Đừng trông chờ vào đàn ông nữa, phụ nữ cứ tự yêu mình trước đi

Đừng trông chờ vào đàn ông nữa, phụ nữ cứ tự yêu mình trước đi

Thứ 5, 04/01/2018 | 13:15
0
Nhiều chị em cứ nghĩ, khi cưới nhau rồi phải sống vì chồng con, làm bất kỳ điều gì cũng phải hỏi chồng. Tại sao phải trông chờ vào đàn ông trong khi phụ nữ chúng ta có thể tự yêu lấy bản thân mình?

Cạnh nhà tôi có một chị 28 tuổi, cưới chồng được hơn 2 năm nay. Ngày chị còn son, trông chị đẹp lắm, ai cũng khen chị có vẻ đẹp lai Tây, đôi mắt nâu to tròn, mũi cao, da trắng bóc. Khi đang ở độ tuổi đẹp nhất, chị bỗng theo chồng "bỏ cuộc chơi".

Nhiều anh chàng gần nhà tôi tiếc ngẩn ngơ, ai cũng từng đến nhà chị chơi vài lần, ngỏ ý tán tỉnh, nhưng đều không lọt vào mắt xanh của chị. Và rồi, một ngày tháng 10 chị lên xe hoa làm dâu phố cổ. Người ta đồn rằng, chồng chị đẹp trai mà giỏi giang lắm.

Bẵng đi 2 năm trôi qua, tôi hoàn thành khóa học ở nước ngoài trở về nhà. Tôi gặp lại chị thường xuyên hơn nhưng trông chị già nua, tiều tụy hơn rất nhiều.

Khi tôi hỏi, chị ôm tôi khóc, chị kể rằng, sau hôn nhân về sống cùng nhau chị phát hiện ra chồng mình là một gã đàn ông rượu chè cờ bạc, gái gú...

Chính điều này dẫn tới cuộc hôn nhân của vợ chồng chị không hạnh phúc, thường xuyên cãi vã. Mỗi lần như thế chị lại khóc lóc ôm con bỏ về ngoại... Cứ như vậy, chị ngày càng già nua, mệt mỏi. Chị nói rằng: “Với chị thế là hết rồi. Không có anh ấy đời chị coi như vô nghĩa rồi”.

Tôi khuyên chị đừng quá đau buồn, tôi nói: “Vì sao chị cứ trông chờ vào anh ấy mà không tự mang lại hạnh phúc cho chính mình”.

Tâm sự - Đừng trông chờ vào đàn ông nữa, phụ nữ cứ tự yêu mình trước đi

Phụ nữ đâu cần đàn ông mà vẫn tự mình đem lại hạnh phúc cho bản thân (Ảnh minh họa)

Tôi nhận thấy, không chỉ mỗi mình chị rơi vào trạng thái bất lực, đau khổ vì đàn ông mà rất nhiều chị em tự hủy hoại tuổi xuân và nhan sắc chỉ vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Nhưng chị em hãy nhớ, đã quá rồi cái thời số phận người phụ nữ đặt trong tay người đàn ông. Bởi phụ nữ vẫn có thể hạnh phúc, sống tốt khi không có đàn ông cơ mà?

Phụ nữ mạnh mẽ hãy nhớ, cứ làm chủ cuộc đời mình đi, cứ yêu thương chăm sóc bản thân mình đi, cứ kiếm tiền để tự mua sắm thứ mà mình thích…

Hãy tự mình đem lại hạnh phúc cho mình thay vì kiếm tìm hay chờ đợi đàn ông “ban phát” cho. Vì đâu ai biết cuộc sống ngày mai ra sao, vậy thì, sống ngày nào là phải vui ngày đó. Để hạnh phúc, phụ nữ hãy ghi nhớ những điều sau nhé:

1. Đừng ngược đãi bản thân, cũng đừng trông chờ vào ai đó chăm sóc cho mình. Muốn hạnh phúc hay cứ  hãy cứ thương mình trước đã. Nếu phụ nữ để mình trở nên xấu xí cũng là cái tội đấy nhé.

2. Đừng bao giờ sống dựa vào người khác, không ai thích những kẻ chỉ chăm chăm ăn bám người khác. Vì thế, phụ nữ phải độc lập về mọi mặt, hãy nhớ, người phụ nữ độc lập tự chủ luôn hấp dẫn những người đàn ông.

3. Hãy nhớ, đừng hy sinh quá nhiều cho chồng con, hãy sống cho mình, đôi khi là tự thưởng cho mình chiếc váy mới, đôi giày mới hay một kiểu tóc mới.

Đầu bù tóc rối chăm chồng, chăm con mà xấu xí có khi chưa chết chồng cũng cứ ngang nhiên cặp bồ như bao người đã thấy đấy thôi.

4. Phụ nữ muốn hạnh phúc, không ngừng khám phá, học hỏi, nếu thích hãy đi du lịch, hãy tận hưởng cuộc sống, cà phê với bạn bè.

5. Khi tâm hồn chới với, đừng để bản thân gục ngã, hãy đọc một cuốn sách, xem một bộ phim, nghe nhạc hoặc nấu một món ăn mà bạn yêu thích. Hãy nhớ, nỗi buồn chỉ hủy hoại nhan sắc và sức khỏe người phụ nữ thôi.

6. Phụ nữ đâu cần đàn ông mang lại tất cả, mà nên tự mình đem lại hạnh phúc cho bản thân. Đôi khi, hãy tự tìm lấy niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống bằng cách tìm niềm đam mê trong công việc.

Khải Nguyên

Hạnh phúc với phụ nữ không phải chỉ là một cuộc hôn nhân, một ông chồng

Thứ 5, 04/01/2018 | 10:57
“Hạnh phúc không phải chỉ là một cuộc hôn nhân, càng không phải và không thể là một ông chồng”, đó là câu nói của nhà báo Trương Anh Ngọc đang được nhiều chị em tâm đắc, chia sẻ.

5 dấu hiệu “vạch trần” người đàn ông gia trưởng, ích kỷ làm khổ phụ nữ

Thứ 4, 03/01/2018 | 13:00
Nếu đang xem xét liệu người đàn ông mình chọn có lối sống gia trưởng hay ích kỷ hay không, bạn chỉ cần nhìn vào 5 dấu hiệu cơ bản sau nhé.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...