Đổi “mũi phong thủy” gặp tai ương

Đổi “mũi phong thủy” gặp tai ương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Không ít phụ nữ đã chi tiền "tút" toàn bộ những điểm không hợp phong thủy trên khuôn mặt từ phun thêu lông mày, gọt gò má, nâng mũi đến làm duyên cái miệng.

Dù rằng có người sở hữu chiếc mũi cao ráo, xinh xắn nhưng vẫn phải đổi phong thủy cho mũi. Thậm chí có trường hợp, vì sợ cái dáng mũi của mình có "số hung ác" nên đã tìm đến viện thẩm mỹ. Kết cục là khuôn mặt biến dạng...

Sửa mũi mong đổi vận

Xu hướng thẩm mỹ dáng mũi rất phổ biến, dù rằng dáng mũi nguyên bản của họ đã rất ưa nhìn, xinh xắn. Mục đích đầu tiên của những người đẹp này khi họ sửa mũi là muốn mình ngày càng xinh đẹp hơn. Đặc biệt, gần đây giới người đẹp, ca sĩ đều "sính" thẩm mỹ mũi theo phong thủy.

Gần đây giới người đẹp, ca sĩ đều "sính" thẩm mỹ mũi theo phong thủy. Ảnh minh họa

Tại khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn), PV đã tận mắt chứng kiến có 5 phụ nữ đến thẩm mỹ mũi. Khi PV hỏi chị Nguyễn Thị Ngát (Phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội) về lý do chị đi "nâng cấp" mũi, chị này cười cười: "Làm đẹp thì phụ nữ nào chẳng muốn. Trên khuôn mặt, mũi giữ vai trò rất quan trọng, dù cho tai mắt miệng có hài hòa đẹp đẽ đến bao nhiêu mà mũi xấu xí lệch lạc thì khuôn mặt cũng xem như bị phá cách. Tôi tự nhận thấy mũi mình lệch pha với mặt nên muốn tạo lại dáng mũi".

Chị Ngát nói thêm: "Thuật xem tuớng truyền thống quan niệm, nếu mũi hanh thông thì cơ thể đầy sinh khí, còn nếu mũi lệch lạc thì sự sống của con người cũng khó mà ổn định và phát triển được. Đó cũng là một trong những lý do mà tôi đã tìm đến đây làm lại mũi".

Chị Lê Thanh Tâm (35 tuổi, cán bộ tư pháp ở một huyện ngoại thành Hà Nội) bật mí, chị chỉnh sửa mũi không chỉ vì muốn mình đẹp hơn, mà còn vì phong thủy. Chẳng là một thầy phong thủy đã ngắm kỹ khuôn mặt chị và phán "mũi hung ác" (mũi có nhiều nếp ngang dọc, thân mũi cao gầy, lỗ mũi hẹp, chóp mũi nhọn trơ xương-PV) nên "đối tác" nhìn bề ngoài không mấy thiện cảm, trục trặc trong làm ăn.

Chị Nguyễn Thị L (Hồng Hà, An Dương, Hà Nội) có khuôn mặt trái xoan, mũi cao nhưng không biết do thầy phán thế nào mà L vẫn quyết tâm nâng mũi. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ gần một tháng, mũi của chị bị sưng, chảy nhiều dịch. Khi đến viện, bác sĩ chỉ định phải tháo phần độn mũi ra. Tốn 10 triệu đồng nâng mũi nhưng cuối cùng mũi của chị L đã bị "xuống cấp". Điều đáng buồn, không biết có phải do làm lại mũi nên xui xẻo cứ đeo bám chị L.

Vừa tháo mũi ra được vài tuần, chị L đã mất khả năng ngửi, khi nấu ăn chị không thể phân biệt được mùi thơm. Sau đó 2 tháng, chị mắc phải căn bệnh viêm hốc mũi. Chị L đã tốn kém không biết bao tiền chữa trị "hậu làm đẹp". Lý do mà chị L đi sửa mũi là phá tướng xui xẻo, lận đận tình duyên. Nhưng kết cục đen đủi vậy, chị L chỉ biết than trời.

