Đội hình Brazil dự World Cup 2026 sẽ như thế nào?

Thứ 2, 12/12/2022 | 16:14
1
Đội bóng từng 5 lần vô địch sẽ trải qua 24 năm không nâng cúp vào năm 2026, nhưng họ vẫn sẽ có một đội có khả năng bước lên ngôi cao nhất.
Giải khác - Đội hình Brazil dự World Cup 2026 sẽ như thế nào?

Các ứng cử viên được yêu thích trước giải đấu, Brazil một lần nữa thất bại trong nỗ lực giành quyền tham dự World Cup lần thứ 6, thất thủ ở vòng tứ kết sau trận thua kịch tính trước Croatia ở loạt sút luân lưu.

Điều đó có nghĩa là họ sẽ không nâng cao chiếc cúp trong 24 năm vào thời điểm giải đấu năm 2026 bắt đầu, gây thêm áp lực cho một đội luôn có nhiều con mắt hơn hầu hết để phân tích mọi hành động của họ.

Đó là một đội có khả năng không có Neymar, mặc dù anh sẽ chỉ mới 34 tuổi vào thời điểm đó và có thể, với sự thất vọng của giải đấu vừa qua này, sẽ mong muốn có thêm một lần nữa để giành giải thưởng cuối cùng trong bóng đá quốc tế.

Nếu Neymar không có mặt vào năm 2026, thì ai sẽ thay thế anh? Và ai trong đội năm 2022 sẽ vẫn ở lại để đi tiếp ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico?

Thủ môn: Ederson
Ai cũng biết rằng Brazil sở hữu bộ đôi thủ môn xuất sắc nhất thế giới, với Alisson Becker và Ederson chiến đấu để giành vị trí số 1.

Alisson đã vượt mặt thủ môn của Manchester City trong vài năm qua, và đó là trận chiến mà chúng ta thấy sẽ tiếp tục cho đến giải đấu năm 2026.

Cuối cùng, cầu thủ trẻ hơn một chút là người chiến thắng. Ederson sẽ 32 tuổi tại World Cup tiếp theo, trong khi Alisson sẽ 33 tuổi.

Giải khác - Đội hình Brazil dự World Cup 2026 sẽ như thế nào? (Hình 2).

Hậu vệ phải: Vinicius Tobias
Khi Brazil công bố đội hình tham dự World Cup, hậu vệ phải là khu vực được cho là điểm yếu chính của họ, nổi bật là việc Dani Alves, 39 tuổi, vẫn được chọn.

Rõ ràng là cựu cầu thủ huyền thoại của Barcelona sẽ không thể thi đấu đến năm 2026, và Danilo cũng khó có khả năng vì anh sẽ 34 tuổi, nhưng những người mới nổi rõ ràng không dễ nhận ra.

Nổi bật nhất có lẽ là Vinicius Tobias, người đã gia nhập Real Madrid vào mùa hè với một số màn trình diễn ấn tượng cho Castilla ở giải hạng ba Tây Ban Nha.

Một người khác vẫn còn hy vọng là Yan Couto, người mà Manchester City đã đánh bại Barcelona để ký hợp đồng vào năm 2020, mặc dù anh vẫn chưa ra sân cho nhà vô địch Premier League khi trải qua mùa giải thứ ba liên tiếp dưới dạng cho mượn.

Trung vệ: Eder Militao
Militao đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải ở Qatar sau khi Danilo dính chấn thương lần đầu và sau đó chuyển sang đá hậu vệ trái để bù đắp cho sự vắng mặt của những người khác, nhưng anh sẽ trở lại vị trí trung tâm ưa thích của mình trong vài năm tới.

Trung vệ của Real Madrid mới chỉ 24 tuổi, và anh nên bước vào những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp khi chúng ta hướng tới World Cup tiếp theo.

Gabriel Magalhaes của Arsenal trẻ hơn Militao 11 tháng và sẽ có hy vọng trở lại tranh chấp, trong khi nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn có khả năng thiếu kinh nghiệm hơn, thì Kaiky Melo có thể là một người đàn ông đáng xem.

