Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm”

Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm”

Thứ 5, 13/08/2020 | 09:44
0
Ngày 12/08/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng, với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”. Đây là một bước đi mạnh mẽ của BIDV trong nỗ lực chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...

Số hóa hoạt động ngân hàng sẽ mang lại cho khách hàng nhiều giá trị: nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí...

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp các trải nghiệm số ưu việt trong hành trình trải nghiệm. Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV”.

BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống. Hiện BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng... Với những lợi thế lớn về khách hàng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, cùng quyết tâm bứt phá để dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng số, BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.

Tài chính - Ngân hàng - Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm”

Đại diện Ban lãnh đạo BIDV và 189 Chi nhánh đã ký cam kết điện tử quyết tâm  nỗ lực triển khai chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng BIDV thành công

Cùng với Lễ phát động chiến dịch, BIDV cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gắn kết khách hàng trong hệ sinh thái và nền tảng số BIDV” với sự tham gia của đại diện Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Lãnh đạo BIDV, các chuyên gia từ Công ty tư vấn Ernst & Young và Công ty VNPAY. Các diễn giả đã trao đổi những giải pháp toàn diện để BIDV xây dựng hệ sinh thái tài chính tiêu dùng, các tiện ích thanh toán cho khách hàng trên các ứng dụng của mình.

Tài chính - Ngân hàng - Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm” (Hình 2).

Các diễn giả tham gia tạo đàm đã trao đổi thẳng thắng và đưa ra những giải pháp, góc nhìn mới để phát triển dịch vụ số của BIDV.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan sinh động. Một số hoạt động nổi bật như: khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); Khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); Demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng, giao diện thanh toán thân thiện; Vay trực tuyến doanh nghiệp hay tham gia trải nghiệm mua sắm với giá 10 đồng và thanh toán bằng tính năng QR Pay trên BIDV SmartBanking…

Tài chính - Ngân hàng - Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm” (Hình 3).
Tài chính - Ngân hàng - Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm” (Hình 4).

Khách hàng trải nghiệm công nghệ số của BIDV như công nghệ eKYC, đeo kính VR để xem các dự án nhà ở đang được giới thiệu tại BIDV Home

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 sẽ “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á”. BIDV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động: (i) Xây dựng và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat, Facebook, Youtube…; Xây dựng đồng thời các kênh tự phục vụ (e-zone) tại phòng giao dịch; (ii) Chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng; (iii) Phối hợp triển khai một số sản phẩm sáng tạo như: Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng Mobile banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; Phát triển ứng dụng BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo; (iv) Triển khai và xây dựng các mô hình khai thác dữ liệu lớn, dữ liệu phi cấu trúc, ứng dụng các mô hình phân tích để đánh giá giá trị vòng đời khách hàng, marketing, bán chéo sản phẩm đúng đối tượng khách hàng…

Với những kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số, BIDV đã được trao giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”; nhiều năm liền nhận giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu”. Mới đây, BIDV đã được trao 6 danh hiệu Sao Khuê cho 6 sản phẩm công nghệ xuất sắc, đưa lượng danh hiệu Sao Khuê mà BIDV nhận được từ năm 2011 đến nay lên con số 18... Các giải thưởng này đã khẳng định thương hiệu của BIDV - một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam...

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã tạo được một số điểm nhấn nổi bật: Triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; Là một trong bốn ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng; Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; Lần đầu tiên trên thị trường tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking; Ra mắt nền tảng BIDV Home - mở ra hệ sinh thái kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc; Kết nối thành công kiến trúc API với MISA giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính; Là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ tài khoản định danh và chi hộ online 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ và Fintech quản lý dòng tiền hiệu quả; Ứng dụng Machine Learning - AI trong việc xây dựng mô hình dự đoán khách hàng từ bỏ dịch vụ..

Thu Hà

Tag: BIDV

BIDV tăng quy mô nhưng hạ lãi suất gói “Đồng hành, Vươn xa” hỗ trợ khách hàng mùa COVID-19

Thứ 3, 11/08/2020 | 16:00
Nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện ước mơ sở hữu nhà, xe, tiêu dùng hay vượt qua khó khăn trong kinh doanh mùa COVID-19, ngày 05/08/2020, BIDV mở rộng quy mô Gói vay vốn trung dài hạn “Đồng hành, Vươn xa” lên 40.000 tỷ đồng, đồng thời thực hiện giảm lãi suất vay vốn.

BIDV dành hơn 8,4 tỷ đồng tặng khách hàng gửi tiền tiết kiệm Lãi An Phát

Thứ 3, 04/08/2020 | 17:00
Nhằm gia tăng tiện ích và ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm, từ nay đến 20/10/2020, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Lĩnh lãi định kỳ - Chào hè tiện nghi” dành cho khách hàng gửi tiền nhận lãi hàng tháng qua tài khoản thanh toán Lãi An Phát với cơ hội nhận quà tặng có tổng trị giá hơn 8,4 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

[E] Trái phiếu xanh - thành tố quan trọng cho phát triển bền vững

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:00
Tài chính xanh đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Techcombank dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt là 5.283 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:39
Ông Hồ Hùng Anh và các tổ chức liên quan đang sở hữu hơn 700 triệu cổ phiếu TCB, dự kiến sẽ thu về hơn 1.050 tỷ đồng cổ tức tiền mặt.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:39
Tương tự phiên trước đó ngày 25/4, NHNN thông báo huỷ đấu thàng vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Lăng kính chứng khoán 3/5: Có thể xảy ra những rung lắc mạnh

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Ngày 3/5 là phiên giao dịch cuối tuần và cũng là ngày cuối để hoàn thành cơ cấu danh mục ETF, nên rất có thể thị trường sẽ xảy ra những rung lắc mạnh.

Ngày mai (3/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:44
Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô, tương đương 1.400 lượng.
     
Nổi bật trong ngày

VietBank báo lãi quý I/2024 hơn 57 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:45
Một trong những nguyên nhân khiến lãi giảm mà VietBank đưa ra là chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của ngân hàng đã tăng 4,3 lần so với cùng kỳ lên hơn 90 tỷ đồng.

Lăng kính chứng khoán 3/5: Có thể xảy ra những rung lắc mạnh

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Ngày 3/5 là phiên giao dịch cuối tuần và cũng là ngày cuối để hoàn thành cơ cấu danh mục ETF, nên rất có thể thị trường sẽ xảy ra những rung lắc mạnh.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:39
Tương tự phiên trước đó ngày 25/4, NHNN thông báo huỷ đấu thàng vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng thế giới tăng thẳng đứng sau phát biểu của Chủ tịch Fed

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:34
Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất không đổi. Theo Chủ tịch Fed, "Lạm phát quá cao và khả năng hạ nhiệt chưa bền vững".

Ngày mai (3/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:44
Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô, tương đương 1.400 lượng.