Đề nghị truy tố người tự xưng “ban chỉ đạo quận 7” gây rối ở siêu thị

Đề nghị truy tố người tự xưng “ban chỉ đạo quận 7” gây rối ở siêu thị

Võ Công Thư
Thứ 2, 18/10/2021 | 16:26
0
Ông Nhân ban đầu bị khởi tố tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác, nhưng sau đó bị chuyển sang tội Chống người thi hành công vụ.

Ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, Tp.HCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Hồ Hữu Nhân, 41 tuổi, ngụ quận 7 về tội Chống người thi hành công vụ. 

Theo kết luận điều tra, chiều 29/8, ông Hồ Hữu Nhân cùng vợ đi siêu thị trên đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7, Tp.HCM mua một số nhu yếu phẩm.

Khi đến trước siêu thị trên, ông Nhân ngồi trên xe ô tô và đưa thẻ công vụ “ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” cho vợ là chị B. để vợ vào mua đồ.

Tuy nhiên khi đi vào, chị B. được nhân viên siêu thị thông báo không bán hàng trực tiếp, hướng dẫn chị đặt hàng online và sẽ giao hàng sau. Chị B. xin gặp quản lý siêu thị và được ông Phạm Hoàng Tâm ra gặp, đồng thời hướng dẫn chị đặt hàng online.

Không mua được hàng, chị B. gọi điện cho chồng là ông Nhân thông báo. Lúc này, ông Nhân lái xe đến trước cửa siêu thị, xuống xe và bước đến lấy thẻ công vụ “ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” từ tay vợ vào siêu thị mua hàng.

Trước cửa siêu thị, ông Nhân nói mình muốn mua hàng trực tiếp nhưng nhân viên và quản lý siêu thị tiếp tục từ chối.

Dù được giải thích nhưng ông Nhân vẫn muốn mua hàng trực tiếp nên chưa rời đi.

Khi ông đang đứng trước cửa siêu thị, ông Ngô Văn Dũng (Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ, được điều động đến hỗ trợ an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho siêu thị Aeon Citimart) đến nói với ông Nhân rằng, dù ông Nhân có là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cũng phải tuân thủ đúng quy định.

Nghe vậy, ông Nhân bực tức, cự cãi, đưa “thẻ công vụ” cho ông Dũng xem và nói rằng ông Nhân đi mua hàng cho “ban chỉ đạo”. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Nhân dọa kêu lực lượng Công an quận 7 xuống, đồng thời hất dây giăng phòng, chống dịch của siêu thị để vào bên trong.

Lúc này, ông Dũng yêu cầu ông Nhân đi ra ngoài nhưng ông Nhân không chấp hành, lại có lời lẽ lớn tiếng, yêu cầu gặp bảo vệ tòa nhà để giải quyết. Vì không muốn sự việc trở nên rắc rối, vợ ông Nhân đến kéo chồng mình ra ngoài.

Toàn bộ sự việc được ông Dũng dùng điện thoại ghi hình lại. Sau đó, đoạn clip trên được đăng tải lên mạng xã hội.

Lãnh đạo UBND quận 7 sau khi nắm được thông tin cho biết, qua xác minh không có ai tên Hồ Hữu Nhân nằm trong ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận này, đồng thời yêu cầu công an xác minh làm rõ.

Theo Công an quận 7, ông Nhân không được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7 cấp thẻ công vụ. Bước đầu xác minh, thẻ công vụ mà ông Nhân sử dụng do một người bạn đưa cho ông để thuận tiện đi lại.

Ban đầu, ông Nhân bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 khởi tố để điều tra về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339 Bộ luật Hình sự.

Sau 1 tháng điều tra, ngày 28/9, cơ quan CSĐT Công an quận 7 ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can, chuyển từ tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo Điều 339 Bộ luật Hình sự sang tội danh Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình đối với Hồ Hữu Nhân.

Quyết định này của cơ quan CSĐT Công an quận 7 được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo quyết định này, sau khi tiến hành điều tra, cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Nhân không phạm vào tội đã bị khởi tố trước đó là Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác mà phạm vào một tội khác là Chống người thi hành công vụ.

Theo luật sư Trịnh Vĩnh Phúc – người bào chữa cho ông Nhân, sau khi nhận các quyết định nói trên, ông Nhân có ý kiến vào Biên bản giao rằng không đồng ý với Quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can, vì ông không có hành vi chống người thi hành công vụ.

Việc ông lớn tiếng tại siêu thị trước đó là do bị khiêu khích trước, chứ không tự nhiên gây sự.

Thay đổi tội danh với người xưng “ban chỉ đạo quận 7” gây rối ở siêu thị

Thứ 3, 28/09/2021 | 19:19
Cơ quan CSĐT Công an quận 7 sau khi điều tra, xác định hành vi của ông Nhân không phạm vào tội đã bị khởi tố trước đó nên quyết định thay đổi tội danh.
Cùng tác giả

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

TAND Tp.HCM công bố bản án vụ Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:35
Bạn đọc quan tâm, có thể vào link dẫn để dowload bản án sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan tại Cổng thông tin và trang thông tin điện tử TAND Tp.HCM.

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 
     
Nổi bật trong ngày

Vụ buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam: Khởi tố thêm 23 đối tượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:25
Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với 23 đối tượng, liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ.

Điều chưa tiết lộ về đối tượng quản lý trang web đen "Thiên địa"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:38
Thông qua website "Thiên địa" Vinh và cấp dưới đã chia sẻ, phát tán trên 19 triệu nội dung đồi trụy, môi giới mại dâm, lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia.

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.