Cầu thủ 18 tuổi này được liên kết chặt chẽ với Barcelona và Real Madrid trước khi chuyển đến Tây Ban Nha để gia nhập Almeria từ Santos vào mùa hè, và anh đã không được đánh giá cao trong những tháng đầu tiên ở La Liga.

Trung vệ: Marquinhos
Chính quả phạt đền hỏng ăn của Marquinhos đã khiến Brazil bị loại khỏi World Cup, nhưng không thể đổ lỗi cho ngôi sao Paris Saint-Germain về thất bại của Selecao tại Qatar.

Thay vào đó, anh rất có thể sẽ trở thành đội trưởng của Brazil vào năm 2026, tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ đối tác trung vệ lâu năm của mình, Thiago Silva.

Giải khác - Đội hình Brazil dự World Cup 2026 sẽ như thế nào? (Hình 3).

Hậu vệ trái: Guilherme Arana
Hậu vệ trái là một vị trí khác mà Brazil cần tìm câu trả lời dài hạn, khi những người đương nhiệm Alex Sandro và Alex Telles lần lượt ở tuổi 35 và 33 khi World Cup tiếp theo khởi tranh.

Do đó, Arana được coi là một lựa chọn khá phù hợp để gia nhập. Cầu thủ của Atletico Mineiro đã có 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ở tuổi 25, anh sẽ thăng hạng trong vài mùa giải tới.

Thời gian đầu tiên của Arana ở châu Âu với Sevilla và Atalanta không suôn sẻ, nhưng các câu lạc bộ Premier League được cho là đã thể hiện sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh trong 12 tháng qua.

Các lựa chọn khác có thể là Renan Lodi, 24 tuổi nhưng đã giảm sút phong độ kể từ khi gia nhập Nottingham Forest theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid, và cầu thủ trẻ Patryck Lanza của Sao Paulo.

Tiền vệ: Andre
Là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Brazil trong mùa giải 2022, ngôi sao của Fluminense, Andre (21 tuổi) đã được liên hệ với những đội bóng như Liverpool và Barcelona khi anh chuẩn bị cho việc chuyển đến châu Âu dường như là điều tất yếu.

Casemiro, Fabinho và Fred đều sẽ ở độ tuổi ngoài 30 vào thời điểm World Cup tới diễn ra, và Andre là thủ lĩnh hiện tại của một nhóm tiền vệ phòng ngự sẽ tìm cách thăng tiến trước năm 2026.

Danilo (21 tuổi) của Palmeiras, người tiếp tục là mục tiêu của Arsenal, đã từng được gọi vào ĐTQG, trong khi Andrey Santos, 18 tuổi, được ví như Sergio Busquets trong một số màn trình diễn bắt mắt cho Vasco da Gama.

Douglas Luiz của Aston Villa cũng hy vọng lọt vào mắt xanh, cũng như một cầu thủ trẻ khác của Palmeiras, Gabriel Menino.

Tiền vệ: Bruno Guimaraes
Với phong độ của anh cho Newcastle mùa này, có một số người ủng hộ Premier League đã ngạc nhiên về việc Bruno Guimaraes ít được sử dụng ở Qatar, nhưng điều đó sẽ thay đổi vào năm 2026.

Anh sẽ 28 tuổi sau 3 năm rưỡi nữa và sẽ có thể đảm nhận vị trí chủ chốt ở hàng tiền vệ Brazil tại World Cup 2026.

Giải khác - Đội hình Brazil dự World Cup 2026 sẽ như thế nào? (Hình 4).

Tiền vệ: Lucas Paqueta
Vai trò chen chân vào vị trí mà Neymar bỏ trống không phải là điều dễ dàng, nhưng Paqueta ít nhất sẽ có kinh nghiệm thi đấu tốt tại World Cup sau khi thường xuyên đá chính ở Qatar, mặc dù ở vị trí lùi sâu hơn một chút.

