ĐT Argentina, vé World Cup & mặt tối của bóng đá Nam Mỹ

ĐT Argentina, vé World Cup & mặt tối của bóng đá Nam Mỹ

Thứ 4, 17/11/2021 | 13:17
0
Argentina đã chính thức giành vé dự World Cup 2022 nhưng cách họ có vé thật chẳng đáng mặt chút nào khi có quá nhiều bạo lực. Đây cũng là mặt tối của bóng đá Nam Mỹ.

 

ARGENTINA XẤU MẶT GIÀNH VÉ

Thể thao - ĐT Argentina, vé World Cup & mặt tối của bóng đá Nam Mỹ

Một trận thư hùng đẹp mắt giữa hai người bạn thân Messi và Neymar đã không thể diễn ra như người ta trông đợi.

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ không phải là một vòng loại khắc nghiệt khi có 4 suất rưỡi cho 10 đội bóng tham dự. Chỉ cần không quá chủ quan, các ông lớn như Brazil hay Argentina sẽ nhanh chóng giành vé sớm.

Brazil đã có vé đi Qatar sớm nhất với thành tích ấn tượng. Họ dẫn đầu cả về số bàn thắng ghi được (27 bàn) lẫn số bàn thua ít nhất (4 lần thủng lưới).

Đại kình địch của họ của Argentina thì chật vật hơn. Albiceleste phải chờ sau mấy ngày mới có thể giành chiếc vé thứ 2 của khu vực Nam Mỹ tới với VCK World Cup 2022.

Nhưng cái cách ĐT Argentina giành chiếc vé đi World Cup 2022 lại chẳng thể khiến NHM bóng đá nước này có thể cảm thấy tự hào.

Họ cầm hòa Brazil, đội bóng gần như không còn mục tiêu, trong trận đấu thiếu bàn thắng nhưng lại quá thừa bạo lực. Trận Siêu kinh điển Nam Mỹ biến thành một võ đài thực sự thay vì là những màn phô diễn kỹ thuật thượng đẳng.

Theo thống kê, trận đấu Argentina vs Brazil đã chứng kiến tới 41 pha phạm lỗi, tổng cộng 7 chiếc thẻ vàng chia đều cho cả hai đội. Ngoài ra, còn có những tình huống mang đậm tính bạo lực giống như trên các sàn đấu chuyên nghiệp.

Đó là tình huống trung vệ Nicolas Otamendi đạp thẳng vào mặt của Raphinha bên phía Brazil nhưng may mắn không phải nhận thẻ đỏ. Tiếp đến là pha phạm lỗi lộ liễu với Vinicius từ phía sau của hậu vệ German Pezzella bên phía Argentina.

Không chỉ có thế, cầu thủ 2 đội còn có tới 2 tình huống suýt lao vào tẩn nhau. Phút 44, Paredes của Argentina và Paqueta của Brazil lao vào nhau sau một pha va chạm. Để hạ bớt những cái đầu nóng trọng tài đã tặng cho mỗi cầu thủ một chiếc thẻ vàng.

Tới phút 77, hậu vệ  Acuna của Argentina phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với tiền đạo Antony vừa vào sân thay người. Nếu trọng tài không kịp thời can thiệp thì có lẽ cặp đôi này cũng đã lao vào choảng nhau.

TÌNH TRẠNG CHUNG CỦA BÓNG ĐÁ NAM MỸ

Bóng đá Nam Mỹ từng được biết đến với những vũ điệu Samba hay Tango mãn nhãn trên sân cỏ. Những cầu thủ nơi đây thích nhảy múa với trái bóng và phô diễn kỹ năng bóng đá theo kiểu đường phố một cách tự nhiên nhất.

Chẳng thế mà đã có không biết bao nhiêu thiên tài bóng đá được sản sinh ra tại vùng đất này như Pele, Maradona, Ronaldinho, Ronaldo hay Messi...

