Dương Mịch - Lưu Khải Uy:

Dương Mịch - Lưu Khải Uy: "Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi"

Thứ 2, 24/12/2018 | 14:15
0
4 năm chung sống, 2 năm tìm hiểu không thể cứu vãn nổi cuộc sống hôn nhân của Dương Mịch và Lưu Khải Uy - cặp đôi được đánh giá đẹp nhất nhì làng giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng đây là một cái kết được đoán trước bởi trước đó có quá nhiều dấu hiệu chứng tỏ cả hai đang trong mối quan hệ "lạnh lẽo như người dưng". Sau thời gian dài mệt mỏi, cả hai quyết định "buông tha" cho nhau và trở thành những người độc thân hạnh phúc.

Tình yêu đẹp tựa ngôn tình

Lưu Khải Uy và Dương Mịch trước đây luôn được xem là cặp đôi kim đồng ngọc nữ trong ngành giải trí, tình yêu giữa họ luôn là thứ để người khác phải ghen tỵ.

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi'

4 năm chung sống không đem lại cho họ một tương lai hôn nhân tươi đẹp mà trái lại, những bất hoà và sự bận rộn khiến tình cảm của cặp đôi nổi tiếng này dần tan biến.

Năm 2010, khi Lưu Khải Uy đang quay bộ phim Đại Đường nữ tướng Phàn Lê Huê, anh và Dương Mịch đã gặp nhau lần đầu tiên trong một phim trường.

Lưu Khải Uy đã thừa nhận rằng anh cực kỳ ấn tượng với Dương Mịch:

Lúc đó em ấy vừa tẩy trang và gội đầu xong, tóc vẫn còn ướt sũng, khiến tôi ấn tượng rất sâu sắc, tôi cảm thấy em ấy là một cô gái bé nhỏ, thực đáng yêu.

Năm 2012, họ tiếp tục nối tiếp cuộc gặp ban đầu với bộ phim Như Ý. Một cô bé Bắc Kinh "tiểu hoa đán" đã nổi danh đại lục và một nam tài tử miệt mài tạo dựng danh tiếng ở xứ Cảng Thơm.

Sự cách trở về địa lý và khoảng cách tuổi tác không thể cản trở tình yêu nảy nở giữa hai người.

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 2).

Ngày 8/1/2012, Dương Mịch và Lưu Khải Uy chính thức công khai tình cảm. (Ảnh: Dân trí)

Tin đồn Lưu Khải Uy và Dương Mịch hẹn hò lan truyền khiến phía công ty quản lý của Dương Mịch phải nhiều lần ra mặt phủ nhận.

Đến ngày 8/1/2012, Dương Mịch và Lưu Khải Uy chính thức công khai tình cảm của mình trước mọi người với một bài viết trên weibo:

Đúng vậy, tôi đang hẹn hò. Thật xin lỗi. Bây giờ mới có dũng khí để nói với mọi người - những người luôn hết mực quan tâm, yêu thương, bảo vệ tôi.

Đối với một người trước giờ luôn ủng hộ chuyện không công khai hẹn hò như tôi mà nói thì việc đem thế giới tình cảm của mình để chia sẻ cùng mọi người thật sự rất cần đến dũng khí.

Nhưng bây giờ tôi có thể nói với mọi người, tôi vẫn ổn, cũng hy vọng có thể nhận được lời chúc phúc từ mọi người.

Lưu Khải Uy hùng dũng tuyên bố:

Cuối cùng cũng có thể lớn tiếng để nói: Tôi có bạn gái rồi!… Tiểu Mịch là một cô gái thiếu cảm giác an toàn, vì vậy mong mọi người có thể chăm sóc, bảo vệ cô ấy thật tốt.

Khi bắt đầu tình yêu, danh tiếng và sự nghiệp của Dương Mịch có phần nổi trội hơn so với Lưu Khải Uy.

Khác với các cặp đôi khác tránh làm việc chung sau khi thừa nhận chuyện hẹn hò, Dương Mịch – Lưu Khải Uy thường xuyên phủ sóng màn ảnh và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Các dự án chung của bộ đôi này được dịp "nở rộ". Năm 2012, Uy – Mịch đại náo màn ảnh rộng Hoa ngữ với bộ phim Giữ lấy tình yêu, Thịnh hạ vãn tình thiên,…

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 3).
Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 4).

Ngày 17/1/2012, Lưu Khải Uy và Dương Mịch cùng nhau nắm tay tham dự chương trình mừng xuân của đài Hồ Nam với màn trình diễn ca khúc Trách cứ.

Ngày 18/5/2012 hai người cùng nhau bước trên thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes. Sau khi công khai chuyện hẹn hò, Dương Mịch công khai những cử chỉ âu yếm và tình cảm bạn trai không ngại ngần.

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 5).

