Gặp nữ đại biểu từng làm nóng nghị trường với những chất vấn tận cùng sự việc

Gặp nữ đại biểu từng làm nóng nghị trường với những chất vấn tận cùng sự việc

Thứ 5, 17/03/2016 | 00:50
0
ĐBQH Nguyễn Thị Khá được cử tri cả nước biết đến là một người phụ nữ cứng cỏi trước nghị trường. Mỗi khi bà chất vấn về một vấn đề nào đó thì rất quyết liệt và gay gắt.

“Với một nữ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), để hoàn thành nhiệm vụ với cử tri cả nước đòi hỏi phải nỗ lực gấp hai ba lần nam giới, vì cử tri luôn có cái nhìn khắt khe hơn về nữ ĐBQH. Hơn nữa, bên cạnh việc nước thì nữ ĐBQH phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người giữ lửa trong gia đình”. Đó là tâm sự chân thành của ĐBQH Nguyễn Thị Khá (hiện là Ủy viên Thường trực Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ Nghị sỹ Việt Nam) với PV.

Luôn cháy hết mình vì công việc

ĐBQH Nguyễn Thị Khá được cử tri cả nước biết đến là một người phụ nữ cứng cỏi trước nghị trường. Mỗi khi bà chất vấn về một vấn đề nào đó thì rất quyết liệt và gay gắt. Để tạo nên dấu ấn lớn trong lòng cử tri cả nước, nữ ĐBQH này đã phải vượt lên, rất nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cử tri tín nhiệm giao phó.

Tôi mới xem qua lịch làm việc của nữ ĐBQH Nguyễn Thị Khá và thấy rằng, quả thực ngay cả đấng nam nhi có sức khỏe và tố chất cũng phải tự nhìn lại mình. Với tâm niệm, là ĐBQH thì phải làm hết mình phục vụ lợi ích của nhân dân, nên bà không cho phép mình ngừng nghỉ với lịch trình làm việc luôn kín. Nhiều lần, tôi gọi điện phỏng vấn bà về những vấn đề nóng hổi liên quan đến lợi ích sát sườn của người dân, bà chưa bao giờ từ chối. Để công tác tốt, bà phải luôn đi cơ sở. Hôm trước đang làm việc tại tỉnh Lâm Đồng nhưng hôm sau gọi điện, bà đã có mặt ở TP.Hồ Chí Minh, Trà Vinh hay Sóc Trăng công tác. Hẹn gặp bà ở Hà Nội vào thời điểm này rất khó, bởi lịch trình tiếp xúc cử tri đã kín, nhằm lấy ý kiến của cử tri chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Dành cho PV thời gian ít ỏi, nữ ĐBQH tâm sự: “Tôi thích đi và sẵn sàng đi. Trước khi đóng góp ý kiến, nếu không đi cơ sở thì tức là mình chỉ biết trên lý thuyết thôi. Đi cơ sở để bổ sung kiến thức cho mình”. Bà Khá là nữ ĐBQH liền ba khóa (XI, XII, XIII) và điều này có nghĩa đã 15 năm nay bà luôn như vậy, luôn cháy hết mình

Cùng chuyên mục

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Quyết đẩy lùi đà tiến của Nga, Ukraine triển khai 4 lữ đoàn, thực hiện 10 đợt phản công

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:01
Lực lượng Kiev quyết đẩy lùi đà tiến của Ukraine bằng việc triển khai 4 lữ đoàn và thực hiện 10 đợt phản công nhưng kết quả đạt được không như kỳ vọng.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.