Tuy nhiên, một đặc điểm khác nữa của các cầu thủ Nam Mỹ chính là sự ma mãnh và nhiều tiểu xảo. Họ rất kỹ thuật và sáng tạo nhưng cũng sẵn sàng làm mọi cách để có được chiến thắng, kể cả là phạm lỗi.

Thể thao - ĐT Argentina, vé World Cup & mặt tối của bóng đá Nam Mỹ (Hình 2).

Những cầu thủ giàu kỹ thuật và thích múa may như Neymar thường là cái tên dễ bị ăn đòn ở các trận đấu giữa các ĐTQG khu vực Nam Mỹ.

Điều đáng buồn là mặt tiêu cực này lại đang dần lấn át mặt tích cực. Các trận đấu tại Nam Mỹ đang xuất hiện quá nhiều tình huống bạo lực trong khi các pha bóng kỹ thuật lại ngày càng ít đi.

Trước đây, chỉ các đội như Uruguay, Chile, Paraguay hay Ecuadord mới thường xuyên sử dụng cách đá thực dụng và bạo lực. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ngay cả Brazil lẫn Argentina cũng đã bắt đầu đi theo trào lưu này.

Ở trận chung kết Copa America 2021 giữa 2 đại diện hàng đầu của bóng đá khu vực là Brazil và Argentina, nhiều người kỳ vọng sẽ được chứng kiến một màn thư hùng đỉnh cao mãn nhãn.

Tuy nhiên, trận đấu này chỉ có đúng 1 bàn thắng do công của Angel Di Maria ở phút 22. Đó là một cú sục bóng cực kỳ kỹ thuật theo đúng phong cách kỹ thuật Nam Mỹ.

Phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chỉ nhăm chăm "chặt chân" của nhau. Tổng cộng, trận đấu có 42 lần phạm lỗi, 9 thẻ vàng, vô số lần cầu thủ lời qua tiếng lại và không đếm xuể những pha tiểu xảo được thi triển.

Nếu đầu trận, hình ảnh chiếc quần Neymar bị rách vẫn còn được ca tụng là sự quyết liệt của trận chung kết thì khoảnh khắc cổ chân của Montiel nhuốm máu cuối trận đã khiến người xem rùng mình về độ bạo lực của trận đấu.

Dù có sự xuất hiện của những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Neymar, Di Maria hay Richarlison nhưng không có nhiều pha bóng kỹ thuật như thường thấy. Một sự thất vọng nặng nề đối với những người hâm mộ bóng đá đẹp.

Cả Brazil và Argentina đều đã chính thức giành vé tới World Cup 2022. Nhưng rất có thể các CĐV bóng đá chân chính sẽ không được thấy những vũ điệu Samba hay Tango giữa mùa Đông Qatar. Thay vào đó, rất có thể chỉ là những pha bóng bạo lực và hình ảnh lầm lũi như những chiếc máy xúc đầy bạo lực.

ĐĂNG NGUYÊN

Mbappe, Neymar và Messi trước nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”

Thứ 3, 16/11/2021 | 16:57
PSG đang đối mặt với thực tế, bộ ba tấn công Kylian Mbappe, Neymar và Lionel Messi có thể sẽ tan rã chỉ sau 1 mùa giải gắn bó cùng nhau.

Với Messi, Argentina luôn được ưu tiên hơn PSG

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:17
Những sự việc gần đây đang cho thấy siêu sao Lionel Messi muốn dành tất cả những gì tốt nhất để cống hiến cho ĐTQG Argentina. Và PSG sẽ chỉ là ưu tiên thứ 2 của anh.

Brazil gây thất vọng, Argentina có trận thắng quan trọng

Chủ nhật, 25/07/2021 | 19:01
Argentina vừa có trận thắng quan trọng trước Ai Cập, còn Brazil đã gây thất vọng khi hòa không bàn thắng với Bờ Biển Ngà.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.