Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất

Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất

Thứ 4, 05/12/2018 | 19:00
0
Từ phiên bản kinh điển năm 1993 cho đến những phiên bản mới nhất thì bộ phim này đều để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả xem truyền hình.

Phiên bản Bao Thanh Thiên năm 1993

TV Show - Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất

Bộ 3 diễn viên Phạm Hồng Hiên, Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính (từ trái qua) trong phim Bao Thanh Thiên 1993.

Đối với nhiều khán giả cũng như giới chuyên môn bộ phim Bao Thanh Thiên (1993), được xem là phiên bản kinh điển nhất.

Nhắc đến Bao Thanh Thiên, bộ ba Hà Gia Kính (vai Triển Chiêu) - Kim Siêu Quần (vai Bao Chửng) - Phạm Hồng Hiên (vai Công Tôn Sách) là những cái tên không thể thiếu trong danh sách các ngôi sao được yêu thích nhất.

Thời điểm đóng bản phim Bao Thanh Thiên kinh điển (1993), cả Hà Gia Kính,Kim Siêu Quần và Phạm Hồng Hiên đều không quá nổi bật giữa làng phim Hoa ngữ. Tuy nhiên, thành công vang dội của bộ phim đã giúp bộ ba này chiếm được tình cảm của số đông khản giả màn ảnh nhỏ.

Những năm về sau, Hà Gia Kính - Kim Siêu Quần - Phạm Hồng Hiên còn tiếp tục hội ngộ trong các phiên bản Bao Thanh Thiên như: Bao Thanh Thiên – Thất hiệp ngũ nghĩa (2010), Bao Thanh Thiên - Bích huyết băng tâm (2011), Bao Thanh Thiên khai phong kỳ án. tuy nhiên, chỉ có phiên bản đầu tiên là thành công rực rỡ.

Bao Thanh Thiên năm 1995

Năm 1995, đài truyền hình ATV Hong Kong làm lại Bao Thanh Thiên với sự góp mặt của Kim Siêu Quần, Tôn Hồng Hiên và Lữ Lương Vỹ (Vai Triển Chiêu). Khi mới công chiếu, phiên bản này hầu như không nhận được sự ủng hộ của khán giả xem truyền hình, đặc biệt là những người hâm mộ bản Bao Thanh Thiên 1993.

Tuy nhiên, bằng nội dung cuốn hút và diễn xuất điêu luyện của các diễn viên, Bao Thanh Thiên (1995) càng phát càng thu về nhiều khán giả. Một số vụ án như: Tình âm dương, Người mặt quỷ… đều nhận được những phản hồi tốt đẹp.

TV Show - Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất (Hình 2).

Lữ Lương Vỹ trong vai Triển Chiêu (phim Bao Thanh Thiên 1995)

Series Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên

Sau thành công của loạt phim Bao Thanh Thiên của Đài Loan năm 1999 các nhà làm phim Trung Quốc quyết tâm “ăn theo” bằng series phim về thời trẻ của các nhân vật đang rất được yêu thích trong bộ phim này.

Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên là series gồm 3 phần, khai thác cuộc đời Bao Chửng trước khi ông làm quan. Khác với những phiên bản “lão thành” trước, trong series này khán giả được chứng kiến một Bao Chửng trẻ trung, biết nũng nịu trước người thân và lúng túng vì phụ nữ. Tuy nhiên, mô tuýp phá án bởi bộ ba: Bao Chửng - Công Tôn Sách - Triển Chiêu vẫn được giữ nguyên như các phiên bản  trước đó. Ngoài ra, khán giả truyền hình sẽ được chứng kiến thủ pháp biếu diễn, kĩ thuật quay, dựng cùng âm nhạc hiện đại không kém phần kì bí khiến phim mang một màu sắc hoàn toàn mới lạ với dàn diễn viên trẻ trung: Châu Kiệt (Bao Chửng), Nhậm Tuyền (Công Tôn Sách) và Thích Tiểu Long (Triển Chiêu).

TV Show - Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất (Hình 3).

Dàn diễn viên chính của phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 1.

Sau đó 2 năm (2001), phần 2 - Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên tiếp tục được sản xuất nhưng với vai Bao Chửng không còn là Châu Kiệt nữa, mà thuộc về Lục Nghị - một nam diễn viên trẻ lúc bấy giờ đang được chú ý.

TV Show - Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất (Hình 4).

Lục Nghị vào vai Bao Chửng trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 2.

So với vai Bao Chửng của Châu Kiệt thì Lục Nghị không có được sự mạnh mẽ, cương quyết mà mang nhiều dáng vẻ thư sinh hơn nên vai diễn có phần nhẹ nhàng, thân thiện. Bộ đôi Triển Chiêu và Công Tôn Sách vẫn do Thích Tiểu Long và Nhậm Tuyền đảm nhận.

5 năm sau, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3 tiếp tục ra mắt và người đảm nhận vai Bao Chửng lúc này chính là Đặng Siêu – nam diễn viên đã từng thành công trong vai diễn Trương Vô Kỵ (Ỷ Thiên Đồ Long ký) và nhân vật Công Tôn Sách do Triệu Dương  đảm nhận thay Nhậm Tuyền.

