Đắk Nông: Công an đến tận nhà người dân làm căn cước công dân

Đắk Nông: Công an đến tận nhà người dân làm căn cước công dân

Chủ nhật, 25/04/2021 | 20:21
0
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp căn cước công dân và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, lực lượng công an không ngần ngại mang máy móc đến tận nhà hỗ trợ.

Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, những ngày qua, lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa không quản ngại khó khăn, đến tận nhà để chở những người già yếu, bệnh tật đi lại khó khăn đến các điểm làm căn cước công dân (CCCD). Đối với những trường hợp không thể đi lại, lực lượng công an mang máy móc, phương tiện đến tận nhà, giúp người dân làm CCCD.

Tại bon Bu Sóp, xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa, các cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Gia Nghĩa tận dụng thời gian làm việc ngoài giờ mang theo máy móc, phương tiện đến để làm CCCD cho cụ ông K’đu (SN 1910) là người lớn tuổi đi lại rất khó khăn. Với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của lực lượng công an, cụ ông K’đu đã thực hiện xong các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác.

Sự kiện - Đắk Nông: Công an đến tận nhà người dân làm căn cước công dân

Lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa mang máy móc đến tận nhà làm căn cước cho người dân.

Tương tự, lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa cũng đã mang theo phương tiện, thiết bị, máy móc đến tổ dân phố 2, phương Nghĩa Trung làm CCCD cho anh Lê Khắc Trường (SN 1990) bị liệt toàn thân. Cảm phục trước tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của lực lượng công an, gia đình anh Trường không giấu được niềm vui, phấn khởi.

“Các cán bộ chiến sĩ công an rất nhiệt tình, chu đáo từ việc chuẩn bị phương tiện, máy móc cho đến hỗ trợ cùng gia đình giúp người thân của chúng tôi ra lăn vân tay, chụp hình rất nhanh chóng. Chúng tôi vô cùng cảm ơn các cấp lãnh đạo và lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực”, người thân của anh Trường chia sẻ. 

Ngoài ra, trong ngày 23/4 và 24/4, lực lượng Công an TP.Gia Nghĩa đã mang máy móc, phương tiện đến tận nhà hỗ trợ làm CCCD cho hàng chục trường hợp là người già yếu, bệnh tật không thể đi lại được hoặc đi lại rất khó khăn.

Sự kiện - Đắk Nông: Công an đến tận nhà người dân làm căn cước công dân (Hình 2).

Nhiều người dân ốm đau, bệnh tật, không thể đi lại được lực lượng công an hướng dẫn tận tình các bước làm căn cước ngay tại nhà.

Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, Trưởng Công an TP.Gia Nghĩa cho biết: "Thời gian qua, cùng với sự chia sẻ, động viên kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo công an thành phố đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD với nhiều biện pháp, giải pháp sát với đặc điểm tình hình địa phương. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Để phục nhân dân được tốt nhất, lãnh đạo công an thành phố không ngừng động viên, khích lệ cán bộ chiến sĩ nỗ lực, vượt khó, tăng ca, tăng thời gian làm việc ngoài giờ. Bên cạnh đó, tổ chức các tổ công tác đến tận các khu dân cư, tổ dân phố để làm CCCD cho người dân trên địa bàn. Chúng tôi còn có nhiều việc làm để hỗ trợ những người già yếu, ốm đau bệnh tật, đi lại khó khăn như dùng xe ô tô đến tận nhà chở những người này đến các điểm làm CCCD. Đối với những trường hợp không thể đi lại được hoặc đi lại rất khó khăn, chúng tôi cử tổ công tác đến tận nhà hướng dẫn người dân làm CCCD”.

Sự kiện - Đắk Nông: Công an đến tận nhà người dân làm căn cước công dân (Hình 3).

Người dân vui mừng khi nhận được thẻ căn cước có gắn chíp điện tử.

Sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 20/4 nhiều người dân trên địa bàn huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông vui mừng, phấn khởi khi nhận được thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Ông Phan Văn Chải (trú tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô) cho biết: “Tôi và nhiều người dân trên địa bàn rất vui mừng, phấn khởi khi được lực lượng công an mời lên nhận thẻ CCCD có gắn chịp điện tử. Thẻ được làm rất đẹp, nhỏ gọn rất thuận tiện cho việc sử dụng và bảo quản. Theo hiểu biết của tôi, thẻ CCCD gắn chíp điện tử có tích hợp đầy đủ các thông tin, rất thuận tiện cho người dân đi giao dịch và làm các thủ tục mà không phải mang nhiều loại giấy tờ”.

Trung tá Lâm Văn Thôn, Phó trưởng Công an huyện Krông Nô cho hay, để góp phần thực hiện có hiệu quả dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, Đảng ủy, lãnh đạo công an huyện đã đề ra nhiều giải pháp, cách làm phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương.

Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tham gia cùng với lực lượng công an trong quá trình thực hiện cấp CCCD.

Để tạo thuận lợi và giảm bớt thời gian đi lại cho người dân, công an huyện còn phối hợp với ngành bưu điện triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh thẻ CCCD đến tận nhà, tận tay cho người dân một cách nhanh chóng, chính xác. Đối với số người dân ở gần và không sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, đơn vị đã mời lên tận trụ sở để nhận thẻ.

Trong quá trình giao nhận thẻ, cán bộ chiến sĩ công an huyện đều tuyên tuyền, giải thích và hướng dẫn cho người dân hiểu thêm về tính năng, tác dụng và cách bảo quản, sử dụng thẻ CCCD....

Khánh Ngọc

Công an Đắk Nông đến tận nhà chở người già yếu đi làm căn cước

Thứ 5, 22/04/2021 | 14:29
Nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông không ngại đến tận nhà chở người già yếu, bệnh tật đến các điểm cấp căn cước công dân.

Người xác định lại giới tính làm căn cước công dân gắn chíp thế nào?

Thứ 2, 19/04/2021 | 11:21
Người có giấy chứng nhận y tế đã xác định lại giới tính thì người này có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch.

Thông tin mới nhất vụ thu 100.000 đồng làm căn cước công dân gắn chip

Thứ 5, 08/04/2021 | 22:06
Liên quan đến vụ thu 100.000 đồng làm căn cước gắn chip, hai công an viên ở xã Tiên Minh (Hải Phòng) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xác minh, làm rõ.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.