Điều ước của tân HLV trưởng Thái Lan trước ngày thi đấu với ĐT Việt Nam

Điều ước của tân HLV trưởng Thái Lan trước ngày thi đấu với ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 21/07/2019 | 20:38
0

Theo lịch, đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26/8, tức 1 ngày sau khi vòng 26 giải VĐQG Thái Lan kết thúc. Như vậy, ĐT đến từ xứ Chùa Vàng chỉ có khoảng 10 ngày tập luyện trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 5/9.

Chiều 21/7, HLV Akira Nishino đã có mặt ở Thái Lan, tham dự cuộc họp báo ra mắt cương vị mới với truyền thông nước này. Với mức lương 30 triệu baht (hơn 970.000 USD), HLV Akira Nishino chịu trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan.

Thể thao - Điều ước của tân HLV trưởng Thái Lan trước ngày thi đấu với ĐT Việt Nam

HLV Akira Nishino tuyên bố muốn thắng Việt Nam ở trận đấu ra mắt.

Tại họp báo, ông Akira Nishino nhấn mạnh đến tham vọng giúp Thái Lan dự World Cup và Olympic 2020 ở Tokyo.

Tân HLV trưởng lên tiếng: "Tháng 9 này, vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu. Sau khi nhìn thấy tiềm năng của đội tuyển Thái Lan, tôi chấp nhận bước vào nhiệm vụ này.

Nhưng tôi muốn sự hợp tác tối đa từ Liên đoàn và người hâm mộ. Tôi tin rằng nếu có được sự hợp tác tốt nhất, Thái Lan có cơ hội đến World Cup và Olympic".

HLV Nishino phát biểu: "Ban đầu, tôi phải cố gắng theo dõi các cầu thủ và làm tốt công việc mỗi ngày. Tất nhiên, còn quá sớm để nói về các mục tiêu. Ở vòng loại World Cup 2022, trước mắt tôi hy vọng sẽ vượt qua giai đoạn này, để đi tiếp vào vòng cuối.

"Trận đấu đầu tiên của Thái Lan là cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn đánh bại họ", HLV Akira Nishino nhấn mạnh.

Phát biểu trước báo giới, ông Kornvirakun Nanthakul, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ: "Lịch thi đấu ở giải VĐQG được xếp rất sát. Thật khó để thuyết phục các CLB nhả cầu thủ về tập trung sớm. Tôi biết đội tuyển Việt Nam có hơn 10 ngày chuẩn bị. Tôi hy vọng các CLB có thể tạo điều kiện cho HLV mới".

Thể thao - Điều ước của tân HLV trưởng Thái Lan trước ngày thi đấu với ĐT Việt Nam (Hình 2).

Với những đối thủ có trình độ tương đương nhau thì Bảng G, nơi có sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam sẽ vô cùng khó lường.

Đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thái Lan, Việt Nam và UAE được đánh giá là 3 ứng cử viên hàng đầu để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Về phía mình, muốn giành được tấm vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo và các học trò buộc phải giành được vị trí nhất bảng G. Đây là cách nhanh nhất để đoạt lấy tấm vé này dù không hề dễ dàng. Nếu muốn làm được vậy thì chúng ta phải có được càng nhiều chiến thắng càng tốt hoặc ít nhất thì cũng không được thể thua quá nhiều trận.

Để làm được điều này, "những chiến binh sao vàng" cần hạn chế đến mức tối đa các bàn thua và cố gắng giành chiến thắng hay ghi càng nhiều bàn càng tốt. Bởi hiệu số bàn thắng bại có ảnh hưởng khá lớn đến việc cạnh tranh một trong bốn đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất.

Trong sơ đồ chiến thuật của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, hàng phòng ngự luôn là mấu chốt trong mỗi chiến thắng của các cấp độ ĐTQG ở những giải đấu vừa qua.

Chúng ta đã quá quen thuộc với những cái tên nơi hàng thủ như Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng. Thế nhưng lúc này, HLV Park cần tìm ra được cầu thủ thực sự phù hợp để thay thế cho Đình Trọng bị chấn thương.

Vẫn còn khá nhiều vấn đề mà VFF và HLV Park Hang-seo cần tìm cách giải quyết trong thời gian ngắn nhất.

Hiện nay, chúng ta vẫn có quá ít trung vệ có đủ kinh nghiệm để thay thế cho Đình Trọng. Ngoại trừ bộ đôi đã tạo được sự yên tâm là Duy Mạnh và Ngọc Hải, người có thể đủ sức đá thế trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC là không nhiều.

Tiến Dũng và Thành Chung dù thi đấu khá tốt nhưng vẫn chưa tạo ra sự yên tâm tuyệt đối nên khả năng cao HLV Park sẽ để Văn Hậu đã ở vị trí này. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự bóng chết là điểm yếu của hàng phòng ngự ĐTQG trong thời gian qua nên đây cũng là vấn đề đáng được lưu tâm.

Tiếp đến, khả năng tận dụng cơ hội của chúng ta cần phải được cải thiện. Ở các giải đấu đã qua, các chân sút thường tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Đây là điều phải khắc phục bởi những trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ vô cùng chặt chẽ và căng thẳng nên các đội bóng sẽ ít có cơ hội để dứt điểm.

Thể lực và phong độ cũng là mối bận tâm của NHM bởi các tuyển thủ đã phải thi đấu quá nhiều mặt trận trong suốt hơn một năm qua. Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, chắc chắn nền tảng thể lực của các cầu thủ sẽ bị giảm sút.

Điều cần thiết nhất lúc này là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải có những biện pháp để giúp các tuyển thủ phục hồi được thể lực và giữ vững được phong độ vốn có.

Minh Anh (Tổng hợp)

Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cần làm những gì?

Thứ 7, 20/07/2019 | 07:55
Những đối thủ mà ĐTQG Việt Nam phải đối mặt đã chính thức lộ diện với nhiều bất ngờ thú vị và được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn. Để có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam cần phải làm gì?

ĐTQG Việt Nam và niềm tin sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Thứ 7, 20/07/2019 | 08:00
Với một đội hình chất lượng cùng những thắng lợi trước các đối thủ nằm chung bảng đấu, NHM Bóng đá Việt Nam đang có cơ sở rất lớn để đặt niềm tin vào việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Không thể bỏ lỡ: Cựu Chủ tịch ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà tử vong "ngoại viện", ĐTQG Việt Nam chạm trán ai tại vòng loại World Cup 2022

Thứ 5, 18/07/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 18/7: Cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà tử vong; xử lý trách nhiệm vụ sai phạm Bách Đạt An; chân dung nữ sinh Nam Định đạt 27 điểm khối C, bí ẩn thi thể trong căn nhà khóa kín.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.