Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip'

Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip'

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:30
0
Không đứng đường chờ khách, không phải là một dịch vụ công khai rộng rãi như xe ôm thông thường, "Xe ôm Vip" hiện đang chỉ mới là nhu cầu của một bộ phận người giàu có.
Lâu nay, có một loại hình xe ôm đặc biệt tuy không “tiếng tăm” nhưng lại thu nhập lại nhỉnh hẳn so với xe ôm thông thường. Bởi tuy gọi là xe ôm nhưng hầu hết phải là những người “có tiền” mới sinh ra/có nhu cầu sử dụng loại xe ôm này.

Không có một tên gọi cụ thể, nhưng khách thường gọi là “xe ôm Vip”. "Xe ôm Vip" không phải chở người như xe ôm thông thường chỉ nhận việc theo yêu cầu. Gần Tết, dịch vụ này làm ăn đáng kể.

Thu Hiền (SN 1992, quê ở Thanh Hóa) đang làm bán hàng ở một quán ăn ở Tống Duy Tân (Hà Nội) hiện đang là “Xe ôm Vip” quen thuộc của khoảng 15 khách. Chỉ làm việc ca sáng, từ 4h chiều cho đến tận nửa đêm, Hiền dành thời gian để “chạy xe ôm” kiếm thêm thu nhập.

Hiền nhận chạy xe với đủ các loại nhu cầu của khách, từ mua chè, mua phở, mua quần áo, mỹ phẩm, mua máy móc linh kiện, đi đổi đồ, photo giấy tờ cho đến đi chợ, đón con, gửi tiền vào ngân hàng...

Mỗi lượt đi như vậy, khách đưa bao nhiêu Hiền nhận bấy nhiêu, nhưng dĩ nhiên luôn là những con số thoáng. Đó là chưa kể tiền thừa cho mỗi lần đi mua hàng, nếu đang tâm trạng tốt, khách thường boa luôn.

Tiêu dùng & Dư luận - Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip'
 
Gọ
Tiêu dùng & Dư luận - Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip' (Hình 2).
Gọi điện, nhận tin nhắn order, địa chỉ của khách
Tiêu dùng & Dư luận - Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip' (Hình 3).
H. cùng chiếc xe của mình chuẩn bị ship đồ ăn đến nhà khách order

Nếu khách muốn ăn chè, họ gọi điện cho Hiền, cô lập tức phóng xe đi mua và đưa đến tận nơi cho khách không kể trời mưa nắng, địa điểm. Một bát chè tính ra 10-15 ngàn, nhưng khách thường đưa Hiền 40, 50 ngàn tính công đi. Hay những hôm khách muốn ăn đêm, giữa khuya, Hiền cũng không hề hấn gì phóng xe trên đường vắng mua đồ ăn và đưa đến tận nhà.

Gọi là “Xe ôm Vip” là bởi vì ngoài việc phục vụ loạt nhu cầu phong phú “trên trời dưới biển” của khách thì khách hàng của loại dịch vụ này cũng thường là các cô, các chị thuộc hàng “kiều nữ”, sang chảnh và giàu có. Khách nam thì cũng là thường là các đại gia, làm ăn buôn bán lớn. Vì khách “Vip” nên gọi là “Xe ôm Vip” cũng không ngoa. Hiền cho biết, lý do chủ yếu để các chị gọi Hiền là vì: ngại ra đường.

Có những hôm Hiền có việc phải về quê, những ngày đó, cô liên tiếp nhận được “bom” điện thoại, tin nhắn của các chị và luôn lý do quen thuộc: Trời nóng/lạnh quá, chị ngại ra đường. Hiền nhanh chóng thu xếp việc để ra Hà Nội để kịp giúp các chị.

Tuy nhiên, để được gọi là Vip, còn một lý do quan trọng nữa đó là bản thân người chạy xe cũng phải đáng tin cậy, nhanh nhẹn và nhạy cảm. Không phải ai các chị cũng chọn làm “xe ôm vip” mà thường chọn những người mình cảm thấy tin tưởng cả về sức khỏe và tính trung thực.

Chuyện các chị gửi cho Hiền cầm 30-50 triệu ra ngân hàng gửi hộ cho các chị là chuyện bình thường, nhiều chị thân hơn còn gửi 100-200 triệu cho Hiền đi đến các địa điểm trao tiền tùy từng công việc.

Hoặc các chị thường mua hàng trên mạng, click chuột xong xuôi là gọi Hiền đến nơi lấy đồ và đưa về nhà cho mình. Đồ các chị giá thường tiền triệu đến chục triệu, nhưng vẫn rất an tâm đưa tiền cho Hiền đi lấy đồ về cho mình.

Đó là chuyện tiền nong, còn chuyện đón con, đi chợ cho các chị đã là chuyện hằng ngày của Hiền cũng như rất nhiều người đang làm xe ôm Vip khác. Con của các chị phải quý Hiền thì lần sau các chị mới gọi đi đón tiếp. Tính đến nay, Hiền đã đi đón con cho 3 chị, lần lượt các ngày trong tuần.

Đ.Quý (SN 1993, Nam Định) cũng đang bán hàng cho một quán ăn trên phố Triệu Việt Vương đã làm “xe ôm Vip” được gần 1 năm nay.

