Dân bức xúc vì tòa bất ngờ hoãn tuyên án

Dân bức xúc vì tòa bất ngờ hoãn tuyên án

Bùi Thị Ngân
Thứ 4, 02/05/2018 | 16:57
0
Hàng chục người dân và người nhà ông Đặng Kim Thư, chủ thương hiệu cu đơ Thư Viện nổi tiếng đã tập trung tại TAND TP.Hà Tĩnh khi HĐXX tuyên bố tạm hoãn tuyên án.

Video người dân đại náo Tòa án Thành phố Hà Tĩnh

Sự việc trên xảy ra vào sáng 2/5. Theo đó, vào khoảng 10h cùng ngày, hàng chục người dân và người nhà của ông Đặng Kim Thư (91 tuổi), trú tại phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, chủ thương hiệu cu đơ Thư Viện nổi tiếng cả nước đã tập trung tại TAND TP.Hà Tĩnh. Theo người dân, nguyên nhân là vì bức xúc khi tòa bất ngờ hoãn tuyên án không rõ lý do.

Dân bức xúc vì tòa bất ngờ hoãn tuyên án

Gia đình ông Đặng Kim Thư bức xúc trước việc tòa hoãn tuyên án.

Ghi nhận tại hiện trường, ông Đặng Kim Thư cho biết: “Hôm nay, tôi cùng con cháu đến để nghe tòa tuyên án theo thông báo trước đó nhưng đến giờ làm việc, ông Chính thẩm phán lại thông báo là tạm hoãn phiên tòa. Cách làm của thẩm phán và hội đồng xét xử khiến tôi rất bức xúc. Tôi già cả rồi, chỉ có nguyện vọng phân chia tài sản thật công bằng cho các con nhưng tòa cứ xử đi xử lại, tạm hoãn không biết bao nhiêu lần”.

“Trước đó, sau phiên xét xử ngày 23/4, gia đình tôi nhận được thông báo của TAND TP.Hà Tĩnh là 10h ngày 2/5 đến để nghe tòa tuyên án. Sáng nay, chúng tôi gác lại mọi công việc đến để nghe tuyên án thì lại được báo là hoãn tuyên mà không có lý do chính đáng nào. Vụ kiện này kéo dài và qua rất nhiều cấp xử trong nhiều năm nay khiến sức khỏe, tinh thần của bố tôi và những người trong gia đình rất mệt mỏi. Trong quá trình xét xử, đây là lần thứ 10 TAND TP.Hà Tĩnh tạm hoãn phiên tòa. Việc tòa liên tục hoãn, đến nay là ngày tuyên án cũng tiếp tục hoãn, khiến chúng tôi cho rằng là có động cơ”, ông Đặng Kim Thi, con trai của ông Đặng Kim Thư nói.

Dân bức xúc vì tòa bất ngờ hoãn tuyên án (Hình 2).

Gia đình và nhiều người dân không đồng tình trước thông báo của TAND TP.Hà Tĩnh.

Không chỉ phía gia đình ông Đặng Kim Thư bức xúc mà rất nhiều người dân là hàng xóm của phía nguyên đơn cũng thể hiện ý kiến không đồng tình.

Bà Nguyễn Thị Song, trú tổ dân phố 4, thị trấn Cẩm Xuyên, hàng xóm của gia đình ông Đặng Kim Thư, cho hay: “Tôi chỉ là hàng xóm của ông Thư thôi nhưng bà con chòm xóm chúng tôi ai cũng rất thương và quý ông nên hôm nay đến để nghe tòa tuyên án. Khi nghe, ông thẩm phán thông báo tạm hoãn chúng tôi cũng thấy rất không đồng tình. Vụ án này kéo dài bao nhiêu năm nay rồi trong khi ông Thư ngày một già yếu và rất chờ đợi ngày vụ kiện tụng gây mất tình cảm gia đình kết thúc. Chúng tôi chỉ mong tòa xét xử đúng pháp luật để cho phần đời cuối cùng của ông được sống thanh thản với con cháu thôi”.

Dân bức xúc vì tòa bất ngờ hoãn tuyên án (Hình 3).

Lực lượng công an đã phải có mặt để đảm bảo an ninh trật tự.

Thông tin nhanh với PV, ông Trần Đức Chính, Phó Chánh án TAND TP.Hà Tĩnh, là thẩm phán phiên tòa trên cho biết, nguyên nhân việc tòa hoãn tuyên án vào sáng ngày 2/5 là để triệu tập một số người trong gia đình phía nguyên đơn Đặng Kim Thư.

