Gia Lai: Thêm 1 trường phải trả lại tiền cho phụ huynh vì thu sai

Gia Lai: Thêm 1 trường phải trả lại tiền cho phụ huynh vì thu sai

Thứ 5, 29/10/2015 | 10:07
0
Phòng GD&ĐT huyện Chư Prông (Gia Lai) yêu cầu trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai trả lại cho học sinh 3 khoản thu sai. Tổng số tiền của 3 khoản thu trên, nếu thu hết là gần cả trăm triệu.

Sau khi phát hiện trường mầm non Sao Sáng thu các khoản thu không đúng quy định , bị phụ huynh phản ứng như báo Người Đưa Tin đã phản ánh. UBND huyện Chư Prông (Gia Lai) đã chỉ đạo phòng GD&ĐT kiểm tra các khoản thu của các trường học trên địa bàn thị trấn. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, phòng GD&ĐT đã thành lập tổ kiểm tra, kiểm tra việc thu chi của 4 trường do phòng quản lý trên địa bàn thị trấn gồm trường Mầm non Sao Sáng, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, trường Tiểu học Hùng Vương, trường THCS Chu Văn An.

Xã hội - Gia Lai: Thêm 1 trường phải trả lại tiền cho phụ huynh vì thu sai

Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND huyện trong cuộc họp

Sau khi kiểm tra, phòng GD&ĐT huyện Chư Prông đã có báo cáo kết luận. Trong đó, phòng yêu cầu trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai địa chỉ ở thị trấn Chư Prông trả lại 3 khoản thu không đúng với quy định gồm: Quỹ lớp 50.000đ/HS/năm, thu tiền bảo vệ hợp đồng ban đêm 38.000đ/HS/năm, hỗ trợ công tác đội 15.000đ/HS/năm.

Theo số liệu của nhà trường, hiện trường Nguyễn Thị Minh Khai có 962 học sinh. Với 3 khoản thu trái quy định trên, nếu học sinh đóng đủ, số tiền nhà trường phải hoàn trả lại gần 100 triệu.

Ngoài ra, có nhiều khoản thu ngoài ngân sách Nhà nước, mặc dù có sự đồng ý về chủ trương trong các cuộc họp của phụ huynh học sinh nhưng thu rất cao. Đối với các trường nằm trên địa bàn huyện, có các đối tượng là học sinh dân tộc thiểu số và người nghèo thì đây là những khoản thu họ nhìn vào phải toát “mồ hôi”. Đơn cử các khoản thu: Tiền mua sắm ban đầu để học bán trú đối với học sinh lớp 1 là 600.000đ/HS/năm, lớp 2 và lớp 3 các em đóng 100.000đ/HS/năm; thu tiền học 2 buổi/ngày 100.000đ/HS/tháng…

Bà Lê Thị Kim Oanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, bà mới về nhận công tác ở trường từ tháng 5/2015. Các khoản thu đầu năm học mới bà thực hiện đúng với các năm học trước. Ngoài khoản thu bắt buộc là ti

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.