Cũng như Hiền, từ việc ship đồ ăn từ quán một thời gian, Quý được các khách gọi dần với các nhu cầu khác nhau. Là con trai nên khách của Quý cũng hầu hết là nam giới, là các đại gia thường nhờ Quý các việc riêng liên quan đến công việc, các mối quan hệ hay giải trí.

Tiêu dùng & Dư luận - Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip' (Hình 4).
Quý cho biết, việc các anh nhờ cũng không kém phong phú gì so với các chị. Những việc Quý thường làm như đi mua thuốc lá, mua rượu, quần áo... hay chuyển tiền, hoặc lái xe đi đổ xăng....

Có những anh chợt nhớ ra sinh nhật con, sinh nhật vợ, cũng ngay lập tức gọi cho Quý đến cửa hàng chọn mua theo chỉ dẫn, gói gém, trang trí rồi đưa đến tận nhà. Có anh bị tai nạn xe giữa đường, cũng gọi cho Quý đến phụ giúp.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều công việc riêng tư khác Quý được các anh order. Mỗi lần chạy xe cho những việc đó thì tiền được trả rất thoáng.

Quý cũng cho biết, không phải ai cũng được các anh, chị tin tưởng để giao việc. Theo như lời của một đại gia mà Quý thường chạy việc giúp ở phố Nguyễn Khuyến thì mặt Quý nhìn chất phác, mắt to lanh lợi và anh cũng thử ngầm 1, 2 lần rồi mới tin tưởng order nhiều việc.

Còn Hiền, khi tìm hiểu hoàn cảnh, thì biết Hiền đang làm ở quán ăn kiếm tiền cho chị gái đi học đại học, gửi tiền về cho bố mẹ làm ruộng ở quê và là con gái nhưng chịu thương chịu khó nên mới quý, tin tưởng , cho làm “Xe ôm Vip” của mình.

Hiền và Quý cho biết, bình thường mỗi ngày 2 người kiếm được khoảng 300-400 trăm ngàn. Những ngày được boa thêm thì con số lên 500 ngàn, thỉnh thoảng cũng được các anh chị cho thẻ điện thoại nữa.

Ngày lễ, ngày Tết các anh, chị cũng thường cho thêm 100-200 làm quà. Cả hai cho biết, ngoài chi tiêu và gửi về cho bố mẹ ở quê, mỗi tháng còn dư 3-4 triệu để tiết kiệm làm vốn cho sau này. Nói thế nhiều người tưởng kiếm tiền dễ, nhưng phải chứng kiến cảnh chạy xe giúp việc hơn trên dưới 10 con người mỗi ngày, không phải là chuyện ai cũng làm được.

Khi nhiều người nói Hiền chẳng khác gì chân sai vặt của các anh chị nhiều tiền, Hiền nói: “Bọn em cũng lao động chính đáng, kiếm tiền bằng công sức của mình. May mắn được anh chị tin tưởng order việc. Em không xấu hổ gì về việc mình đang làm. Các anh chị cũng làm ra tiền, tiêu đồng tiền mình làm ra như thế nào là quyền của các anh chị. Việc order bọn em làm như thế này không phải sai bảo gì nhau, mà cũng là tạo việc làm cho bọn em.”

Tiêu dùng & Dư luận - Gần Tết, rộ dịch vụ 'Xe ôm Vip' (Hình 5).
Gần Tết, ai ai cũng tất bật, nhu cầu mua sắm tăng mạnh, dịch vụ "Xe ôm Vip" cũng vì thế mà càng đắt khách. Những bạn trẻ đang làm "xe ôm Vip" cũng bận rộn làm theo các đầu việc được order, không kể là order trước hãy bất chợt. Tất cả cũng như hầu hết mọi người lao động khác, cố gắng kiếm thêm cho dịp cuối năm để có cái Tết đầy đủ hơn.
Theo Kênh 14

'Sốt' dịch vụ dọn nhà ngày tết

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:15
Gần tết, các trung tâm cung cấp dịch vụ dọn nhà tại Hà Nội bỗng dưng "đắt" khách thuê đến không ngờ.

'Nóng' dịch vụ bảo vệ ngày Tết

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:14
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng các dịch vụ bảo vệ những ngày cuối năm đã thu hút nhiều gia đình, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức... quan tâm tìm hiểu. Các công ty bảo vệ hầu hết đều cố gắng giữ nguyên giá dịch vụ so với dịp Tết năm trước nhưng tăng chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối để giữ chân khách hàng và "hút" khách dịp cuối năm.

Dịch vụ đổi tờ 2 USD ở vỉa hè

Thứ 2, 21/01/2013 | 08:31
“Từ 48.000 - 55.000 đồng sẽ đổi được 1 tờ 2 USD, muốn đổi bao nhiêu cũng có” - một đầu mối chuyên làm dịch vụ đổi tiền cho biết khi tôi ngỏ ý thu gom tờ 2 USD để bán kiếm lời.

Nở rộ dịch vụ cho thuê hàng hiệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nhìn nhiều thanh niên cưỡi trên những chiếc xe tay ga có giá cả trăm triệu, giắt bên mình những chiếc điện thoại khủng, vận trên người những bộ quần áo tính bằng tiền đô, nhiều người lầm tưởng đây là những cậu ấm cô chiêu con nhà đại gia lắm của nhiều tiền. Tuy nhiên, ít ai biết được, rất nhiều trong số đó lại là... đồ đi thuê.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.