Giảm phí cho một số phương tiện qua trạm Quán Hàu và Tasco

Giảm phí cho một số phương tiện qua trạm Quán Hàu và Tasco

Thứ 3, 06/06/2017 | 13:30
0
Chủ sở hữu các phương tiện có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP.Đồng Hới sẽ được miễn phí khi qua trạm thu phí Quán Hàu và Tasco.

Chiều 5/6, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tổng cục Đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn, về phương án xử lý bất cập tại Trạm thu phí đường bộ Quán Hàu và Trạm thu phí đường bộ Tasco.

Ý kiến phát biểu của chính quyền các địa phương tập trung kiến nghị áp dụng cơ chế miễn phí các loại phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP.Đồng Hới khi qua trạm thu phí Quán Hàu và trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua trạm thu phí Tasco; miễn phí đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua các trạm thu phí.

Xã hội - Giảm phí cho một số phương tiện qua trạm Quán Hàu và Tasco

 Trước đó, người dân đã mang phương tiện tập trung tại trạm Quán Hàu để phản đối việc thu phí bất cập.

Tại cuộc họp, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý với phương án miễn giảm phí đường bộ cho các phương tiện như trên.

Đồng thời lưu ý các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình sớm kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện để triển khai thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp, các sở, ngành liên quan kịp thời triển khai thực hiện, nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến giao thông qua địa bàn.

Trước đó, vào ngày 1/6, hàng chục xe ôtô của người dân ở các huyện lệ Thủy, Quảng Ninh và TP.Đồng Hới đậu đỗ và chặn các làn đường trước trạm Quán Hàu trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình để phản đối việc thu phí đường tránh TP.Đồng Hới và đường tránh lũ.

Nhiều người cho biết, nguyên nhân là do mức phí đường bộ quá cao, đồng thời có những trường hợp không sử dụng đường tránh TP.Đồng Hới, đường tránh lũ nhưng vẫn phải nộp phí, vì trạm thu phí đóng trên Quốc lộ 1A không thể không đi qua.

Sự việc đã gây ách tắc giao thông cục bộ tại 2 đầu trạm thu phí. Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để xử lý, tuyên truyền các lái xe điều khiển xe ra khỏi các làn thu phí và phân luồng giao thông. Khoảng 1 tiếng sau, các tài xế đã cho xe trở về, Quốc lộ 1A qua trạm thu phí cầu Quán Hàu được lưu thông trở lại.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Quảng Bình: Lý do Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn xin về hưu trước tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 22:10
Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, vừa làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Công an Quảng Bình truy nã đặc biệt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:20
Sau khi giết "vợ hờ", đối tượng Thông đã nhắn tin cho người nhà rồi bỏ trốn từ ngày 6/5, không xác định được đang ở đâu.

Quảng Bình lý giải nguyên nhân 263 dự án chậm tiến độ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:57
Trong tổng số 662 dự án nhà đầu tư đề nghị giao đất, cho thuê đất đã được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận đầu tư, hiện có 263 dự án chậm tiến độ.

Ngư dân “điêu đứng” vì thiết bị giám sát hành trình tàu cá trục trặc

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:24
Việc hàng trăm tràu cá đang hoạt động trên biển bị mất tín hiệu với trạm bờ đã khiến ngư dân “điêu đứng” và gây khó khăn cho việc quản lý.

Quảng Bình: Lý do một Trưởng phòng GD&ĐT huyện xin thôi chức vụ để làm nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:33
Ngày 15/5, UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã có quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ đối với ông Phan Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.