạnh mẽ.

Trong bối cảnh đó, các sáng kiến, giải pháp, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo càng phải phát huy giá trị phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Một số dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ chương trình ươm tạo, chương trình hỗ trợ của Thành phố này như Selly, Datbike, Hekate đã gọi vốn hàng triệu USD trở thành đơn vị đồng hành, hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp mới.

Ra mắt mạng lưới chuyên gia, nhà đầu tư và không gian đổi mới sáng tạo trên Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Tp.Đà Nẵng với cộng đồng khởi nghiệp.

73 dự án khởi nghiệp cạnh tranh tìm cơ hội từ Impact Chapter: Vietnam

Thứ 6, 18/11/2022 | 11:02
Impact Chapter: Vietnam tìm kiếm, hỗ trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo có tiềm năng vượt trội để giải quyết các thách thức xã hội và môi trường.

Khởi nghiệp từ năm 18 tuổi, 9x cùng anh trai xây nhà 6 tỷ đồng báo hiếu bố mẹ

Thứ 6, 18/11/2022 | 04:53
“Tặng quà cho bố mẹ, có người dùng món quà tiền tỷ, cũng có người chỉ dùng chiếc áo 100 nghìn, không thể hiện rằng người này yêu bố mẹ và có hiếu hơn người kia được vì đơn giản chỉ là một trong những món quà báo đáp đấng sinh thành mà thôi”.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.