Dùng chung bàn chải đánh răng, nữ sinh mắc sùi mào gà

Dùng chung bàn chải đánh răng, nữ sinh mắc sùi mào gà

Thứ 2, 27/07/2015 | 08:59
0
Đến khám tại một phòng khám da liễu ở Hai Bà Trưng, Hà Nội, bạn Nguyễn Lan Hương sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc Dân không nghĩ rằng mình lại mắc căn bệnh sùi mào gà.

Trong khi đó, Hương quả quyết chưa có bạn trai. Hương kể gần đây cô thấy lưỡi có nhiều mụn nhỏ li ti và không gây đau. Tuy nhiên, Hương đánh răng nếu sơ ý có thể chảy máu và đau. Gần đây, quanh môi của Hương tiếp tục mọc các khối mụn nhìn rất sợ. Hương còn tưởng bị dị ứng son môi nên bỏ luôn không dùng son.

Đời sống - Dùng chung bàn chải đánh răng, nữ sinh mắc sùi mào gà

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, u nhú càng ngày mọc càng nhiều chồng tầng lên nhau nhìn rất sợ. Hơn nữa, u nhú này còn dễ chảy máu. Chỉ cần cậy tay nhẹ là có máu chảy ra. Không ngứa, không có dịch nên Hương càng lo lắng. Do có thói quen sờ tay lên chỗ mụn nên Hương hay cậy cậy.

Hương đi khám tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt, các bác sĩ giới thiệu Hương đi khám da liễu vì nghi ngờ cô bị sùi mào gà . Đến khám da liễu, Hương giật mình khi biết mình mang căn bệnh này. Ngại đến bệnh viện điều trị, Hương đến một phòng khám tư ở Hai Bà Trưng để theo dõi và đốt sùi. Lớp sùi ở ngoài môi, các bác sĩ chấm thuốc cho Hương. Các ổ sùi đã thâm đen, tuy nhiên Hương rất lo lắng vì bác sĩ cho biết không thể khỏi dứt hoàn toàn, bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Kể về bản thân mình, Hương cho biết cô chưa có bạn trai, chưa quan hệ tình dục nên không biết mắc bệnh từ đâu. Sau khi đưa ra các nguyên nhân gây bệnh, Hương giật mình cho biết cách đây mấy tháng, Hương đến nhà trọ của bạn chơi rồi ngủ qua đêm ở đó. Hôm sau, Hương dậy lấy một chiếc bàn chải trong cốc để đánh răng. Hương chợt nhớ, người bạn đó của Hương cũng từng vào Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị bệnh viêm da. Tuy nhiên, bệnh viêm da là do bạn nói, rất có thể Hương đã lây sùi mào gà từ người bạn gái qua việc dùng bàn chải đánh răng.

Trường hợp của bạn Nam Trang ở Hiệp Hòa, Bắc Giang thì khác, Trang quen cậu bạn trai qua mạng xã hội. Khi gặp nhau, Trang và bạn trai chỉ hôn. Nhưng một thời gian sau, Trang thấy quanh miệng, môi và lợi của mình xuất hiện nhiều mụn

Cùng chuyên mục

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Loại lá "độc đáo", tươi không ai ngó mang đi phơi khô bán gần 300.000 đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Có một thứ lá mà ở một số vùng quê tưởng bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ khoảng 300.000 đồng/kg, không những vậy loại lá này còn tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.