Được FIFA

Được FIFA "mở lối", cơ hội tham dự Word Cup của Việt Nam vẫn không cao

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 31/03/2019 | 06:30
0
Dù Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) nhiều khả năng sẽ nâng tổng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội nhưng cơ hội để chúng ta cụ thể hóa ước mơ một lần được thi đấu ở giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho cấp độ ĐTQG là không cao.

Cơ hội lớn mở ra

Thể thao - Được FIFA 'mở lối', cơ hội tham dự Word Cup của Việt Nam vẫn không cao

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã quyết định tăng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội.

Trước đây, người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không dám nghĩ đến việc được chứng kiến ĐTQG Việt Nam thi đấu tại World Cup. Tuy nhiên, khi FIFA chính thức thông qua phương án tăng từ 32 đội lên 48 đội ở vòng chung kết World Cup 2026 và đang cân nhắc áp dụng quy định này ngay ở World Cup 2022 thì nhiều NHM bóng đá Việt Nam lại bắt đầu mơ mộng.

NHM Việt Nam có lý do để hi vọng bởi Châu Á sẽ có từ 7 đến 8,5 suất tham dự VCK World Cup. Vậy nên, những đội bóng được đánh giá yếu thế hơn hay đến từ vùng trũng của bóng đá như Đông Nam Á sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Muôn vàn thách thức đang chờ đón

Thể thao - Được FIFA 'mở lối', cơ hội tham dự Word Cup của Việt Nam vẫn không cao (Hình 2).

Dù đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách trong việc cạnh tranh tấm vé vào chơi ở một kỳ World Cup.

Dù có nhiều cơ hội hơn nhưng không đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam có thể dễ dàng vươn tới ước mơ. Đồng ý rằng bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã tạo được tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế khi giành tấm HCB VCK U23 châu Á 2018 hay lọt vào tốp bốn đội mạnh nhất châu Á tại Asiad 2018, top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. Tuy nhiên, hãy nhìn vào hành trình của đội tuyển ở những giải đấu đó. Chúng ta thường giành được chiến thắng một cách khá vất vả. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo đã từng đánh bại được những đối thủ sừng sỏ của châu Á như Qatar, Jordan hay Iraq nhưng đều thắng ở chấm luân lưu hoặc trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Tuy nhiên, tại vòng loại World Cup lại hoàn toàn khác biệt bởi ở đây không có thời gian thi đấu hiệp phụ và càng không có loạt đá luân lưu đầy may rủi mà chỉ đá vòng tròn tính điểm. Đội nào càng tích được nhiều điểm hơn thì đội đó càng có cơ hội giành tấm vé tham dự World Cup.

Vậy nên, Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn bởi chúng ta buộc phải giành được càng nhiều chiến thắng càng tốt để có được những điểm số thật cao. Mặt khác, vòng loại World Cup sẽ kéo dài từ nay cho đến cuối năm 2021 nên HLV Park Hang-seo cần có được sự chuẩn bị tốt nhất về mọi thứ cũng như những biện pháp nhằm duy trì phong độ, giữ được sự ổn định của các cầu thủ. Đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn mà VFF cần phải tính đến nếu muốn cụ thể hóa được giấc mơ này. 

Hãy đặt niềm tìn vào thầy Park

Thể thao - Được FIFA 'mở lối', cơ hội tham dự Word Cup của Việt Nam vẫn không cao (Hình 3).

Dù biết là rất khó khăn nhưng chúng ta hãy cùng đặt trọn niềm tin vào HLV Park Hang-seo và các học trò (ảnh Phạm Tùng)

Có thể nói rằng, từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, ông đã cùng các học trò của mình đưa NHM bóng đá Việt Nam đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác để rồi vỡ òa trong men say chiến thắng.

Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam hiện đang có một lứa cầu thủ vàng với tuổi đời còn rất trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm hay Văn Hậu nhưng đã thể hiện được bản lĩnh, tinh thần dân tộc cùng nền tảng kỹ thuật không thua kém bất kỳ đội bóng nào.

Cho nên, nếu được đầu tư đúng cách và có được sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hiện tại, VFF cũng đang rất quyết tâm đầu tư và dành những gì tốt nhất cho bóng đá nước nhà nên NHM bóng đá Việt Nam có thể yên tâm. 

Vậy thì với một vị chiến lược gia tài ba cùng một lứa cầu thủ vàng mới thì tại sao chúng ta không đặt niềm tin vào thầy Park cùng các học trò và hãy thoát khỏi cái "ao làng" để mơ đến những kỳ tích trong tương lai.

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc của "sát thủ mới" U23 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan

Thứ 5, 28/03/2019 | 18:29
Với khả năng thi đấu linh hoạt, Nguyễn Hoàng Đức đang khoác áo CLB Viettel với kèo trái cực dị đã cùng với Quang Hải khuynh đảo hàng thủ của U23 Thái Lan.

Vượt qua vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu “khủng”

Thứ 5, 28/03/2019 | 07:50
Ngay sau chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến chia sẻ niềm vui và động viên các tuyển thủ U23 Việt Nam. Bộ trưởng không quên đặt “chỉ tiêu” khủng cho HLV Park và các học trò trong thời gian tới.

ĐTQG Việt Nam đang tiến gần hơn đến giấc mơ World Cup

Thứ 2, 28/01/2019 | 07:05
Sau những thành công ngoài sức mong đợi từ VCK U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019, NHM bóng đá nước nhà đang tràn đầy tin tưởng vào việc ĐTQG Việt Nam sẽ vinh dự được chơi ở giải đấu danh giá hành tinh là World Cup. Thế nhưng, liệu chúng ta đã đủ trình độ và sức mạnh để cạnh tranh một tấm vé tham dự một giải đấu mang tầm thế giới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.