Giám đốc CDC Quảng Bình bị kỷ luật cảnh cáo

Ngô Thị Huyền
Thứ 5, 18/08/2022 | 21:37
0
Kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình, đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận CDC tỉnh này và ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC.

Ngày 18/8, tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, đơn vị đã tiến hành kỳ họp thứ 17 khóa XVII để xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng.

Trong đó, kỳ họp đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình và ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC tỉnh này.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình và ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Quá trình phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, đảng viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã thực hiện nhiệm vụ khách quan, chưa phát hiện động cơ vụ lợi.

Tuy nhiên, Đảng ủy CDC chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để CDC, ông Đỗ Quốc Tiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC và một số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch Covid-19.

Tiêu điểm - Giám đốc CDC Quảng Bình bị kỷ luật cảnh cáo

Trụ sở CDC tỉnh Quảng Bình (Ảnh: BT).

Trách nhiệm chính đối với những khuyết điểm, vi phạm này thuộc về ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; trách nhiệm tham mưu thuộc về các khoa, phòng chức năng và các cá nhân có liên quan. Trách nhiệm trong công tác thẩm định giá, quyết toán kinh phí thuộc về Sở Tài chính. Trách nhiệm thẩm định dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu thuộc về Sở Y tế và các cá nhân có liên quan.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm; kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Quốc Tiệp, đồng thời yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan theo quy định. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm về hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định.

Tiêu điểm - Giám đốc CDC Quảng Bình bị kỷ luật cảnh cáo (Hình 2).

Giám đốc CDC Quảng Bình chỉ đạo công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 (Ảnh: CDC Quảng Bình).

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng xem xét kết quả kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Ninh. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Xuân Lưỡng, Phó Trưởng phòng Kinh tế- Hạ tầng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Chánh Thanh tra huyện Quảng Ninh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân liên quan đến các vi phạm đã được kết luận tại Kỳ họp thứ 16; xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên. Ông Hoàng Bá Cơ, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thời kỳ 2001-2008, có vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ông Phạm Hổ, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2000-2005, có vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ông Nguyễn Xuân Quý, Phó chánh Văn phòng Thị ủy Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, nguyên chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2000-2005 có vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách, song đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh đến mức phải kỷ luật

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:34
Liên quan đến những hình ảnh lễ chia tay, tiệc tri ân, đêm giao lưu của cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có kết luận chính thức.

Tin tức 24h qua: CDC Quảng Ninh lên tiếng về "tiệc nghỉ hưu" của cựu giám đốc

Thứ 4, 03/08/2022 | 19:57
CDC Quảng Ninh lên tiếng về "tiệc nghỉ hưu" của cựu giám đốc; Luật sư bị chém ở TP Thủ Đức đã qua đời... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Tin tức 24h qua: Cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh lên tiếng về hình ảnh “tiệc tri ân” gây xôn xao

Thứ 3, 02/08/2022 | 20:55
Cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh lên tiếng về hình ảnh “tiệc tri ân” gây xôn xao; Bệnh viện nói về nồng độ cồn cao bất thường của nữ sinh tử vong do TNGT… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
Cùng chuyên mục

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.
     
Nổi bật trong ngày

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.