ĐBQH ‘tố’ cán bộ ‘bảo thủ, thù lâu nhớ dai’ khiến thẩm phán mất việc

ĐBQH ‘tố’ cán bộ ‘bảo thủ, thù lâu nhớ dai’ khiến thẩm phán mất việc

Thứ 3, 27/10/2015 | 16:10
0
Nghị trường Quốc hội kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII sáng nay nóng lên khi Đại biểu Chu Sơn Hà (Đoàn Hà Nội) đưa thông tin về cán bộ bảo thủ khiến thẩm phán mất việc.

Tin tức mới nhất, sáng 27/10, trong phiên thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật tố tụng hành chính (sửa đổi), khi đề cập đến thẩm quyền xét xử sơ thẩm trong các vụ án hành chính, Đại biểu Chu Sơn Hà (Đoàn Hà Nội) đưa ra 2 ví dụ mà như lời ông nói là “đã chứng kiến trong thực tế” để đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu. Ông cho rằng quy định thẩm quyền của cấp huyện là nên xử các vụ án hành chính từ cấp xã trở xuống, còn cấp huyện thì lên tỉnh xử, cấp tỉnh thì lên tòa án tối cao để bảo đảm không ảnh hưởng đến quyền, lợi ích cơ bản của công dân.

“Căn bệnh bảo thủ là căn bệnh cố hữu của nhiều người Việt Nam và của không ít cán bộ công chức. Qua các hoạt động chung thường xuyên hàng ngày tôi thấy, có những cái mà chúng tôi đã tác động đến cơ quan, cá nhân có thẩm quyền về việc ban hành văn bản chưa đúng với quy định của pháp luật, thậm chí vi phạm Bộ Luật Dân sự, Luật Đất đai…

Tuy nhiên, sau 2 năm thì mới được sửa đổi. Đó là ví dụ rất sinh động nói lên rằng, cán bộ chúng ta hiện nay không ít người có tư tưởng cực kỳ bảo thủ, mặc dù sai rồi nhưng vẫn cứ chưa chịu sửa ngay”, Đại biểu Chu Sơn Hà dẫn dụ.

Xã hội - ĐBQH ‘tố’ cán bộ ‘bảo thủ, thù lâu nhớ dai’ khiến thẩm phán mất việc

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII thảo luận những vấn đề quan trọng của đất nước.

“Căn bệnh thứ hai của không ít cán bộ là thù lâu nhớ dai.

Với việc này, trong kỳ họp lấy ý kiến dự thảo Luật Tố tụng hành chính ở TP. Hà Nội, chúng tôi đã có ý kiến của một đồng chí chánh án cấp huyện phản ánh với chúng tôi rằng, nếu quy định thẩm quyền của TAND cấp huyện mà xử các quyết định của UBND trên địa bàn cấp huyện thì sẽ không khả thi.

Vì rất nhiều bản án đã tuyên rằng “quan thắng dân” mặc dù dân kiện quan. Có một vụ án mà các đồng chí trong HĐXX đã quyết định là “quan thua dân” thì thưa các vị ĐBQH là ngay lập tức, đồng chí thẩm phán đó có năng lực, có trình độ nằm trong quy hoạch nhưng

Cùng chuyên mục

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.