Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ

Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ "Tarot"

Phạm Thị Mỹ Hậu
Thứ 3, 09/04/2024 | 10:00
0
Khi cảm thấy bất an liền đến tìm lời giải đáp, chia sẻ của bài tarot đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Mất tiền để biết trước tương lai

Bói bài tarot là một phương pháp tiên đoán sử dụng bộ bài Tarot để nhận thông điệp và dự báo về quá khứ, hiện tại và tương lai của một người hoặc tình huống cụ thể.

Bài tarot có nhiều loại khác nhau, nhưng bộ phổ biến nhất bao gồm 78 lá bài. Trong bộ này, có 22 lá Arcana Lớn và 56 lá Arcana Nhỏ.

Tuy nhiên, có nhiều bộ bài tarot khác nhau được thiết kế với các hình ảnh và ý nghĩa riêng biệt, phù hợp với các truyền thống, triết lý hoặc phong cách sáng tạo.

Người coi tarot được gọi là tarot reader. Họ có thể cảm nhận được ý nghĩa, kết nối những điều tâm linh thông qua từng lá bài. Cũng chính vì lý do có thể kết nối, giải đáp được mọi vấn đề trong cuộc sống mà nhiều bạn trẻ mê mệt với lời tiên tri từ "tarot".

Đời sống - Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ 'Tarot'

Những lá bài tarot.

Bạn L.T.H. (23 tuổi, ngụ thành phố Đà Nẵng) cho biết, bản thân khi gặp một số vấn đề rắc rối, khó giải quyết hay chọn lựa thì tìm đến tarot. Mặc dù, không phải mê tín hay gì đâu nhưng khi coi tarot xong bản thân sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

Bạn T.T.P. (18 tuổi, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) cũng chia sẻ, lúc đầu không nghĩ tarot đúng đâu, nhưng do bản thân cứ thấy video về tarot trên mạng, cũng vào xin vía, đón nhận thông điệp thành ra bị quen. Mỗi lần thấy bói tarot đều nán lại xem thật lâu, lúc thì được họ xem miễn phí, lúc phải bỏ phí ra mới được xem.

Về vấn đề tốn chi phí khi xem tarot, nhiều bạn trẻ cũng thể hiện các quan điểm khác nhau.

Bạn T.T.M.H. (25 tuổi, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, chi phí mỗi lần bỏ ra coi tarot không có quá nhiều. Mức giá dao động từ 50.000 đến 250.000 cho một lần coi tarot, số tiền trên khá hợp lý tuy nhiên vẫn còn phải tùy vào người xem có tâm hay không nữa.

Bạn V.K.N. (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) cho biết, mức giá coi tarot hiện nay đang quá cao, không hợp lý, tuy nhiên bản thân vẫn có thể chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để biết trước được tương lai của mình.

Đừng phụ thuộc vào lời tiên tri

Trên các hội nhóm cộng đồng, các nhóm có liên quan đến Tarot chiếm số lượng thành viên không hề nhỏ, số lượng có thể từ chục nghìn đến trăm nghìn người tham gia.

Đời sống - Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ 'Tarot' (Hình 2).
Đời sống - Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ 'Tarot' (Hình 3).

Một số hội nhóm về tarot trên Facebook.

Ngoài các hội nhóm Facebook, các bạn trẻ thường tìm tìm đến TikTok để xem tarot. Các tài khoản về chủ đề tarot thường có số lượng theo dõi, lượt xem rất cao từ vài trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem.

Đời sống - Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ 'Tarot' (Hình 4).

Một số kênh Tiktok chủ đề tarot có lượt theo dõi khá lớn.

Các bạn trẻ thường xuyên để lại bình luận xin đón nhận thông điệp, lời khuyên của bài tarot, dù không biết chắc chắn rằng những điều trên có thực sự xảy ra với mình hay không.

Đời sống - Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ 'Tarot' (Hình 5).

Một số bình luận được các bạn trẻ để lại trên các bài đăng về tarot.

Ngoài ra, ở trang phát trực tiếp (livestream) cũng có vô số tài khoản phát trực tiếp coi tarot "online". Nhiều bạn trẻ đã để lại bình luận, chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên chính livestream đó.

Các reader thoải mái "chèo kéo" khách bằng nhiều hình thức khác nhau, để lại thông tin số điện thoại cá nhân, liên tục mời gọi người xem "tặng quà" thông qua livestream.

