Giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ bị ho, sổ mũi

Giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ bị ho, sổ mũi

Thứ 6, 16/11/2018 | 14:38
0
Ho, sổ mũi là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt, thời điểm giao mùa, thay đổi thời tiết, nóng – lạnh đột ngột chính là điều kiện thuận lợi để bệnh “bùng nổ”.

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa, các mẹ lại “đứng ngồi không yên” vì con nghẹt mũi, ho, sổ mũi, chảy nước mũi kéo dài, uống không biết bao nhiêu thuốc tây y, kháng sinh nhưng đều “công cốc”. Vậy mẹ còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay cho con các mẹo trị ho, sổ mũi vừa an toàn vừa hiệu quả sau?

1. Dùng siro mật ong hấp quất (tắc) hoặc chanh

Hấp mật ong và quất hoặc chanh, cho bé uống 2 thìa (khoảng 10 ml) mỗi ngày vào sáng và tối.

Thương hiệu - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ bị ho, sổ mũi

Mỗi lần mẹ hấp một lượng vừa đủ cho bé uống trong khoảng 4 lần, một lần hấp trong khoảng 15-20 phút, những lần uống sau mẹ chỉ việc hâm nóng lại mật ong rất nhanh, chỉ tầm 2 phút. Siro này sẽ giúp giữ ấm cơ thể cho bé.

2. Uống nước lá húng quế và tỏi nướng

Tỏi và húng quế là một trong những bài thuốc nam giúp trị sổ mũi hiệu quả và nhanh nhất. Nếu mẹ áp dụng đúng và thường xuyên làm cho bé uống, tình trạng ho, sổ mũi của con sẽ nhanh chóng hết hẳn.

Thương hiệu - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ bị ho, sổ mũi (Hình 2).

Cách làm:

- Chọn 15-20 lá húng quế tươi, rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút cho sạch hẳn.

- Lấy 2-3 tép tỏi nhỏ (loại tỏi bắc, mỗi tép chỉ nhỏ bằng ngón út của bé) hoặc 1,5 tép tỏi lớn (loại tỏi sen, mỗi tép to bằng ngón tay giữa người lớn). Tỏi để nguyên vỏ, gói tép tỏi vào mấy lớp giấy bạc, bọc kín lại đem nướng đều các mặt trên lửa khoảng 10-15 giây cho đến khi ngửi thấy mùi thơm từ tỏi tỏa ra. Mỗi lần nướng 1/2 hay 1/3 củ vừa chín, không bị cháy, không nướng sống quá sẽ hăng khó uống.

- Tỏi bỏ vỏ bên ngoài, rồi cho lá húng quế vào giã cùng cho đến khi nhuyễn, cho khoảng 2 thìa cafe nước sôi vào, chắt ra lấy nước cho bé uống ngày 2 lần, liên tục trong 5 ngày đến1 tuần. Mẹ làm cách này ngay khi bé mới bị bệnh sẽ giúp bé hết ho, sổ mũi.

Lưu ý:

Nếu tỏi có mùi hăng và cay khiến bé khó uống, mẹ có thể hấp thay vì nướng. Cho tỏi và hấp chín trong nồi cơm điện khoảng 10 phút rồi giã lấy nước. Để một lúc cho bớt nóng, bỏ vỏ giấy bạc ra, lấy tép tỏi ra bóc vỏ hết (cạo bỏ phần bị cháy), sau đó cho vào chén nhỏ, lấy thìa nghiền nát tỏi ra, cho chút nước vào (khoảng 1-2 thìa cà phê), ngoáy kỹ với tỏi để tỏi ra hết nước.Mẹ nên cho bé uống hết liều lượng mỗi lần làm.

3. Mỗi ngày 2-3 gói NutriBaby hoặc NutriBaby Plus giúp tăng sức đề kháng, hết ốm vặt

NutriBaby và NutriBaby Plus được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược với công nghệ hiện đại, nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu giúp tăng cường chức năng đường hô hấp, hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng, viêm thanh quản, ho rát họng, hay ốm vặt. NutriBaby dùng cho bé từ 6 tháng trở lên, với các bé sơ sinh từ 0 tháng tuổi mẹ có thể cho bé dùng cốm NutriBaby Plus.

Thương hiệu - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ bị ho, sổ mũi (Hình 3).

Cốm NutriBaby (màu cam), NutriBaby plus (màu hồng)

NutriBaby và NutriBaby Plus là những sản phẩm duy nhất trên thị trường có sự kết hợp của 3 công dụng: tăng cường sức đề kháng; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm hô hấp; tăng cường hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

  • Hoàng kỳ và Diếp cá

Hoàng kỳ kết hợp với Diếp cá có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, sự xâm nhập của virus, bảo vệ cơ thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp trên, phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp ở trẻ (viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm phế quản...). Đồng thời góp phần chống suy nhược, ăn kém, rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

  • L-Lysine

Là thành phần của nhiều loại protein, giúp phát triển men tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển chiều cao và cân nặng, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus.

  • FOS:

Là chất xơ hòa tan có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh các vi khuẩn có lợi Probiotic, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thu khoáng chất đồng thời bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.

Thymomodulin và B-Glucan: Thymomodulin kết hợp với B-Glucan giúp kích thích hệ miễn dịch tự nhiên và tăng cường sức khỏe hô hấp, giúp trẻ phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh viêm đường hô hấp.

  • Taurine:

Taurine kết hợp với các axít mật và Glycine tham gia các quá trình chuyển hóa quan trọng trong cơ thể trẻ, giúp bảo vệ cơ thể trước các chất độc hại đồng thời hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh trung ương và thị giác của trẻ.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin trên hệ thống website và Fanpage của sản phẩm.

Website: http://nutribaby.vn/

Fanpage:

Thu Loan

Làm gì khi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi bị sổ mũi, ho có đờm?

Thứ 2, 12/11/2018 | 11:07
Trẻ 1 tháng tuổi khả năng miễn dịch kém nên tình trạng trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi ho có đờm khá phổ biến.Khi trẻ 1 tháng tuổi bị ho có đờm, nhiều bậc phụ huynh lo lắng không biết phải làm sao để con nhanh chóng khỏi bệnh.

Giải pháp giúp phòng tránh viêm đường hô hấp dưới cho trẻ em vào mùa đông

Thứ 2, 15/10/2018 | 12:08
Viêm đường hô hấp dưới ở trẻ em thường xảy ra vào mùa đông khi bố mẹ có xu hướng cho trẻ ở trong phòng kín ít tiếp xúc với không khí trong lành, hay khi cơ quan hô hấp của trẻ bị tổn thương do nhiễm khuẩn vì tiếp xúc với các yêu tố như khói bụi, nhiễm lạnh hoặc lây từ người bệnh khác khi tiếp xúc…
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.