Điều kiện để Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm phim cổ trang

Điều kiện để Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm phim cổ trang

Thứ 6, 29/03/2019 | 09:00
0
Tổng cục Điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc (SARFT) cho phép chiếu phim cổ trang trong tháng 4 tới, nhưng phải thỏa mãn 3 điều kiện. Đây là tin vui đối với những người yêu phim cổ trang bởi họ sẽ không phải lo lắng những phim cổ trang bị hoãn chiếu như tin đã đưa.
Sự kiện - Điều kiện để Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm phim cổ trang

Phim cổ trang vẫn có thể được phát sóng tại Trung Quốc.

Mới đây, SARFT đã triệu tập 3 nhà mạng chiếu phim là Đằng Tấn, Youku, Ái Kỳ nghệ ký vào giấy cam kết. Bản cam kết cho phép các nhà mạng có thể lần lượt phát sóng phim cổ trang trong tháng 4 tới. Tuy nhiên, để có thể phát sóng thì phải thỏa mãn 3 điều kiện, gồm:

- Trước ngày 15 hàng tháng, những phim muốn lên sóng phải được thông qua và nằm trong bản kế hoạch phim được chiếu hàng tháng của Tổng cục.

- Khống chế tỷ lệ phim cổ trang. Đề tài hiện đại phải chiếm 60% trong kế hoạch phát sóng phim hàng năm.

- Phim chưa được thông qua, bao gồm việc đồng ý cho phát hành, cho phép lên đài, lập hồ sơ... không được lên kế hoạch dự kiến phát sóng hoặc tuyên truyền.

Sự kiện - Điều kiện để Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm phim cổ trang (Hình 2).

Sau khi tin tức hạn chế phim cổ trang chiếu mạng được lan truyền đã gây ra một làn sóng tranh luận mạnh mẽ trên mạng lẫn các ngành nghề có liên quan.

Trước đó, ngày 22/3, sau lệnh cấm phim cung đấu từ đại lục, SARFT đã đưa ra quy định mới, cho tới tháng 6 năm nay, tất cả các phim điện ảnh và truyền hình bao gồm: võ hiệp, giả tưởng, xuyên không, cung đấu, dã sử, thần thoại,... đều bị cấm phát sóng trên cả truyền hình và các trang phim mạng.

Theo lệnh cấm này thì các phim cổ trang sẽ biến mất hoàn toàn, những bộ phim đã phát sóng thì có thể tiếp tục phát sóng nhưng không được quảng bá.

Nguyên nhân của lệnh cấm này được cho là do lệnh cấm chiếu phim cung đấu không được thực thi nghiêm túc. Cung đấu là thể loại phim cổ trang tranh đấu chốn hoàng cung. Nhiều các bộ phim cung đấu nói về Hoàng đế, phi tần, hoàng tử, công chúa rồi cả quan viên, nô tỳ vì mục đích cá nhân mà sinh dã tâm, hãm hại lẫn nhau.

Lệnh hạn chế phim cổ trang của SARFT được đưa ra đã trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ phim cổ trang Trung Quốc. Nhiều bộ phim sắp ra mắt phải dời lịch phát sóng, ảnh hưởng không nhỏ tới nền phim ảnh trong nước.

Tuy nhiên, với thông báo có thể tiếp tục phát sóng phim cổ trang nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện của Tổng cục, khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm và đón chờ những siêu phẩm phim cổ trang trong tháng 4 tới.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Quái nhân ngang hàng Lý Tiểu Long, trên cơ Thành Long

Thứ 5, 28/03/2019 | 13:00
Xét về võ thuật, Lương Tiểu Long có thể sánh ngang với huyền thoại Lý Tiểu Long và trên cơ Thành Long, nhưng sự nghiệp của ông lại bết bát vì “vạ miệng”.

Tam quốc diễn nghĩa: Không được Lưu Bị trọng dụng, tại sao Triệu Tử Long không đầu quân cho Tào Tháo?

Thứ 5, 28/03/2019 | 06:00
Luận về công lao và tài năng, Triệu Vân không hề thua kém nhiều thuộc hạ khác dưới quyền Lưu Bị. Thế nhưng chức quan của ông lại chỉ là hữu danh vô thực. Tại sao Triệu Vân không tìm hướng đi khác cho mình?

Tam quốc diễn nghĩa: Nếu nghe lời người này, Tào Tháo đã không thất bại thảm hại trận Xích Bích

Thứ 4, 27/03/2019 | 06:00
Thất bại thảm hại của quân Tào trong đại chiến Xích Bích chính là bước ngoặt lịch sử mở ra thế chân vạc thời Tam quốc. Nhưng nếu như Tào Tháo chịu nghe lời khuyên can của Giả Hủ, thì có lẽ lịch sử Trung Quốc đã đi theo một hướng rất khác.

Tam quốc diễn nghĩa: Bước ngoặt khiến Hoàng Trung về với Lưu Bị

Thứ 3, 26/03/2019 | 06:00
Hoàng Trung là vị hổ tướng dũng mãnh, khí chất dẫn đầu tam quân, đặc biệt ông có tài bắn cung thiện nghệ và được Lưu Bị hết sức coi trọng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.