Đôi công mãn nhãn, Singapore giành 3 điểm kịch tính trước Philippines

Đôi công mãn nhãn, Singapore giành 3 điểm kịch tính trước Philippines

Thứ 4, 08/12/2021 | 21:41
0
Chủ nhà Singapore có thắng lợi vô cùng kịch tính trước Philippines ở lượt trận thứ hai AFF Cup 2020 để tiến gần tới tấm vé lọt vào bán kết.

Bàn thắng

Singapore: Hariss (62′); Faris (64′)

Philippines: Nazari (69′)

Cuộc chạm trán giữa Singapore và Philippines sẽ tác động trực tiếp đến tấm vé vào vòng bán kết ở bảng A. Bởi lẽ, ngoài Timor Leste và Myanmar, những đội bóng còn lại của bảng đấu này đều đang cho thấy được tham vọng của mình.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, Philippines đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình với những cầu thủ nhập tịch như thủ môn gốc Đức Bernd Schipmann, hậu vệ gốc Nhật Daisuke Sato, hậu vệ gốc Thụy Sĩ Martin Steuble và đội trưởng Stephan Schrock.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Yoshida Tatsuma của Singapore thực hiện 4 điều chỉnh ở vị trí xuất phát so với trận Myanmar, bao gồm: Anumanthan, Suzliman, Gabriel Quak và Arifin.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, cả hai đội đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu bằng những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Singapore . Phút thứ 5, Gabriel Quak tung ra cú sút căng từ vị trị thuận lợi nhưng không thể đánh bại được thủ môn Schipmann.

Thể thao - Đôi công mãn nhãn, Singapore giành 3 điểm kịch tính trước Philippines

Những phút tiếp theo, Philippines tích cực triển khai bóng ở trung lộ nhờ khả năng kiểm soát của đội trưởng Stephan Schrock, song cơ hội mà đội khách tạo ra không đủ tính sát thương để làm khó thủ thành Hassan Sunny. Phía bên kia chiến tuyến, Singapore vẫn trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu và tạo ra được vài tình huống sóng gió. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa thể đến với hai đội trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Philippines chơi tốt hơn hẳn so với hiệp đấu đầu tiên và tạo ra được cơ hội ăn bàn mười mươi ở ngay đầu hiệp 2. Maranon thoát xuống rất nhanh và đón đường tạt bóng vào trong vòng cấm của đồng đội bên cánh phải. Nhưng pha băng vào đánh đầu của anh lại không thắng được thủ thành Singapore.

Philippines càng chơi càng hay và họ tiếp tục tạo nên sức ép cực lớn về phía khung gỗ của Singapore. Thế nhưng, đội chủ lại là đội có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Từ quả đá phạt góc, Baharuldin đánh đầu chiến thuật cho đội trưởng Hariss Harun áp sát tiếp ứng cũng bằng đầu, làm tung mành lưới Philippines.

2 phút sau, khi niềm vui sau bàn mở tỷ số chưa kịp lắng xuống, đội bóng quốc đảo sư tử đã ghi thêm bàn thắng. Zulgarnaen Suzliman thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang chuẩn xác cho tiền vệ Faris Ramli băng vào đệm bóng cận thành chuẩn xác, nhân đôi cách biệt cho Singapore.

Thể thao - Đôi công mãn nhãn, Singapore giành 3 điểm kịch tính trước Philippines (Hình 2).

Bất ngờ nhận 2 bàn thua, Philippines đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Phút thứ 69, từ một quả phạt góc bên phía cánh phải, tiền vệ trung tâm Amin Nazari di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu thành bàn ở góc hẹp, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Những phút còn lại của trận đấu, dù đã rất nỗ lực nhưng Philippines không thể có được bàn thắng quân bình tỉ số, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 trước Singapore. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Yoshida Tatsuma đã gần như lọt vào bán kết khi ở trận đấu tiếp theo, họ chỉ phải gặp Timor Leste. Trong khi đó, Philippines sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng A.

Đội hình xuất phát Philippines vs Singapore

Philippines: Kevin Mendoza (thủ môn), Amin Nazari, Mikel Baas, Amani Aguinaldo, Daisuke Sato, Kevin Ingreso, Martin Steuble, Stephan Schrock (đội trưởng), Oliver Bias, Bienvenido Maranon, Patrick Reichelt

Singapore: Hassan Sunny (thủ môn), Shakir Hamzah, Safuwan Baharudin, Irfan Fandi, Zulgarnaen Suzliman, Anumanthan Kumar, Faris Ramli, Hariss Harun (đội trưởng), Gabriel Quak, Zulfahmi Arifin, Ikhsan Fandi

Minh Viễn

ĐT Malaysia: Khi mãnh hổ hóa...mèo

Thứ 4, 08/12/2021 | 19:51
Dù có được khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020, tuy nhiên HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề nếu muốn nắm chắc trong tay chiếc vé đi tiếp.

Thắng dễ Timor Leste, Myanmar níu giữ cơ hội vào bán kết

Thứ 4, 08/12/2021 | 19:51
Dù chơi không quá vượt trội, tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp cho đoàn quân của HLV Antonie Hey có được 3 điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.