Tháng 10/2012, Lưu Khải Uy và Dương Mịch đăng những tấm hình chụp chung với nhau chúc mừng sinh nhật của đối phương, gọi nhau là bảo bối.

Ngày 13/11/2013, Dương Mịch đăng hình chiếc nhẫn tuyên bố tin vui kết hôn cùng Lưu Khải Uy: "Chuyện chính là như vậy, mọi người có thể đến chúc phúc rồi".

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 6).

Sau đó, Lưu Khải Uy cũng đã chia sẻ bài viết này cùng với câu nói: "Nắm lấy tay nhau cho tới bạc đầu. Cảm ơn em đã đồng ý đem tay của mình giao cho anh", đồng thời tuyên bố ngày diễn ra hôn lễ.

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 7).

Ngày 8/1/2014, vừa tròn hai năm ngày họ công bố hẹn hò với nhau, cả hai đã nắm tay nhau bước vào lễ đường thành hôn ở đảo Bali trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè trong giới nghệ sĩ.

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 8).

Lưu Khải Uy tuyên thệ: "Tôi nguyện ý cưới Dương Mịch trở thành vợ của tôi", Dương Mịch cũng đã trả lời: "Em sẽ yêu anh mà không giữ lại bất cứ thứ gì".

Ngày 19/1/ 2014, Lưu Khải Uy tuyên bố Dương Mịch đã mang thai.

Nam diễn viên từng chia sẻ về tình cảm đối với vợ yêu: "Cãi nhau đều nhường em, anh lớn hơn em nên sẽ yêu thương, bảo vệ em".

Ngày 5/3, Dương Mịch tuyên bố ngừng công việc để đợi sinh, Lưu Khải Uy trả lời ngọt ngào: "Đứa trẻ và mẹ nó".

Dương Mịch từng chia sẻ với báo chí về tình yêu đối với ông xã của mình:

Người ta nói tình nhân giao tiếp lâu rồi thì sẽ cãi vã, tôi và anh ấy hẹn hò đến hôm nay, chưa từng bao giờ cãi nhau nửa lời.

Hai chúng tôi có một hiệp định đó là có bất cứ vấn đề gì cũng phải nói ra rõ ràng, không được để ở trong lòng. 

Anh ấy chưa bao giờ yêu cầu tôi phải thay đổi thành một người như thế nào, nhưng anh ấy giúp tôi phát hiện ra nhiều điều về mình mà bản thân chưa từng biết đến.

Trong thời gian Dương Mịch mang thai, Lưu Khải Uy hết mực chiều chuộng và chăm sóc cho vợ, Lưu Khải Uy công khai biểu thị nhất định sẽ là Do Min-joon của Dương Mịch.

Lưu Khải Uy tiết lộ: Ba tháng thai đầu, Tiểu Mịch liên tiếp quay hai bộ phim điện ảnh, đó là lúc em ấy cực khổ nhất. 

Đoạn thời gian bắt đầu đó, tôi rất tiếc nuối là không thể ở bên cạnh em ấy. Mỗi ngày chỉ có thể dùng điện thoại gửi tin nhắn để biến tình hình của em ấy.

Em ấy trước giờ chưa từng bảo tôi phải ngừng công việc để ở bên cạnh em ấy. Tôi yêu em ấy vì những điều em ấy hi sinh vì tôi.

Ngày 1/6/2014, Lưu Khải Uy đăng weibo tuyên bố Dương Mịch đã bình an hạ sinh Tiểu Gạo Nếp, Dương Mịch cũng đăng lên weibo tấm hình chụp chung một nhà ba người.

Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 9).
Ngôi sao - Dương Mịch - Lưu Khải Uy: 'Diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi' (Hình 10).

Chồng dính tin đồn ngoại tình, vợ bỏ bê con gái

Sau khi sinh con gái đầu lòng, Dương Mịch đã vội vàng quay lại với hoạt động trong làng giải trí. 

Trước quyết định của vợ, Lưu Khải Uy nói rằng: Dù sao cái gì tôi cũng đều nghe bà xã tôi. Tôi cùng bà xã sống chung 1 chỗ đều rất tự nhiên, rất thoải mái, có thể căn bản không nghĩ tới cái gì là nhường nhịn.

Song vì quá ham mê công việc và thường xuyên vắng nhà của Dương Mịch đã khiến tình cảm giữa cô và Lưu Khải Uy rạn nứt.

Năm 2016, tin đồn hôn nhân rạn nứt giữa họ thực sự "bùng phát" đặc biệt là khi Khải Uy bị tố ngoại tình với bạn diễn Vương Âu. Dương Mịch đã lên tiếng bênh vực chồng và khẳng định hôn nhân giữa họ vẫn ổn định.

