Đắk Lắk: Vườn tiêu tỷ đồng bị 'tiêu tặc' phá nát trong một đêm

Đắk Lắk: Vườn tiêu tỷ đồng bị 'tiêu tặc' phá nát trong một đêm

Thứ 5, 12/11/2015 | 13:00
0
Lợi dụng đêm khuya vắng kẻ gian đã đột nhập vào vườn tiêu của ông Chuân dùng thuốc diệt cỏ “đầu độc” gần 500 trụ tiêu đang chuẩn bị cho thu hoạch, gây thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 11/11, tin tức từ cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị này đang điều tra kẻ chủ mưu phá hoại gần 500 trụ tiêu trong vườn của hộ gia đình ông Hà Văn Chuân (thôn Tân Phương, xã Ea Toh, huyện Krông Năng), gây thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Pháp luật - Đắk Lắk: Vườn tiêu tỷ đồng bị 'tiêu tặc' phá nát trong một đêm

Vườn tiêu của ông Chuân đang chuẩn bị cho thu hoạch giờ đây trơ trụi lá.

Theo ông Chuân cho biết, sáng ngày 4/11, ông từ nhà đến vườn tiêu của mình để chăm sóc thì hốt hoảng khi phát hiện gần 500 trong 1100 trụ tiêu đang chuẩn bị cho thu hoạch trong vườn của mình bị héo lá, chuỗi tiêu rụng đầy gốc, có dấu hiệu sắp chết.

Ngay sau đó, ông Chuân đã gọi anh em, hàng xóm xung quanh đến cùng kiểm tra. Qua kiểm tra xem xét, ông Chuân và nhiều người đều nhận định rằng nguyên nhân khiến những trụ tiêu có dấu hiệu sắp chết là bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ (loại lưu dẫn) xịt, phá hoại.

Đứng trước vườn tiêu héo rụi lá, trơ thân ông Chuân nghẹn ngào nói: “Trồng một trụ tiêu từ ngày ươm mầm cho đến khi thu hoạch phải mất thời gian 4 năm. Để đầu tư vô vườn tiêu, gia đình tôi tôi đã phải cầm sổ đỏ, vay mượn tiền ngân hàng hơn 400 triệu đồng, cộng thêm gia đình đều đổ vào đó hơn 400 triệu để chăm sóc.

Bên cạnh đó, chăm sóc tiêu khó hơn chăm con mọn, gia đình tôi đã nuôi biết bao hy vọng trong vườn tiêu này, ngờ đâu đến ngày gần thu hoạch kẻ gian ra tay thế này, gia đình tôi không biết thu nhập bằng nguồn nào nữa”.

Trao đổi với PV về vụ việc xảy ra, Thiếu tá Chu Tiến Thành (Trưởng Công an xã Ea Toh cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của gia đình ông Chuân, lực lượng công an xã đã đến hiện trường kiểm tra và xác minh sự việc. Do mức độ của vụ việc quá lớn nên đơn vị đã báo cáo cho cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng trực tiếp điều tra xử lí".

Cũng theo ông Thành cho biết, không riêng

Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.