Đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình viết đơn tình nguyện “ra tuyến đầu” chống Covid-19

Đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình viết đơn tình nguyện “ra tuyến đầu” chống Covid-19

Thứ 6, 27/03/2020 | 15:44
0
Rất nhiều y bác sĩ và cũng là Đoàn viên thanh niên bệnh viện đa khoa tỉnh (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã viết đơn tình nguyên xin tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19. Họ luôn sẵn sàng “ra tuyến đầu” để bảo vệ nhân dân trong mùa dịch covid-19.

Tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp. Để cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, nhiều y bác sĩ đã sẵn sàng “ra tuyến đầu” cùng chung tay chống dịch.

Tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, các y bác sĩ là Đoàn viên thanh niên cũng đã ký đơn tập thể gửi Ban giám đốc bệnh viện xin tình nguyện tham gia vào “tuyến đầu” chống dịch Covid-19.

Trong đơn, nhóm bác sĩ này viết: “Tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới cũng như ở Việt Nam và tỉnh Hòa Bình chúng ta. Tất cả các cấp, ngành, mọi người đều tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh. Tự hào là những Đoàn viên thanh niên được khoác trên mình tấm áo của người chiến sĩ áo trắng.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chúng tôi nhận thức được rõ trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong tuyến đầu chống dịch. Do đó, chúng tôi cùng nhất trí, đồng lòng và tự nguyện viết đơn, kính mong Ban giám đốc bệnh viện cho chúng tôi được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 khi có bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại bệnh viện”.

Tin nhanh - Đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình viết đơn tình nguyện “ra tuyến đầu” chống Covid-19

Nhiều Đoàn viên thanh niên BVĐK tỉnh Hòa Bình xin tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Kèm theo đơn tình nguyện là danh sách và chữ ký của đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình. Câu chuyện về tình người mùa dịch này nhanh chóng được lan truyền.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Đoàn Mạnh Nam (khoa Hồi sức cấp cứu – BVĐK Hòa Bình) – một trong những đoàn viên viết đơn xin tình nguyện ra tuyến đầu phòng chống dịch cho biết: “Với tinh thần bảo vệ sức khỏe cho tất cả người dân Hòa Bình cũng như người dân cả nước nên chúng tôi quyết định làm những lá đơn tình nguyện để được phục vụ nhân dân.

Hơn nữa, hiện nay, tất cả các y bác sĩ, điều dưỡng, ngay cả những bác sĩ đã về hưu trên cả nước cũng nhiệt tình tham gia chống dịch vậy tại sao chúng tôi là cán bộ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân lại có thể đứng yên. Chúng tôi quyết tâm cùng chung tay chống dịch, vừa để dập dịch, vừa để người dân có thể yên tâm hơn”.

Tin nhanh - Đoàn viên thanh niên BVĐK Hòa Bình viết đơn tình nguyện “ra tuyến đầu” chống Covid-19 (Hình 2).

Sẵn sàng làm việc mọi lúc, mọi nơi.

Cũng theo bác sĩ Đoàn Mạnh Nam, tất các khoa phòng  tại BVĐK tỉnh Hòa bình cũng có đoàn viên tham gia. Biết rằng, sẽ có những rủi ro nhất định những nếu những bác sĩ không trực tiếp tham gia tuyến đầu thì ai sẽ là người bảo vệ sức khỏe cho người dân. Hơn nữa, những việc làm này rất có ý nghĩa.

“Chúng tôi lập chốt khám ngay ngoài cổng bệnh viện để khám sàng lọc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân và đội y ngũ bác sĩ của bệnh viện.

Chúng tôi thực hiện những bộ câu hỏi, kiểm tra thân nhiệt, hỏi các yếu tố dịch tễ. Khi phát hiện bất kỳ ai có thân nhiệt tăng cao, có yếu tố dịch tễ thì gửi xuống phòng khám bệnh nhiệt đới, tại đó có các bác sĩ sàng lọc thêm. Chúng tôi sẽ làm việc bằng cả trái tim, nhiệt huyết, đồng thời cố gắng để tránh lây lan cho bản thân”, bác sĩ Đoàn Mạnh Nam chia sẻ.

Mai Thu

Đăng tin sai sự thật về Covid-19 lên Facebook, thanh niên 19 tuổi bị phạt 12,5 triệu đồng

Thứ 6, 27/03/2020 | 14:20
Ngày 27/3, Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang vừa ra Quyết định xử phạt hành chính đối với N.Q.S., 19 tuổi, ngụ thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn về hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid –19 trên địa bàn huyện.

Điều tra hành vi giả mạo cán bộ lợi dụng Covid-19 để trục lợi

Thứ 6, 27/03/2020 | 13:12
Hai người đàn ông giả mạo là cán bộ sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam để đi kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 nhằm trục lợi.

Diễn biến dịch Covid phức tạp, học sinh, sinh viên trên địa bàn Nghệ An nghỉ học

Thứ 6, 27/03/2020 | 13:11
Trước diễn biến dịch Covid phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đồng ý với chủ trương của sở GD&ĐT về việc cho tất cả học sinh trên địa bàn nghỉ học từ ngày 28/3.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.