Giáo hội Scotland phản đối luật hôn nhân đồng giới

Giáo hội Scotland phản đối luật hôn nhân đồng giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Bất chấp sự ủng hộ của người dân, Giáo hội Công giáo quyết phản đối đạo luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sắp được Chính phủ Scotland thông qua.

Một lá thư lấy ý kiến của rất nhiều cha xứ, phản đối hôn nhân đồng giới đã được gửi đến Chính phủ Scotland và hơn 500 nhà thờ. Bức thư này còn kèm theo nhiều bất lợi của hôn nhân đồng giới và yêu cầu các nhà chính trị của đất nước nên tập trung vào duy trì, phát triển nhà nước hơn là việc đưa đất nước vào con đường lệch lạc trong giới tính của người dân.

Bức thư có viết: "Nhà thờ thường giảng dạy về vấn đề hôn nhân hết sức rõ ràng: Việc kết hợp một người đàn ông và một người phụ nữ luôn là điều thiêng liêng của con người và Chính phủ đã hoàn toàn sai lầm, các Chính trị gia hay Quốc hội nên học hỏi thêm, không nên phá hủy thực tế đã tồn tại từ lâu đời".

Thế giới - Giáo hội Scotland phản đối luật hôn nhân đồng giới

Cặp chính trị gia Scotland đang rất hạnh phúc về cuộc hôn nhân đồng tính

Giáo hội công giáo La Mã ở Scotland đã dành hẳn một ngày để biểu tình chống lại kế hoạch thông qua đạo luật cho phép kết hôn đồng giới của Chính phủ. Chính phủ Scotland sau đó đã tuyên bố ý định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vẫn được duy trì và các nghi lễ tôn giáo không bị ảnh hưởng bởi điều luật này.

Đây là điều đúng đắn nên làm cho xã hội, tuy nhiên, các buổi kết hôn đồng giới không nhất thiết phải tổ chức tại các nhà thờ. Do vậy, việc Giáo hội Công giáo phản đối chỉ là vô ích.

Người phát ngôn của chính phủ cho biết: "Chúng tôi cam kết bảo vệ tự do tôn giáo và tự do ngôn luận và đảm bảo các nghi thức tôn giáo không bị hôn nhân đồng giới ảnh hưởng và những điều thuộc về tôn giáo cũng không bị lung lay vì điều luật mới này của Chính phủ".

Tháng trước, Chính phủ Scotland đã thông báo, điều luật hôn nhân đồng giới sẽ chính thức trở thành điều luật hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Điều phối viên chính sách của Tổ chức nhân đạo Tom French cho hay: "Nhà thờ lập hẳn một ban nghị sự chống lại những người đồng tính và ban này hoàn toàn muốn áp đặt mọi suy nghĩ cổ hủ cho xã hội".

Trên thực tế, mối quan hệ giữa các cặp đồng tính tại Hoa Kỳ đã được công nhận từ năm 2005, chỉ chưa có một điều luật nào cho vấn đề này. Scotland sẽ là nước đầu tiên có đạo luật mới, kết thúc mọi sự phân biệt giới tính và hợp pháp hóa quyền kết hôn đồng giới của con người.

Đầu năm nay, Đức Tổng Giám Mục của Westminster đã cảnh báo, việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính sẽ đe dọa đến ý nghĩa của một giáo đoàn thiêng liêng.

Trước đó, một bức thư công bố trên toàn nước Anh và xứ Wales hồi tháng 3 đã cảnh báo kế hoạch mở rộng thêm đạo luật về hôn nhân giữa các cặp đồng tính sẽ là bước đi lùi cho xã hội loài người.

Dù Giáo hội Công giáo phản đối mạnh vấn đề kết hôn này, nhưng qua tham khảo ý kiến người dân được Chính phủ Scotland thực hiện tháng 6 vừa rồi, kết quả là hơn 80% số người được hỏi đều ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Tại Westminster (Anh), Chính phủ đã có cuộc khảo sát ý kiến người dân về vấn đề nhạy cảm này. Theo đó, đa số đều ủng hộ việc kết hôn dành cho gay (đồng tính nam) và lesbian (đồng tính nữ) tại Anh và Xứ Wales hồi tháng 6. Kết quả sẽ được một hội đồng do Chính phủ lập ra xem xét trước khi được công bố chính thức trong cuộc bầu cử tới.

Hồng Nhung (Theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.