Giải pháp giúp bé thấp còi tăng cân khỏe mạnh, bắt kịp đà tăng trưởng

Giải pháp giúp bé thấp còi tăng cân khỏe mạnh, bắt kịp đà tăng trưởng

Thứ 3, 15/01/2019 | 15:25
0
Nhiều mẹ than con gầy gò, thấp bé so với bạn bè cùng trang lứa, lại hay ốm vặt dài ngày nhưng không biết cải thiện thế nào. Theo chuyên gia, nếu chăm sóc bé tích cực ngay từ bây giờ, cha mẹ sẽ giúp con sớm bắt kịp đà tăng trưởng của lứa tuổi.
Thương hiệu - Giải pháp giúp bé thấp còi tăng cân khỏe mạnh, bắt kịp đà tăng trưởng

Trẻ thấp còi thường chiều cao và cân nặng dưới 90%mức tiêu chuẩn

Theo dõi đà tăng trưởng của con

Hàng tháng, cha mẹ nên đo chiều cao và cân nặng của bé, xem có đạt chuẩn độ tuổi hay không, so với tháng trước tăng trưởng ra sao. Có những giai đoạn bé chững cân nhưng tăng đều chiều cao, mẹ không nên quá lo lắng mà hãy tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, khi cả hai chỉ số này đều dậm chân tại chỗ trong nhiều tháng liên tiếp, bé có thể đang thiếu dinh dưỡng.

Ốm vặt hoặc bệnh tật dài ngày cũng có thể làm chậm đà tăng trưởng của trẻ. Mẹ nên lập biểu đồ tăng trưởng cho con, sổ theo dõi tiền sử bệnh để kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống và vận động.

Đa dạng và cân đối chế độ ăn

Nghiên cứu cho thấy, có 4 yếu tố chính tác động tới tăng trưởng của trẻ gồm di truyền, dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ. Trong đó, dinh dưỡng có vai trò quan trọng và khác với di truyền, dinh dưỡng là yếu tố có thể thay đổi được để cải thiện tầm vóc của trẻ.

Mẹ nên xây dựng chế độ ăn cân bằng và đầy đủ 4 nhóm chất: bột đường (các loại ngũ cốc và củ…), chất đạm (thịt, hải sản, trứng, sữa…), chất béo (dầu, mỡ, bơ…), vitamin và khoáng chất (rau xanh, trái cây, hải sản, sữa...). Khẩu phần dinh dưỡng nên phù hợp với nhu cầu độ tuổi và kích thước dạ dày của trẻ. Chế độ ăn thiếu chất tiếp diễn trong thời gian dài sẽ tạo ra những khoảng trống dinh dưỡng khó có thể lấp đầy.

Một trong những sai lầm mẹ thường mắc phải là chỉ cho con ăn vài món yêu thích. Mỗi loại thực phẩm chứa các dưỡng chất khác nhau, giúp cơ thể phát triển và hoạt động bình thường. Dù cho bé ăn thật nhiều một loại thực phẩm, bé vẫn thiếu hụt vi chất và lỡ nhịp đà tăng trưởng.

Bổ sung NutriBaby để giúp bé hấp thu tối đa chất dinh dưỡng

Sự kết hợp giữa các bài thuốc dân gian với các nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine… với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, an toàn của châu Âu, sự ra đời của cốm NutriBaby được xem là một bước đột phá mới giúp hóa giải nút thắt trong hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.

Với bộ đôi tác dụng kép, cốm NutriBaby giúp bố mẹ chăm sóc trẻ nhàn tênh, tạo nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện:

- Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa chứng táo bón đồng thời giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh.

- Hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, sốt cao, rối loạn tiêu hóa… đặc biệt giúp làm giảm nguy cơ tái phát viêm đường hô hấp.

Thương hiệu - Giải pháp giúp bé thấp còi tăng cân khỏe mạnh, bắt kịp đà tăng trưởng (Hình 2).

Cốm NutriBaby cung cấp các dưỡng chất thiếu yếu giúp trẻ ăn ngon, phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng

Tham vấn chuyên gia dinh dưỡng

Khi nhận thấy bé có vấn đề về tăng trưởng, mẹ nên tìm đến chuyên gia để được tư vấn giải pháp can thiệp dinh dưỡng. Việc can thiệp kịp thời sẽ giúp giảm bệnh tật, tối ưu tốc độ tăng trưởng, phát triển nhận thức và cải thiện sức khoẻ của trẻ.

Bác sĩ có thể tư vấn điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng thực phẩm lành mạnh, bổ sung dinh dưỡng đường uống... Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, bổ sung dinh dưỡng đường uống là biện pháp phụ trợ để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng dài hạn ở trẻ thấp bé, nhẹ cân. Phương pháp này cung cấp protein chất lượng cao, các dưỡng chất đại lượng và vi lượng thiết yếu, dễ tiêu hóa và hấp thu với trẻ nhỏ.

Nếu mẹ bé đang gặp khó khăn trên hành trình chăm con hay bé nhà mình đang gặp vấn đề về sức khỏe đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được tư vấn của chuyên gia NutriBaby.

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Hỗ trợ 12.000 trẻ cải thiện suy dinh dưỡng và thấp còi

Thứ 7, 08/12/2018 | 08:30
Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” diễn ra từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019 tại 10 tỉnh, thành phố bằng hoạt động khám, tư vấn chế độ ăn và dinh dưỡng. Dự kiến sẽ có 12.000 trẻ em hưởng lợi từ hành trình này.

“Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng”

Chủ nhật, 25/11/2018 | 18:54
Với mong muốn giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam, Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Vinamilk Dielac Grow Plus triển khai “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” với địa điểm đầu tiên tại UBND xã Trung Lập Thượng (Củ Chi, TP HCM).
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.