Trong khi đó, Dương Mịch bị chỉ trích là người phụ nữ ham mê sự nghiệp và tham vọng, bỏ bê con gái cho bà nội. Hình tượng người mẹ tham công tiếc việc, bỏ rơi con gái tại Hong Kong khiến Dương Mịch càng phải nhận nhiều chỉ trích.

Đỉnh điểm của sự việc khi ông Lưu Đan – bố chồng Dương Mịch lên tiếng nói con dâu ít khi về thăm con gái và gia đình, thậm chí không có mặt trong tiệc sinh nhật của con.

Nhiều người ác ý nói rằng bé Gạo nếp không biết mẹ của mình là ai.

Ngày 22/12, Lưu Khải Uy và Dương Mịch tuyên bố ly hôn thông qua công ty Truyền thông Gia Hành.

Nguyên văn bài viết của công ty Truyền thông Gia Hành như sau:

Cảm ơn mọi người đã luôn yêu quý và ủng hộ Lưu Khải Uy và Dương Mịch - những nghệ sĩ của công ty truyền thông Gia Hành.

Sau thời gian suy nghĩ cẩn thận, hôm nay Lưu Khải Uy và Dương Mịch quyết định thông qua công ty chúng tôi để thông báo với các vị bằng hữu rằng: Hai người đã ký tên vào hiệp nghị trong năm nay, chia tay hòa bình, kết thúc mối quan hệ hôn nhân của cả hai.

Quyết định trên đây là sự lựa chọn sau khi hai bên đã tiến hành trao đổi tôn trọng lẫn nhau. Mặc dù không còn là mối quan hệ vợ chồng nhưng cả hai sẽ lấy thân phận là người thân để cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng con cái.

Đồng thời lấy thân phận là bạn bè để chân thành chúc phúc cho tương lai của đối phương.

Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi một cách chân thành nhất đến tất cả khi cuộc sống cá nhân của họ đã mang lại sự hỗn độn cho mọi người.

Đồng thời, để bảo vệ con cái và  gia đình hai bên, Lưu Khải Uy và Dương Mịch sẽ không đưa ra bất cứ câu trả lời về chuyện này.

Mong truyền thông và các bạn khán giả sẽ tôn trọng cách nghĩ của họ.

Lưu Khải Uy và Dương Mịch sẽ tiếp tục cống hiến và nghiêm túc hơn trong cuộc sống. Cảm ơn!

Được biết cặp đôi đã ly hôn được 1 thời gian nhưng chưa muốn công bố bởi sợ sự tò mò của truyền thông làm ảnh hưởng đến gia đình và con gái.

Ngày cặp sao thông báo ly hôn, Dương Mịch bận quay phim ở Thanh Đảo. Trong khi đó, Lưu Khải Uy đang chăm sóc con gái và bên gia đình ở Hong Kong.

Trên Weibo, biên kịch Vu Chính gọi hôn nhân của Dương Mịch - Lưu Khải Uy đơn giản là một màn kịch. “Cuộc đời như vở kịch, vở kịch cũng là cuộc đời. Kịch bản này đã sớm biết, diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi”, Vu Chính viết.

Vu Chính có lẽ hiểu quá rõ màn kịch đó, bởi biên kịch nổi tiếng này chính là người giúp Dương Mịch thành ngôi sao sau Cung tỏa tâm ngọc.

Dương Mịch sinh năm 1986 tại Bắc Kinh. Cô là nữ diễn viên Trung Quốc được biết đến với vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 2006, Vương Chiêu Quân trong Truyền kỳ Vương Chiêu Quân, Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc, Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa và Mạnh Phù Dao trong phim truyền hình Phù Dao Hoàng hậu,...

Lưu Khải Uy là con trai của nam diễn viên gạo cội Lưu Đan. Anh tốt nghiệp ngành Kiến trúc của Đại học Ryerson, Toronto, Canada.

Trở về nước, Lưu Khải Uy rẽ hướng sang nghệ thuật. Anh được biết đến qua rất nhiều vai diễn trong những bộ phim nổi tiếng như: Nghĩa nặng tình thâm, Gia tộc vui vẻ, Gia đình tôi, Phụng xuyên mẫu đơn,...

Minh Anh (tổng hợp)

Thượng thần Bạch Thiển Dương Mịch chính thức ly hôn với Lưu Khải Uy

Thứ 7, 22/12/2018 | 21:21
Mới đây, cặp vợ chồng nổi tiếng của Cbiz - Lưu Khải Uy và Dương Mịch chính thức lên tiếng xác nhận đã ly hôn khiến truyền thông Hoa Ngữ dậy sóng.

Dương Mịch, Lưu Khải Uy đâm đơn kiện vì bị đồn hôn nhân rạn nứt

Thứ 4, 20/04/2016 | 18:49
Mới đây, cặp đôi nổi tiếng làng giải trí Hoa ngữ đã đâm đơn kiện những người tung tin đồn hôn nhân của họ rạn nứt sau 2 năm kết hôn.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.