Điều tra nguyên nhân vụ dùng kéo đâm chết người trong quán nhậu

Điều tra nguyên nhân vụ dùng kéo đâm chết người trong quán nhậu

Nguyễn Thị Nhâm
Chủ nhật, 25/10/2020 | 11:00
0
Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu nên 2 nhóm thanh niên ở 2 bàn nhậu cạnh nhau đã lao vào hỗn chiến. Hậu quả 1 thanh niên tên K. tử vong.

Đâm chết người ở quán nhậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai hiện đang phối hợp với công an huyện Trảng Bom và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 1 người chết vừa xảy ra tại quán nhậu ở Trảng Bom.

An ninh - Hình sự - Điều tra nguyên nhân vụ dùng kéo đâm chết người trong quán nhậu

Quán nhậu nơi xảy ra vụ án mạng

Theo kết quả điều tra ban đầu về vụ án mạng, vào 1h sáng cùng ngày, Công an huyện Trảng Bom nhận được tin báo từ trung tâm Y tế huyện Trảng Bom về việc có 1 nam thanh niên bị đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Thanh niên này được đưa đến trung tâm Y tế trong tình trạng đã tử vong. Tuy nhiên phía gia đình nạn nhân không chịu để thi thể nạn nhân tại trung tâm Y tế, liên tục đòi đưa về nhà, mặc dù đã được các bác sĩ và cán bộ, bảo vệ Trung tâm liên tục can ngăn.

Nhận tin báo về vụ việc nghiêm trọng trên, Công an huyện Trảng Bom cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đồng loạt triển khai lực lượng phối hợp Công an các xã Bình Minh, Quảng Tiến, thị trấn Trảng Bom tiến hành truy xét vụ việc.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào lúc 0h30 ngày 24/10 anh Phạm Hoàng Duy K. (SN 1996, trú tại ấp Quảng Biên, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cùng em trai là Phạm Đức Hòa (SN 1998) và bạn đến quán lẩu phèo “Anh Đạt” thuộc ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom để ăn nhậu.

Quá trình ăn nhậu, Phạm Đức Hòa có mâu thuẫn với nhóm thanh niên bàn bên cạnh dẫn đến ẩu đả. Trong lúc xô xát, ẩu đả qua lại giữa hai bên thì bất ngờ anh K. bị 1 đối tượng trong nhóm thanh niên bàn bên dùng kéo có sẵn tại quán đâm nhiều nhát vào người, dẫn đến tử vong.

Qua truy xét, công an huyện Trảng Bom nhanh chóng xác định được các đối tượng liên quan và mời các đối tượng này lên trụ sở công an để làm việc. Trong đó công an triệu tập các đối tượng gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 2003), Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2003), Nguyễn Minh Anh (SN 2003), Đặng Trung Kiên (SN 2003) và Nguyễn Tuấn Hòa (SN 2004) cùng trú ấp Trà Cổ, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Hành xử côn đồ

Bước đầu làm việc tại cơ quan công an, Nguyễn Anh Tuấn đã thừa nhận hành vi dùng kéo đâm K. dẫn đến tử vong. Công an huyện Trảng Bom đã thu giữ tang vật là cây kéo tại hiện trường bàn giao tang vật, toàn bộ hồ sơ vụ việc và các đối tượng cho PC02 Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục xử lý theo quy định để tiếp tục xác minh điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

An ninh - Hình sự - Điều tra nguyên nhân vụ dùng kéo đâm chết người trong quán nhậu (Hình 2).

Một đối tượng liên quan đến vụ án

Các đối tượng cũng khai nhận rằng trước đó 2 nhóm không có bất kỳ mâu thuẫn nào. Mâu thuẫn chỉ xảy ra thời điểm ăn nhậu tại quán và dẫn đến hậu quả là 1 người bị đâm chết sau khi xảy ra xô xát. Các đối tượng cũng tỏ thái độ rất ân hận trước sự việc nghiêm trọng mà bản thân đã gây ra cho nạn nhân.