"Thầy" khuyên chị nên làm cho mũi cao và thanh hơn nữa, nghe cũng hợp tình, hợp lý nên chị Tâm đã bay vào TP.HCM nâng mũi đổi "vận". Chị Tâm không giấu giếm chuyện đã tu sửa mũi. Khi được hỏi việc sửa mũi liên quan đến phong thủy chị Tâm bảo rằng: "Nhà tôi có mở doanh nghiệp nên tôi tin rằng việc làm đẹp cho mũi sẽ giúp tôi thuận lợi hơn trong kinh doanh".

Trao đổi với PV, PGS.TS Trần Thiết Sơn- Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: Hiện nay rất nhiều người lựa chọn hình thức làm đẹp thẩm mỹ mũi. Nhóm người bệnh muốn phẫu thuật tạo hình mũi tại Bệnh viện Xanh Pôn chủ yếu là những người hoạt động trong môi trường giáo dục, nhóm làm việc trong môi trường công sở và chiếm đa số là những người đang gặp bất lợi trong việc kinh doanh.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay giới trẻ rất chuộng nâng mũi, sửa mũi theo phong cách Hàn Quốc, Singapore với giá 1.000- 2.000 USD. Khi được hỏi họ đều khen ngợi phương pháp nâng mũi theo phong cách Hàn Quốc và Singapore có ưu điểm là tạo hình mũi từng phần rất uyển chuyển nên được tạo dáng mũi theo ý muốn và trông tự nhiên.

Không có cơ sở khoa học

Đã có những phụ nữ tốn tiền nâng mũi để đổi lấy dị tật, thậm chí mũi bị tàn phế. Ảnh minh họa

Các chuyên gia phong thủy, nhân học, các nhà nghiên cứu về tiềm năng con người đều cho rằng, số phận sẽ thể hiện thông qua tướng mạo con người nhưng việc sửa mũi hoàn toàn không có tác dụng cải thiện số mệnh. Đó là quan niệm nhảm nhí, mê tín thái quá.

Theo quan điểm của ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý- Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, số mệnh con người có thể thể hiện qua tướng mạo, qua giờ sinh (lá số tử vi).

"Bao giờ trên một khuôn mặt cũng có sự cân đối. Một người nào đó chẳng may có mũi thấp nhưng sẽ phù hợp với gò má, với đôi mắt của họ để tạo nên khuôn mặt họ, dù bị gọi là xấu. Nhiều người khi phẫu thuật sửa mũi thành công và đẹp hơn thì họ hiển nhiên cho rằng đó là may mắn và thay đổi số mệnh. Nhưng số mệnh đâu có phụ thuộc vào phẫu thuật", ông Thịnh nói.

Ông Nguyễn Hồng Quang, chuyên gia Dịch học và Phong thủy cho biết: "Việc giải phẫu thẩm mỹ chỉ là kết quả về mặt tâm lý mà thôi. Theo quan niệm của phong thủy, tâm sinh ra tướng chứ tướng không thể sinh ra tâm".

Với vai trò là một chuyên gia về thẩm mỹ, PGS.TS Thiết Sơn chia sẻ: "Thực tế có rất nhiều trường hợp độn mũi, chỉnh sửa mắt, môi khiến khuôn mặt bị biến dạng. Việc phẫu thuật thẩm mỹ khi đó thực sự đã đem lại tai họa. May mắn của từng người sẽ quyết định cái mà người đó sẽ làm trong đường đời, tâm đức của con người sẽ quyết định, ảnh hưởng tới may mắn mà họ sẽ gặp".

Câu chuyện thay đổi vận khi sửa mũi được TS. Thiết Sơn nhắc đến chuyện đã từng có trường hợp tham dự Hoa hậu thế giới người Việt phải trả lại danh hiệu Người đẹp áo dài vì đã phẫu thuật sửa mũi.

Ngân Giang