Đề xuất phân cấp giải quyết ô nhiễm mặt nước TP.HCM

Đề xuất phân cấp giải quyết ô nhiễm mặt nước TP.HCM

Thứ 3, 16/04/2013 | 15:21
0
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết đơn vị này vừa có văn bản trình UBND TP xem xét, quyết định về việc phân cấp giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường phát sinh trên mặt nước như cỏ, lục bình… đặc biệt là rác thải trên các tuyến kênh rạch.

Theo dự thảo do Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất, Sở Giao thông Vận tải TP sẽ chịu trách nhiệm vớt cỏ, lục bình, rác thải trên các tuyến kênh có chức năng giao thông thủy. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm đối với các tuyến kênh có chức năng sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, phát triển rừng, sản xuất muối. Trung tâm Chống ngập chịu trách nhiệm đối với các tuyến kênh rạch có chức năng thoát nước đô thị. Các quận, huyện chịu trách nhiệm đối với các tuyến kênh rạch do địa phương quản lý.

Việt Nam Xanh - Đề xuất phân cấp giải quyết ô nhiễm mặt nước TP.HCM Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, cần phải phân cấp việc vớt rác trên kênh rạch trên địa bàn TP

Riêng Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chịu trách nhiệm giải quyết ô nhiễm mặt nước đối với các tuyến kênh chính ở TP như Nhiêu Lộc – Thị Nghè, kênh Đôi – kênh Tẻ, Tàu Hủ – Bến Nghé, Tân Hóa – Lò Gốm.

Theo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Người nuôi cá trắng tay vì ô nhiễm

Thứ 3, 16/04/2013 | 13:33
Suốt những ngày qua, cá trên hồ Bàu Sen (TP Vũng Tàu) chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ. Trước đó, hàng trăm hộ nuôi cá lồng trên sông Chà Và và sông Rạng “tán gia bại sản” vì cá chết không kịp vớt.

Nhà máy dầu thực vật gây ô nhiễm

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:32
Mùi khét từ quá trình phơi sấy sản phẩm gây nghẹt thở, bụi bặm bay mù trời, khiến người dân bị bệnh về hô hấp ngày càng tăng. Nguyên nhân chính là Nhà máy Dầu thực vật đóng tại xã Nghĩa Tiến (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) gây nên.

Ô nhiễm môi trường làng nghề ở Thanh Hóa: Bài toán nan giải

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:36
Chủ yếu là hình thành tự phát, không theo quy hoạch, quy mô sản xuất thì nhỏ lẻ manh mún, lại không có quy trình, công trình xử lý chất thải. Công cụ, công nghệ và phương tiện sản xuất đa số là thô sơ, thủ công, gần như tất cả chưa có Bản cam kết Bảo vệ môi trường.

Gây ô nhiễm môi trường: Phạt đến... 2 tỉ đồng

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:24
Cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường có thể sẽ bị xử phạt mức tối đa 1 tỉ đồng, tổ chức vi phạm sẽ bị phạt đến 2 tỉ đồng. Mức phạt này cao hơn mức phạt tối đa là 500 triệu đồng hiện nay.

Nghi gần 3.000 con vịt chết do uống nước ô nhiễm

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:33
Những ngày đầu tháng 4, trang trại nuôi vịt của ông Nguyễn Văn Vân (SN 1961, ngụ phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) xảy ra hiện tượng hàng ngàn con vịt bị chết.