Dân bức xúc vì tòa bất ngờ hoãn tuyên án (Hình 4).

Người dân tập trung trước cửa tòa án yêu cầu lãnh đạo tòa án trả lời.

Theo ghi nhận, đến 11h30 cùng ngày, người dân và người nhà gia đình ông Đặng Kim Thư vẫn tập trung tại cửa TAND TP.Hà Tĩnh, không chịu về nhà, yêu cầu lãnh đạo tòa án phải có câu trả lời thỏa đáng. Trước tình hình này, lực lượng Công an Thành phố đã có mặt để ổn định an ninh trật tự. Đến 12h cùng ngày, sau nhiều lần được lực lượng chức năng thuyết phục, gia đình ông Đặng Kim Thư cùng người dân đã rời trụ sở TAND TP.Hà Tĩnh trở về nhà.

Vụ án tranh chấp tài sản thừa kế giữa bên nguyên đơn là ông Đặng Kim Thư, chủ thương hiệu Cu đơ Thư Viện nổi tiếng tại Hà Tĩnh, với bên bị đơn là bà Đặng Thị Thanh (con gái ông Thư) đã kéo dài từ năm 2015 đến nay, qua nhiều cấp xử nhưng vẫn chưa thể tuyên án. Vụ kiện tụng của gia đình chủ thương hiệu Cu đơ Thư Viện nổi tiếng toàn quốc gây sự chú ý, dõi theo của dư luận.

Theo đó, vợ chồng ông Đặng Kim Thư có 2 lô đất tại phường Đại Nài và xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh. Vào ngày 8/7/2011, ông Thư đã lập văn bản giao quyền sử dụng đất cho các con. Mảnh đất tại phường Đại Nài được chia thành 3 phần, lần lượt chia cho 3 con gái; mảnh đất tại xã Thạch Bình được chia cho con trai. Tuy nhiên, sau đó, ông Thư thay đổi ý định nên ngày 20/4/2016, ông đã đến văn phòng công chứng Hồng Lam hủy bỏ văn bản bàn giao quyền sử dụng đất đã lập trước đó. Hay tin ông Thư hủy bỏ văn bản chia tài sản, cho rằng bố đã già, không còn minh mẫn nên bà Đặng Thị Thanh (con gái ông Thư) đã yêu cầu tòa giám định sức khỏe, tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự đối với ông Đặng Kim Thư.

Sau khi xem xét, nhận thấy yêu cầu của bị đơn không có cơ sở, ngày 19/7/2016, TAND TP.Hà Tĩnh ra thông báo trả lại đơn của bà Thanh với nội dung khiếu nại này. Không đồng ý với kết luận này, bà Thanh tiếp tục gửi đơn lên TAND tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 26/9/2016, TAND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định giải quyết khiếu nại của bà Đặng Thị Thanh, tiếp tục bác bỏ yêu cầu của bà này về việc bị TAND thành phố trả lại đơn. Vẫn không nhất trí, bà Thanh tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên TAND cấp cao. Sau khi TAND tối cao bác bỏ yêu cầu trên của phía bị đơn, TAND TP.Hà Tĩnh tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử.

Tòa hoãn xử vì "không rõ" con dao gây án của hung thủ hay của nạn nhân

Thứ 3, 27/03/2018 | 16:10
Từ khi bị bắt đến khi ra tòa, Quốc đều khẳng định con dao gây án là của nạn nhân chứ không phải Quốc mang theo. Hai lần tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung về vấn đề này nhưng vẫn “không rõ”.

Cha già đau lòng chứng kiến cảnh con rể chết, con gái bị tạm giữ

Thứ 5, 15/06/2017 | 14:55
Ông Q. không ăn không ngủ được khi con rể thì chết, còn con gái đang bị tạm giữ để điều tra.

Tranh chấp tài sản, cha già bị con gái tố mất năng lực hành vi

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:46
Ở cái tuổi gần đất xa trời, ông Đặng Kim Thư, chủ thương hiệu Cu đơ Thư Viện nổi tiếng tại Hà Tĩnh đau đớn khi bị con gái yêu cầu tòa giám định sức khỏe, tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự.

Cụ bà 95 tuổi ở Hà Tĩnh chết do nhồi máu cơ tim

Chủ nhật, 27/09/2015 | 05:45
Tin mới nhất liên quan đến vụ cụ bà 95 tuổi tử vong do nghi ăn bánh trung thu, mới đây, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cụ bà chết do bị nhồi máu cơ tim...
Cùng tác giả

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.