ĐD Phạm Đức Dũng:

ĐD Phạm Đức Dũng: "Nhiều đạo diễn tung hỏa mù kiện diễn viên để PR phim"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 01/10/2018 | 19:00
0
Mối quan hệ giữa NSX phim, đạo diễn và diễn viên đóng phim luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Đạo diễn Phạm Đức Dũng mới đây đã lên tiếng về việc này nhân việc NXS đang dọa kiện An Nguy và Kiều Minh Tuấn vì công khai nói yêu nhau, ảnh hưởng đến doanh thu của phim.

Dao hai lưỡi

Chào đạo diễn Phạm Đức Dũng! Theo anh, những scandal của diễn viên đóng trong phim có ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim không, như vụ An Nguy - Kiều Minh Tuấn gần đây chẳng hạn?

Mỗi một bộ phim đều là tâm huyết của đạo diễn và cả ê - kíp phim. Với tư cách là một đạo diễn phim, tôi cho rằng, phim hay hay không phụ thuộc nhiều vào kịch bản, cách làm phim của đạo diễn. Nếu các diễn viên tham gia phim có scandal thì cũng không ảnh hưởng lớn lắm. Bởi, nếu phim hay, khán giả vẫn đến rạp như thường.

Sự kiện - ĐD Phạm Đức Dũng: 'Nhiều đạo diễn tung hỏa mù kiện diễn viên để PR phim'

Đạo diễn Phạm Đức Dũng.

Nhưng thực tế là vụ của An Nguy - Kiều Minh Tuấn đang bị nhà sản xuất dọa kiện mới đây cũng được mọi người chú ý, vì công khai nói yêu nhau, nên nhiều khán giả tẩy chay phim đấy thôi?

Việc doanh thu bị sụt giảm, bị khán giả tẩy chay là do phía đơn vị có phim trình chiếu nói ra. Ai chứng minh điều đó? Những bí mật như vậy, chỉ có nhà sản xuất biết. Hơn nữa đó có thế là cách PR để tăng doanh thu bán vé cho phim, để phim được chú ý hơn. 

Mỗi đơn vị làm phim, làm nghệ thuật đều có cách PR riêng của mình. Ví dụ như một số ca sĩ đi hát được trả cát - xê 3 triệu đồng nhưng lại thuê đến 2,5 triệu đồng tiền cho khán giả đi tăng hoa, tặng gấu, để thể hiện đông fan, nhiều người hâm mộ. Thế nên, chỉ người trong cuộc mới biết được điều ấy.
 
Theo anh, hiện nay có nhiều đạo diễn sử dụng chiêu trò, tung hỏa mù để PR cho bộ phim không?
 
Cũng có nhiều ê - kíp làm phim, đạo diễn "tung hỏa mù" kiện diễn viên phim lắm. Nhưng nếu chỉ sử dụng chiêu trò để PR phim thì họ làm vậy chỉ được một lần. Vì tung hỏa mù thế tự họ hại họ, khán giả sẽ không tin nữa. 
 
Nhiều khi họ muốn tăng doanh thu, nên mới tạo ra những tình huống như thế. Đây là những chiêu mà hồi sinh viên, tôi cũng đã được biết. Tôi từng học về Kinh tế và Đạo diễn nên cũng khá hiểu về kinh doanh. 
Sự kiện - ĐD Phạm Đức Dũng: 'Nhiều đạo diễn tung hỏa mù kiện diễn viên để PR phim' (Hình 2).

Đạo diễn Phạm Đức Dũng cùng các đồng nghiệp của mình.

 
Vậy các nhà sản xuất phim không sợ bị khán giả tẩy chay phim của mình sao?
 
Mỗi một loại phim đều có đối tượng khán giả riêng và các đạo diễn, nhà sản xuất phải nắm bắt được tâm lý khán giả. Khán giả thường có tính tò mò, khán giả càng bàn tán thì lại càng nhao vào xem, để xem đó là cái gì, tại sao lại vậy? Ví dụ như Lệ Rơi, ai biết chàng bán ổi là ai, thế mà cứ tò mò vào xem, là thành trào lưu, nhưng không bền vì đó là cách làm không được đánh giá cao.
 
Tôi sẽ không bao giờ sử dụng những chiêu trò như vậy
 
Là một đạo diễn, anh có bao giờ sử dụng chiêu trò, hay scandal để PR phim của mình không?
 
Tôi làm nhiều phim Tết, mà phim Tết là món ăn tinh thần của mọi nhà, nếu sử dụng chiêu trò thì khán giả cảm thấy không được tôn trọng. Nhiều đạo diễn, nhà sản xuất nói phim Tết là làm phim từ đam mê. Tôi sẽ không bao giờ sử dụng những chiêu trò như vậy trong phim của mình. 
 
Sự kiện - ĐD Phạm Đức Dũng: 'Nhiều đạo diễn tung hỏa mù kiện diễn viên để PR phim' (Hình 3).

Kiều Minh Tuấn và An Nguy đang bị NSX dọa kiện.

 
Nếu giả sử sau này, phim anh làm mà có diễn viên tạo scandal (họ tự tạo) gây ảnh hưởng đến phim, anh có kiện hay nhắc nhở họ không?
 
Tôi nói thật, những scandal ồn ào đến nhiều phim gần đây, nếu một mình diễn viên thì không làm được, diễn viên muốn nổi nhưng nếu có scandal thì ê - kíp phim cũng thích. Tôi không làm phim kiểu ấy nên chắc khó có chuyện kia. Chuyện tình cảm cá nhân là chuyện riêng, nếu không liên quan đến phim của mình, không quá đáng thì tôi thôi, kệ họ thôi.
 
Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Phản ứng của phía An Nguy khi NSX dọa kiện vì nói yêu Kiều Minh Tuấn

Thứ 2, 01/10/2018 | 15:31
Mới đây, nhà sản xuất phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con đã cho biết, phía đơn vị này sẽ khởi kiện hai diễn viên là Kiều Minh Tuấn và An Nguy vì scandal nói về tình yêu của họ đã làm ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim.

Đạo diễn Phạm Đức Dũng gấp rút tìm diễn viên cho seri hài “Vỗ ngực làm tôi”

Thứ 2, 21/05/2018 | 16:00
Theo đó, từ trung tuần tháng 5/2018, ê kíp làm phim Vỗ ngực làm tôi đã tổ chức casting để tìm những gương mặt diễn viên mới cho bộ phim hài đặc sắc này.

Đạo diễn Phạm Đức Dũng: Làm phim hài cần có duyên

Thứ 2, 28/12/2015 | 07:01
Cứ mỗi độ Xuân về, phim hài Tết trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều người dân Việt và thị trường sản xuất phim hài Tết trong Nam ngoài Bắc đang rộn ràng ra lò với nhiều tác phẩm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.