Đêm chung kết Miss World Việt Nam: Một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc

Đêm chung kết Miss World Việt Nam: Một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 6, 02/08/2019 | 21:35
0
Chỉ còn một ngày nữa, đêm chung kết Miss World Việt Nam sẽ diễn ra. Trong sự chờ đợi của khán giả, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam về đêm chung kết mang sắc màu kỳ ảo…

Chủ đề của đêm chung kết là gì thưa anh? Những chất liệu sẽ được anh sử dụng thế nào?

Sân khấu của đêm chung kết được lấy ý tưởng từ bán đảo Sơn Trà với các vùng rừng cây thiên nhiên xanh biếc, trù phú. Khi tôi nghĩ tới nhan sắc của các thí sinh Miss World Việt Nam, hình ảnh của bản đảo Sơn Trà đã ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí tôi.

Với tôi, những cô gái năng động của thời đại mới như những cây ánh sáng bám rễ sâu bằng tri thức và nền tảng học vấn đang tỏa sáng đưa ra thế giới những mầm chồi, những bông hoa muôn vàn ánh sáng diệu kì. Từ đó, tôi muốn các thí sinh sẽ tỏa sáng trên một sân khấu tái hiện lại thế giới tuyệt hảo ấy với sự tôn vinh của biển trời Đà Nẵng.

Sân khấu hiện đại của Miss World Việt Nam sẽ được cách điệu với hai chữ M và W tạo thành trục đối xứng. Xung quanh background là cả khu rừng lớn với những loài kì hoa dị thảo, một khu rừng của ánh sáng đầy mê. Người ta vẫn tưởng vẻ đẹp ấy chỉ có trong trí tưởng tượng nhưng hóa ra vẻ đẹp mê hoặc ấy lại đang hiện hữu, chính là phong cảnh non nước hữu tình của Đà Nẵng.

Đây sẽ là một sân khấu đầy mới mẻ với những đường nét thiết kế phóng khoáng, thể hiện tinh thần hiện đại, sôi nổi, trẻ trung với âm thanh, ánh sáng, màn hình led được thiết kế đặc biệt. Tôi sử dụng những trang thiết bị tối tân để tái hiện trọn vẹn thế giới mang đậm không gian huyền ảo.

Giải trí - Đêm chung kết Miss World Việt Nam: Một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam 

Tôi bất ngờ với sân khấu rộng 1.500m2. Đây là có lẽ là sân khấu lớn nhất trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt. Đâu là lý do khiến anh có quyết định táo bạo đến vậy?

Đầu tiên, tôi mong muốn mang đến một sân khấu mà ở đó các thí sinh có được sự thể hiện tốt nhất, phô diễn những khía cạnh tuyệt vời nhất mà các bạn sở hữu. Dù là sân khấu 1.500m2 hay sân khấu lớn hơn hoặc nhỏ hơn, với tôi điều quan trọng nhất là nó thích hợp với concept, với sự dàn dựng sân khấu của tôi. Tôi sẽ đem đến một đêm hội nhan sắc đặc biệt nhất mang đậm chất nghệ thuật chứ không hời hợt.

Thứ hai, là một Tổng đạo diễn tôi luôn mong muốn những chương trình của mình sẽ thành công tốt đẹp. Với tôi, những chương trình, những dự án sau phải luôn luôn tốt hơn những cái trước. Đó là sự phát triển tăng tiến buộc tôi và ê-kíp của mình phải nỗ lực sáng tạo để tạo ra sân khấu hoành tráng được kì vọng lần này của Miss World Việt Nam.

Một sân khấu lớn có cái lợi, cái hay nhưng cũng sẽ không ít bất lợi. Nếu không sắp xếp khéo léo rất có thể sẽ có những khoảng trống vô duyên, thậm chí có thể làm các phần trình diễn bị loãng. Anh sẽ làm gì để khắc phục điều này?

Tôi dùng khả năng của mình dẫn dắt ê-kíp hùng hậu của tôi cùng nhau sáng tạo và nỗ lực để tạo ra một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc. Sân khấu của Miss World Việt Nam sẽ là một sân khấu mà ở đó, mọi sự kết hợp đều là những mắt xích quan trọng và trùng khớp với nhau, không thể tách rời.

Dàn sao khủng, những ca nghệ sĩ tên tuổi sẽ có sự kết hợp với 39 thí sinh xinh đẹp để cùng tôn vinh lẫn nhau. Những nghệ sĩ hàng đầu sẽ cùng trình diễn, mang âm nhạc sân khấu tôn vinh thí sinh và ngược lại thí sinh cũng là một nghệ sĩ để tôn vinh phần âm nhạc và các nghệ sĩ biểu diễn.

Sự bổ sung lẫn nhau làm nên sự đặc biệt trên sân khấu của đêm thi. Tất cả các tiết mục đều có thông điệp, có dụng ý nghệ thuật và sự phân vai rõ ràng chứ không phải những tiết mục rời rạc, không có sự liên kết.

Giải trí - Đêm chung kết Miss World Việt Nam: Một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc (Hình 2).

Sân khấu Miss World Việt Nam.

Trong các chương trình của anh, vũ đạo luôn được lựa chọn. Tại Miss World Việt Nam năm nay, nó được nâng cấp với phần Dances of Việt Nam. Anh hãy chia sẻ đôi điều về ý tưởng này?

Đây là một trong những ý tưởng của vợ tôi, nữ chủ tịch của Miss World Việt Nam. Cô ấy luôn trăn trở và mong muốn được đưa bản sắc dân tộc Việt vươn tầm thế giới. Từ đó, tôi đã lấy cảm hứng từ Dances of The World. Chúng tôi hướng đến các điệu nhảy dân tộc, hy vọng những điệu nhảy mang bản sắc dân tộc Việt sẽ được phô diễn .