Ngôi sao của West Ham mới 25 tuổi và người ta hy vọng anh có thể đá chính trong vài năm tới để trở thành một ngôi sao thực thụ của Premier League.

Tuy nhiên, nếu phong độ của anh giảm sút, có những người khác sẽ hy vọng họ có thể đưa ra trường hợp được lựa chọn vào năm 2026, bao gồm Gerson của Marseille, cũng như bộ đôi tuổi teen Matheus Franca và Victor Hugo của Flamengo.

Cũng nên coi chừng ngôi sao 16 tuổi của Palmeiras, Luis Guilherme, người đã có thể núp trong bóng của người đồng đội lâu năm Endrick trong một thời gian dài, nhưng được đánh giá là gần như tài năng không kém.

Tiền đạo phải: Rodrygo
Cuộc chiến giành vị trí đá cánh cho Brazil đang diễn ra sôi nổi trước thềm World Cup 2022 và không có gì có thể thay đổi khi giải đấu chuyển sang Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Sự phát triển của Rodrygo tại Real Madrid trong 12 tháng qua giúp cầu thủ 21 tuổi có lợi thế chơi lệch phải vào lúc này, nhưng cũng không thiếu những ứng cử viên khác.

Cả Raphinha (25) và Antony (22) đều không tin rằng sự nghiệp tại World Cup của họ vẫn chưa kết thúc, trong khi Angelo Gabriel của Santos và Savinho đang được cho mượn tại PSG (đều 18) được coi là hai trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil hiện tại.

Ngôi sao 15 tuổi Estevao Willian của Palmeiras, người được những đội bóng như Barcelona, Arsenal và PSG theo đuổi, và mặc dù năm 2026 có thể đến quá sớm với anh, nhưng đừng ngạc nhiên nếu anh được nói đến.

Tiền đạo trái: Vinicius Junior
Cuộc chiến bắt đầu từ cánh trái có thể sẽ đơn giản hơn một chút, với dự kiến Vinicius sẽ trở thành gương mặt mới của đội tuyển quốc gia một khi Neymar quyết định ra đi.

Điều đó không có nghĩa là cầu thủ của Real Madrid không có những kẻ thách thức, với Gabriel Martinelli của Arsenal là người rõ ràng nhất.

Cũng đáng để theo dõi là Giovani của Palmeiras, người được cho là cầu thủ có bộ kỹ năng tương tự Antony, mặc dù chơi ở cánh bên kia.

Giải khác - Đội hình Brazil dự World Cup 2026 sẽ như thế nào? (Hình 5).

Trung phong: Pedro
Cầu thủ được chọn mang áo số 9 của tuyển Brazil luôn được cả thế giới dõi theo, và ba cầu thủ đã chiến đấu vì vinh dự đó vào năm 2022 nhiều khả năng sẽ lại góp mặt vào năm 2026.

Pedro, Richarlison và Gabriel Jesus hiện đều 25 tuổi, và tất cả sẽ cảm thấy rằng họ còn ít nhất một kỳ World Cup nữa.

Pedro được lựa chọn do là cầu thủ ghi bàn bẩm sinh nhất trong ba người, nhưng họ đều có những điểm mạnh riêng mà HLV tiếp theo của Brazil có thể muốn sử dụng.

Tuy nhiên, có khả năng tất cả họ sẽ bị soán ngôi trong những năm tới bởi cầu thủ tuổi teen Endrick, người mà bây giờ dường như là định mệnh của Real Madrid sau một trận chiến toàn năng để ký hợp đồng với cầu thủ 16 tuổi Palmeiras giữa tất cả các đội bóng lớn nhất châu Âu.

Cũng có khả năng ít nhất một trong số Matheus Cunha (Atletico Madrid, 23 tuổi), Marcos Leonardo (Santos, 19) hoặc Vitor Roque (Athletico Paranaense, 18) cũng có bước nhảy vọt.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Brazil

Điểm tin sáng 12/12: Brazil khó mời Pep Guardiola sau khi “mất tướng”

Thứ 2, 12/12/2022 | 08:43
Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 12/12.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.