TV Show - Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất (Hình 5).

Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3

Trong phần này, nhân vật Bao Công được xây dựng hoàn toàn mới lạ. Đó là một hình ảnh Bao Chửng ngốc nghếch, gây cười và xuất thân từ lầu xanh. Bên cạnh một số ý kiến khán giả phản đối thì phiên bản này cũng đã tạo cho khán giả nhiều tiếng cười sảng khoái.

Bao Công xuất tuần (2000)

TV Show - Giải mã những phiên bản Bao Thanh Thiên được yêu thích nhất (Hình 6).

Tiêu Ân Tuấn, Kim Siêu Quần, Tôn Hồng Hiên (từ trái qua) trong phim Bao Công xuất tuần 2000.

Năm 2000, Đài Loan làm lại Bao Thanh Thiên với tên mới là Bao Công xuất tuần. Phim xoay quanh những vụ án kinh thiên động địa mà Bao Chửng khám phá được khi được phái đi thị sát đất nước.

Lần này, Kim Siêu Quần, Tôn Hồng Hiên vẫn đảm nhận vai Bao Chửng và Công Tôn Sách. Tuy nhiên, vai Triển Chiêu lại được giao về cho “mỹ nam cổ trang” Tiêu Ân Tuấn. Dù hình tượng Triển Chiêu của Hà Gia Kính vẫn được xem như kinh điển, nhưng đã có một thời gian dài, người hâm mộ đã tranh luận sôi nổi về việc so sánh giữa Hà Gia Kính và Tiêu Ân Tuấn xem ai mới là Triển Chiêu… đẹp trai nhất.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Sự thật Lâm Xung của "Thủy hử" không hề trượng nghĩa như nhiều người đã tưởng tượng

Thứ 4, 05/12/2018 | 07:10
Lâm Xung vị hảo hán được ngưỡng mộ nhất nhì Lương Sơn Bạc ấy lại là người có nhiều thiếu sót trong cách đối nhân xử thế.

Vương Bảo Cường - diễn viên đóng "Vua hài kịch 2" của Châu Tinh Trì và bi kịch cuộc đời vì cô vợ ngoại tình

Thứ 3, 04/12/2018 | 19:00
Bị người vợ “ngoại tình” tố hành hung, nếu bị khép tội bạo hành, con đường sự nghiệp của diễn viên đóng "Vua hài kịch 2" của Châu Tinh Trì - Vương Bảo Cường ở giới showbiz sẽ bị chặn đứng.

Phim Bao Công: Lý do Bao Công - Bao Thanh Thiên da đen, có vầng trăng trên trán

Thứ 3, 04/12/2018 | 12:00
Hình ảnh nhân vật Bao Công trong các bộ phim kiếm hiệp thường được khắc họa là có khuôn mặt đen và trên trán thường có vầng trăng hình lưỡi liềm. Nhưng thực tế không phải vậy.

Thủy hử 1998: Diễn viên thủ vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh giờ ra sao?

Thứ 2, 03/12/2018 | 19:00
Sau 20 năm kể từ ngày bộ phim được phát sóng, số phận dàn diễn viên Thủy hử đã có nhiều biến đổi. Loạt bài viết này sẽ gửi đến cho khán giả những thông tin về dàn diễn viên nổi tiếng một thời.

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao chỉ dùng một tiếng đàn Khổng Minh có thể đẩy lùi 15 vạn quân Ngụy?

Thứ 2, 03/12/2018 | 13:00
“Không thành kế” được coi là một trong những kế sách cho thấy tài năng dụng binh, mưu lược hơn người của Gia Cát Lượng.

Tam quốc diễn nghĩa: Bát trận đồ của Khổng Minh lợi hại tới đâu?

Chủ nhật, 02/12/2018 | 06:00
Bát trận đồ vốn không phải là sáng chế của riêng Gia Cát Lượng. Từ thời cổ đại, người ta đã biết bày binh bố trận theo trận đồ và gọi đó là Bát trận. Tuy nhiên, Gia Cát Khổng Minh chính là người đưa Bát trận đồ lên tầm huyền thoại, diễn hóa đầy đủ tinh hoa trong nghệ thuật dụng binh của mình vào trận pháp này.

[Emagazine] Ly kỳ mối tình chị em của Võ Tòng khí phách nhất “Thủy Hử”

Thứ 7, 01/12/2018 | 07:00
Đằng sau vẻ ngoài cứng rắn, mạnh mẽ của “anh hùng đả hổ” Đinh Hải Phong là một trái tim nồng cháy yêu thương. Mười lăm năm sau cuộc hôn nhân, trải qua những ngày tháng ngọt ngào xen lẫn đắng cay, Đinh Hải Phong và người vợ hơn tuổi hiện là một trong những cặp đôi hạnh phúc và đáng ngưỡng mộ của làng giải trí Hoa ngữ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.