Năm nay, tiết mục mở màn đêm chung kết chính là Dances of Việt Nam với sự kết hợp đặc biệt của các thí sinh cùng với Á hậu Bùi Phương Nga, đại sứ truyền thông của phần thi và nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh với bản hit “Để mị nói cho mà nghe”.

Những năm sau, tiết mục mở màn của Miss World Việt Nam sẽ luôn là Dances of Việt Nam.

Tại sao lại là tổng hoà những điệu múa của các dân tộc Việt Nam mà không phải là cái gì khác, thưa anh?

Tôi quan niệm là hòa nhập chứ không hòa tan. Bên cạnh sự hiện đại, mới mẻ của thế giới mà Miss World Việt Nam hướng tới thì điều tôi tự hào nhất, mong muốn nhất chính là các cuộc thi nhan sắc của dân tộc mình sẽ góp phần tôn vinh bản sắc dân tộc, giới thiệu ra thế giới bản sắc riêng của chúng ta.

Tại sao không và tại sao phải là điều gì khác khi chúng ta có tới 54 dân tộc với những đặc trưng bản sắc riêng vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời.  

Miss World Việt Nam vướng lùm xùm mua bán giải. Điều này có gây áp lực cho anh trước đêm chung kết?

Tôi không bị áp lực bởi những điều như thế. Lùm xùm mua giải hay những thông tin trái chiều sai lệch là điều không thể tránh khỏi của bất kì cuộc thi nào, chương trình nào.

Ngay từ khi bắt đầu, BTC Miss World Việt Nam biết mình có gì, đang làm gì và nắm rõ hành trình vì mục đích chung của mình nên sẽ không áp lực hay lo lắng khi có những tin đồn thất thiệt. BTC dùng chính hành động, chính những kết quả tuyệt vời mà Miss World Việt Nam hiện đang đạt được để chứng minh.

Giải trí - Đêm chung kết Miss World Việt Nam: Một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc (Hình 3).

Những khâu cuối cùng đang được hoàn thiện để chung kết World Việt Nam thực sự là một sân khấu nghệ thuật của nhan sắc.

Tổng đạo diễn một chương trình liên quan đến thi nhan sắc khác thế nào với các chương trình khác, thưa anh?

Khác là bạn vừa phải tạo ra một sân khấu hoành tráng như mong muốn lại vừa phải dung hòa sân khấu ấy với vẻ đẹp của các cô gái. Sân khấu phải làm sao tôn lên vẻ đẹp và tài năng của họ một cách tốt nhất, trọn vẹn nhất.

Là thạc sĩ văn học, ở các chương trình của anh người ta dễ dàng nhận ra sự bay bổng, lãng mạn của một người có một người có tâm hồn thơ. Anh làm thế nào để cân đối giữa ý đồ nghệ thuật với yêu cầu mang tính lợi ích của nhà tài trợ?

Lợi ích của nhà tài trợ đến từ sự thành công của chương trình, sự kết hợp hài hòa giữa chương trình và nhà tài trợ chính là cùng nhau hướng tới một thành quả tốt đẹp cuối cùng, vì cái chung mà dung hòa cái riêng.

Bởi, những yếu tố tiên quyết góp phần thành công cho một chương trình diễn sẽ chia ra hai hướng. Một là ý tưởng, sự sáng tạo nghệ thuật và một là hướng vật chất thực tế. Người ta thường nói có thực mới vực được đạo cũng như một chương trình phải có ngân sách, có kế hoạch tài chính để làm xương sống cho mọi ý tưởng được thăng hoa trên đó. Đó là một phạm trù nói một cách hơi trần tục khi mình nghĩ đến nghệ thuật nhưng là điều thiết thực không thể thiếu. Ý tưởng hay cũng sẽ chỉ nằm trên giấy mà không được thể hiện ra bằng ngôn ngữ nghệ thuật trên sân khấu nếu không có tiềm lực kinh tế. Nhưng, nếu để tiềm lực kinh tế này, để những nhà tài trợ chi phối quá nhiều thì dụng ý nghệ thuật nhiều khi sẽ bị thay đổi.

Với khả năng của mình, sự kết hợp chuyên nghiệp với những nhà tài trợ cùng nhau hướng tới lợi ích chung, tôi đã dung hòa được hai yếu tố này. Minh chứng rõ ràng nhất chính là những chương trình mà tôi đã đảm nhận.  

Lễ trao giải âm nhạc cống hiến lần thứ 14: Bức tranh âm nhạc độc đáo từ tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Thứ 4, 17/04/2019 | 14:27
Đêm trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 đã diễn ra trong khán phòng ấm cúng tại nhà hát TP.Hồ Chí Minh đêm qua. Với tâm huyết của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, đêm trao giải đã thành công khi dẫn dắt khán giả đắm chìm trong không gian sâu lắng của sự kết hợp giữa âm nhạc và các chất liệu điện ảnh lồng ghép hội họa.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Tôi tâm đắc ý tưởng về các vị thần trong “tứ đại” Đất – Nước – Gió – Lửa

Chủ nhật, 10/03/2019 | 15:16
Lễ hội được mong đợi nhất vùng Tây Nguyên, Lễ hội Cà Phê Buôn Mê Thuật lần thứ 7 đã chính thức diễn ra. Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ thú vị về thành công của chương trình.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Nhan sắc cũng là ánh sáng có khả năng truyền cảm hứng

Thứ 7, 15/09/2018 | 13:00
Ngày 16/9, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM vào lúc 20h10. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, câu chuyện liên quan đến các thí sinh và cả những vị khách mời nổi tiếng đến từ trời Tây. 
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.