Trong khi đó các nhân chứng có mặt ở hiện trường cũng cho biết hai nhóm đối tượng trên đều là những thanh niên có “tiếng” trên địa bàn. Các nhóm đối tượng thường xuyên rủ nhau đi ăn nhậu và gây chuyện khiến cho hàng xóm láng giềng đều kiêng dè, hạn chế va chạm với những đối tượng này.

Thời điểm 2 nhóm ăn nhậu thì quán cũng còn khá đông khách nhưng do mọi việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp ngăn cản. Chỉ đến khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì mọi người mới đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Anh N.Y.L., một người dân địa phương chia sẻ: “Lúc đó mọi người đều đã say xỉn nên không còn tỉnh táo nữa. Chỉ vì đôi lời cãi vã trong cơn say mà hai bên không còn kiểm soát được hành vi. Hai nhóm chửi bới qua lại sau đó xô bàn, xô ghế và lao lại tấn công nhau. Mọi việc rất hỗn loạn, tiếng la hét inh ỏi khắp quán khiến cho chúng tôi sợ hãi đứng lên xem. Bất ngờ 1 thanh niên đã dùng kéo đâm 1 nhát vào người thanh niên bàn bên khiến thanh niên kia nằm gục xuống nền đất, máu chảy rất nhiều. Thấy hậu quả nghiêm trọng nên hai nhóm mới ngừng tay rồi một nhóm bỏ đi, nhóm còn lại kêu mọi người cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng tôi nghe nói vết thương nặng quá nên thanh niên kia đã chết trên đường đến bệnh viện”.

Trong khi đó 1 vị khách khác cũng có mặt tại quán vào thời điểm xảy ra vụ ẩu đả, anh M.H.Q. cho biết, sự việc diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ. Chiếc kéo cũng là kéo tại quán để cắt đồ ăn khi nhậu, ai ngờ hung thủ lại dùng nó để đâm chết người.

“Hỗn loạn, xô xát qua lại ầm ĩ cả quán, cũng không ai để ý đến việc trên bàn nhậu có cái kéo rồi họ dùng chiếc kéo đó để đâm chết nhau. Tội cho nạn nhân và gia đình nạn nhân, cũng tội cho chính bản thân hung thủ vì tự khép tương lai vì những giây phút bốc đồng. Giờ người chết, kẻ tù tội, còn bạn bè thì cũng chỉ thương tiếc dăm ba hôm lại thôi. Có lẽ các bạn trẻ nên coi lại cách hành xử với nhau, hạn chế bia rượu và hạn chế việc chuyện bé xé ra to. Khi ra ngoài xã hội, cái gì bỏ qua được thì nên bỏ qua, tránh để bản thân mình rơi vào tình trạng nguy hiểm hoặc vi phạm pháp luật để rồi hối hận", anh Q. nói.

Hiện cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng liên quan lên trụ sở để làm việc và tiếp tục lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Riêng thi thể nạn nhân K. dù đã được đưa về nhà nhưng sau đó công an vẫn tới tiến hành khám nghiệm tử thi để xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn tới tử vong.

Tạm giữ nam thanh niên hiếp dâm, giết người phụ nữ khuyết tật

Thứ 7, 24/10/2020 | 11:57
Thấy nạn nhân đang hái dâu tại bãi nương sau nhà, sẵn hơi men trong người, nam thanh niên liền nảy sinh ý định đồi bại với người phụ nữ khuyết tật này.

Bài 5: Nỗi ân hận muộn màng của nghịch tử mang án giết cha

Thứ 5, 22/10/2020 | 06:00
Hối hận vì sát hại cha, Nguyễn Thành Đồng gửi lời xin lỗi tới những người ở lại. Bị cáo không quên nhắn nhủ nhờ mẹ thay mình chăm sóc ông.

Khởi tố gã chồng giết vợ do nửa đêm nhìn thấy đàn ông đi ra từ chỗ vợ

Thứ 3, 20/10/2020 | 09:17
Trong lúc mâu thuẫn với vợ, Đặng Hùng Mạnh đã dùng đục tấn công vợ khiến nạn nhân tử vong.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.