Diễn viên Việt Anh nằng nặc

Diễn viên Việt Anh nằng nặc "đòi" đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 14/08/2018 | 11:17
0
Ngay trong buổi giới thiệu ca khúc Hà Nội nơi ta tìm về của ca sĩ Tuấn Hiệp, diễn viên Việt Anh gây bất ngờ khi nhất định xin đóng MV sắp quay của bài hát này.

Chiều tối ngày 13/8 tại Hà Nội, ca sĩ Tuấn Hiệp đã giới thiệu ca khúc Hà Nội nơi ta tìm về đến đông đảo khán giả. Tuấn Hiệp cho biết, anh đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tổ chức ra mắt ca khúc này. 

Hà Nội cũng là nơi anh lập nghiệp, nơi anh hát những bản nhạc xưa suốt bao năm dài học ở Nhạc viện Hà Nội rồi đi làm, sau đó anh mới chuyển vào TP.HCM.

Bài hát, vì thế, quá gần với Tuấn Hiệp. Nó càng gần hơn khi nhạc sĩ Lê Thành Trung đã sáng tác ca khúc đó cho riêng giọng nam trung này.

Sự kiện - Diễn viên Việt Anh nằng nặc 'đòi' đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về

Ca sĩ Tuấn Hiệp.

Ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ: "Hà Nội nơi ta tìm về là một ca khúc đặc biệt đối với tôi. Đây là tác phẩm của một người bạn là nhạc sĩ tay ngang - nhạc sĩ Lê Thành Trung viết tặng riêng cho giọng hát Tuấn Hiệp. Tôi đã yêu ca khúc này ngay lập tức bởi sự chân thật và đầy đặn trong cảm xúc được tác giả gửi gắm trong đó. Hai năm rời xa Hà Nội đã cho Hiệp những cảm xúc rất khác khi hát ca khúc này.

Nếu như trước đây, tôi  phải dùng trí tưởng tượng để hát về tình yêu, về nỗi nhớ Hà Nội, còn giờ đây, Hiệp hát bằng chính những trải nghiệm từ trong tâm hồn mình”.

Sự kiện - Diễn viên Việt Anh nằng nặc 'đòi' đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về (Hình 2).

DV Việt Anh đòi đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về của Tuấn Hiệp.

Ca khúc cũng đang trong thời kỳ lên kế hoạch quay MV. Tại buổi ra mắt bài hát, diễn viên Việt Anh cho biết anh nhất định sẽ phải tham gia đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về. “Thật ra thì Tuấn Hiệp, Việt Anh và Thành Trung đã ngồi với nhau tính làm MV cho bài hát này. Nó có chất tương đối đặc biệt, không mang tính giải trí đơn thuần. Nó lại cũng gắn bó với Hà Nội nữa. Chúng tôi đang giải bài toán này và cũng để đưa bài hát lên karaoke sớm. Nhất định khi làm MV cho bài hát này, tôi sẽ xin tham gia "một chân" mới được..." - Việt Anh chia sẻ.

Sự kiện - Diễn viên Việt Anh nằng nặc 'đòi' đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về (Hình 3).

Tuấn Hiệp cùng NSƯT Thu Hà tại buổi ra mắt bài hát mới.

Chia sẻ với PV, nhạc sĩ Lê Thành Trung cho hay: "Cách đây đã 3 năm, Hiệp thách tôi làm thế nào sáng tác được bài hát cho cậu ấy. Thách vì giọng của Hiệp và dòng nhạc tôi vẫn sáng tác khác hẳn nhau. Một thời gian sau, chính tôi đưa Hiệp về nhà để chuyển nhà vào TP.HCM. Mỗi lần nói chuyện với lũ bạn từ xa, Hiệp lại nói, tao nhớ chúng mày lắm, tao nhớ Hà Nội.

Sau đó lại có thêm động lực bồi lên là bà xã tôi nhận quyết định đi Thái Lan công tác. Tôi đặt mình vào những người xa Hà Nội. Tuấn Hiệp xa Hà Nội. Bà xã tôi cũng nhớ Hà Nội, nhớ phở, nhớ Hồ Tây, nhớ những con đường đông tắc. Một lần tôi đi trên con đường tắc như thế, và những câu hát đầu tiên và ca từ đầu tiên nảy trong đầu. Cho tôi về Hà Nội chút thôi, để tìm chút heo may mùa đông…”, .

Thành Trung cũng là người đã viết các hit của Bằng Kiều như Có lẽCơn mưa băng giá.

Tuấn Hiệp là ca sĩ được đào tạo bài bản về thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia VN), anh được biết đến là một trong những ca sĩ trẻ đầu tiên của Hà Nội hát dòng nhạc xưa.

Sự kiện - Diễn viên Việt Anh nằng nặc 'đòi' đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về (Hình 4).

DV Việt Anh và nhạc sĩ Lê Thành Trung.

Sự kiện - Diễn viên Việt Anh nằng nặc 'đòi' đóng MV Hà Nội nơi ta tìm về (Hình 5).

Nhiều đồng nghiệp đến chúc mừng Tuấn Hiệp ra tác phẩm mới.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh từng cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong đời sống âm nhạc khi nhạc xưa chưa được đón nhận như hiện nay: “Đó là những năm tháng thật sự khó khăn và không ít lần tôi nghĩ đến chuyện từ bỏ nhạc xưa để thử sức mình ở những dòng nhạc khác. Nhưng rồi vẫn cảm thấy chất trữ tình, lãng mạn của nhạc xưa mới thật sự phù hợp với con người mình, tôi lại tiếp tục kiên trì với con đường mình đã chọn”.

Sự kiên trì đến ngoan cố trên con đường âm nhạc của Tuấn Hiệp cuối cùng đã được đền đáp khi anh dần khẳng định được tên tuổi của mình và góp phần đưa nhạc xưa đến gần với khán giả Hà Nội. Giờ đây, những ca khúc bolero, trữ tình qua giọng hát Tuấn Hiệp đã được đón nhận rộng rãi ở cả 2 miền Nam - Bắc và hải ngoại.

Việt Anh: "Đừng hỏi tôi về chuyện của Bảo Thanh nữa!"

Thứ 2, 30/07/2018 | 08:01
Mới đây, diễn viên Việt Anh chính thức lên tiếng về chuyện ồn ào của mình và Quế Vân. Anh cũng thẳng thắn nói đến Bảo Thanh - bạn diễn của anh trong phim Sống chung với mẹ chồng cũng từng gây nên scandal vào năm ngoái.

Người mẫu Quế Vân: "Tôi có tình cảm với Việt Anh chứ"!

Thứ 7, 28/07/2018 | 17:58
Trong một sự kiện mới đây tại Hà Nội, người mẫu Quế Vân đã lên tiếng về scandal với diễn viên Việt Anh thời gian qua. Cô cũng có nói đến Trần Hương - vợ của Việt Anh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.