Nhiều bạn trẻ vì không tỉnh táo, dễ mắc những sai lầm không đáng có về tiền bạc, thời gian khi tin vào những lời tiên tri không chắc chắn này từ bài tarot.

Mê mệt vì những dự đoán tương lai của tarot, liệu rằng có đang ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của một bộ phận giới trẻ?

Theo Th.S Tâm Lý Học Nguyễn Thị Ngọc Vui, Chuyên gia Tâm lý học, Giảng viên Khoa Tâm lý học của Đại Học KHXH&NV (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Nhiều người có xu hướng thích nghe những điều đúng ý với mình, nếu mà không đúng ý mình mong muốn lại tiếp tục đi coi tiếp.

Ngày nay khi mà tarot nó cứ trở thành một cái trào lưu mà đến mức là người ta cũng nhầm lẫn là tarot thuộc về khoa học tâm lý luôn. Đó là một sự hiểu lầm rất là tai hại. Giới trẻ mê mệt với những cái lời tiên tri đó tại vì nó bí ẩn và nó cũng không đưa ra lập luận cụ thể, cứ mơ hồ, khó đoán để người nghe thích thú với những điều mơ hồ đó."

Đời sống - Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ 'Tarot' (Hình 6).

Th.S Nguyễn Thị Ngọc Vui, chuyên gia Tâm lý học, Giảng viên Khoa Tâm lý học Đại Học KHXH&NV thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về việc giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri từ tarot. (Ảnh: NVCC).

Một số bạn sẽ nghĩ là đi xem bói cho vui nhưng thật ra, khi mà các bạn đặt niềm tin vào nó thì từ từ nó sẽ dẫn đến các bạn và mỗi ngày các bạn đều sẽ phải phụ thuộc phụ thuộc vào những cái lời tiên tri này.

Coi để vui thôi mà nghe cho vui, nghe cho giải trí nhưng mà bằng cách vô thức nào đó nó sẽ ảnh hưởng đến cách sống, cách chọn đọc thông tin, cách cái đối tượng mà các bạn đặt niềm tin vào nó", Th.S Nguyễn Thị Ngọc Vui chia sẻ.

Bói vui Tarot: Tài vận bạn sẽ ra sao trong những ngày cuối tháng?

Thứ 4, 24/04/2019 | 05:00
Sắp tới, chuyện tiền bạc của bạn sẽ như thế nào, thăng hoa hay khó khăn, hãy rút ngay một lá bài Tarot để biết!

Bói Tarot: May mắn nào sẽ bất ngờ "tìm đến" bạn trong tuần này?

Thứ 2, 08/04/2019 | 20:45
Tuần tới mang đến cho bạn những tin vui gì, hãy rút ngay một lá bài Tarot để khám phá nhé!

Bói tarot: Tổng quan tháng 4 của bạn ra sao?

Chủ nhật, 31/03/2019 | 22:00
Tháng 4 mang theo những biến động nào đến với cuộc sống của bạn? Hãy rút ngay một lá bài Tarot để giải mã nhé!
Cùng tác giả

Ký hiệu hòa bình, tự do của thanh niên xung phong thời chống Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:55
Để có hòa bình như ngày nay là cả một quá trình chiến đấu giành, giữ nước của quân dân ta. Ký hiệu hòa bình này luôn "tạc ghi" trong tim người thanh niên xung phong.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Nghề "tự do'', xu hướng của giới trẻ

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:00
Áp lực với cấp trên, đồng nghiệp nên nhiều bạn trẻ muốn tránh xa môi trường công sở và có xu hướng làm nghề tự do, thoải mái thời gian, địa điểm.

Giới trẻ mê mệt với những lời tiên tri đến từ "Tarot"

Thứ 3, 09/04/2024 | 10:00
Khi cảm thấy bất an liền đến tìm lời giải đáp, chia sẻ của bài tarot đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.
Cùng chuyên mục

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Loài cá kỳ dị bậc nhất thế giới, nuốt con mồi nặng gấp 10 lần bản thân

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Loài cá đặc biệt này có thể phá vỡ những giới hạn về vật lý để "xử gọn" con mồi có kích thước lớn hơn chúng rất nhiều.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.