Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Thứ 5, 17/03/2016 | 10:25
0
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, thi công xây dựng dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có những công việc không cần công nhân có tay nghề kỹ thuật cao nên nhà thầu có thể thuê lao động phổ thông.

Thời gian vừa qua, báo chí nêu ra hàng sai phạm của dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông như: “Công nhân thi công không có giàn giáo, không được trang bị bảo hiểm, thắt dây an toàn theo quy định, nhiều bức tường bị nghiêng được chữa bằng cách trát vữa, sắt thép được đan cách nhau đến 5 điểm cắt giao mới buộc một sợi thép… Những thông tin này khiến dư luận xã hội xôn xao.

Trên tờ Lao động cho biết ngày 15/3, sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn lao động, Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDAĐS) đã yêu cầu Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và Công ty cổ phần nhà X4 (nhà thầu phụ) giải trình những vấn đề tồn tại trên.

Xã hội - Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì?

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, ngày 16/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT lại cho rằng: “Không có chuyện Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã có báo cáo gửi Bộ GTVT thừa nhận có sai phạm”.

“Chúng tôi đã có văn bản giải thích rõ về những vấn đề này, trong quá trình thi công xây dựng có những công việc không đòi hỏi người công nhân phải có tay nghề cao như: Buộc thép, đảo xi măng, dọn vệ sinh, khuân vác sắt… nên nhà thầu vẫn được phép sử dụng lao động phổ thông.

Những công nhân này không đòi hỏi phải có kỹ thuật tay nghề cao vì vậy nhà thầu có thể thuê theo tháng theo giờ khi có nhu cầu”, ông Nguyễn Hồng Trường nói.

Xã hội - Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sai phạm: Bộ GTVT nói gì? (Hình 2).

Công nhân thi công dự án không thắt giây an toàn Ảnh: Lao Động

Trước đó, vào ngày 15/3, sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn lao động, Ban Quản lý dự án đường sắt (QLDAĐS) đã yêu cầu Công ty Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) và Công ty cổ phần nhà X4 (nhà thầu phụ) giải trình những

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.