Gợi ý cách điều trị và phòng bệnh khô da ở trẻ em

Gợi ý cách điều trị và phòng bệnh khô da ở trẻ em

Thứ 3, 23/10/2018 | 17:00
0
Trẻ sơ sinh bị khô da là một hiện tượng rất phổ biến, xảy ra nhiều nhất là vào mùa đông lạnh và hanh khô. Dưới đây một số cách trị khô da ở trẻ sơ sinh cực kì hiệu quả, mẹ có thể tham khảo.
Thương hiệu - Gợi ý cách điều trị và phòng bệnh khô da ở trẻ em

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị khô da

– Làn da của trẻ sơ sinh thường rất căng mịn, mềm mại tuy nhiên nó lại khá mỏng manh và rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.

– Đa số trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từng bị ít nhất một lần nẻ mặt, khô da; hiện tượng này khá bình thường và sẽ dần tự biến mất. Nó thường xảy ra chủ yếu vào mùa đông, lúc này thời tiết khá khô hanh (độ ẩm thấp) và rét lạnh, điều này khiến bé bị khô da, nứt nẻ và dễ bị nhiễm trùng.

– Ngoài nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết, còn có nhiều nguyên nhân khác nữa: tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều; tiếp xúc với khói bụi nhiều; vệ sinh kém; dị ứng với thực phẩm; với các thành phần trong quần áo, bột giặt, chất tẩy và di truyền…

Các cách trị khô da ở trẻ sơ sinh

Uống nước

Mất nước là một trong những điều kiện trực tiếp dẫn đến khô da, chính vì vậy cần phải cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, không nên cho uống nước mà chỉ cần bú sữa là đủ.

Bổ sung nước trái cây và hoa quả nghiền vào các bữa ăn vặt, tuy nhiên tránh uống quá nhiều vì dễ làm hỏng men răng hoặc rối loạn tiêu hóa. Đây vừa cách phòng tránh vừa là cách trị khô da ở trẻ sơ sinh đơn giản và hiệu quả.

Thương hiệu - Gợi ý cách điều trị và phòng bệnh khô da ở trẻ em (Hình 2).

Hạn chế tiếp xúc với nắng, gió lạnh, khói bụi

– Tránh cho da bé tiếp xúc nhiều hoặc trực tiếp với ánh nắng Mặt trời, gió lạnh và khói bụi vì chúng sẽ càng da bé bị khô da hơn, nứt nẻ hơn.

– Khi đi ra ngoài nên cho bé đội mũ, đội khăn mỏng và đeo găng tay, găng chân.

– Tuy nhiên cũng không nên mặc quần quá ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông bởi nó sẽ bé bị nóng, ra nhiều mồ hôi. Mồ hôi nếu không được lau khô sẽ thấm ngược trở lại vào trong khiến bé bị lạnh; ngoài ra mồ hôi còn làm da bị ngứa nhiều hơn.

Tránh các loại hóa chất tẩy mạnh

– Da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm chính vì vậy mẹ cần chọn các loại sữa tắm, dầu gội đầu hoặc các loại kem bôi da nhẹ dịu với em bé của mình.

– Mẹ nên lựa chọn quần áo có chất cotton, nước xả vải dành riêng cho trẻ. Bố mẹ cũng nên tránh dùng cả các loại nước hoa, mỹ phẩm khi ôm ấp, nựng nịu em bé vì điều này khiến trẻ rất dễ dị ứng gây mẩn đỏ.

Tắm đúng cách

– Trẻ sơ sinh chỉ cần tắm 2-3 lần/ tuần và nên tắm nhanh, dưới 10 phút/ lần.

– Không nên tắm nước nóng mà chỉ tắm nước ấm. Nước nóng sẽ càng da bị khô hơn.

– Nên sử dụng các loại dầu gội, sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh; loại ít gây kích ứng da và không có mùi thơm, ít bọt.

Sản phẩmg gợi ý:

Thương hiệu - Gợi ý cách điều trị và phòng bệnh khô da ở trẻ em (Hình 3).

Hiện nay, trên thị trường đang có sản phẩm Muối tắm thảo dược Eco, được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, giúp con phòng tránh, chữa trj dứt điểm rôm sảy mẩn ngứa kéo dài. Muối tắm bé Eco được làm từ các thành phần như:

  • Muối hầm: chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.
  • Dây kim ngân, tầm bóp, tía tô: 10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa. Bên cạnh đó, Dây tầm bóp và kim ngân cũng là hai loại lá dân gian thường được dùng đun nước tắm cho trẻ để làm mát da, hết rôm sẩy, mẩn ngứa, chốc lở, mụn nhọt do tác dụng thanh nhiệt, tiêu sưng. Ngoài ra, tinh dầu Tràm Gió, để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm.
Thương hiệu - Gợi ý cách điều trị và phòng bệnh khô da ở trẻ em (Hình 4).

Mui tm tho dược Eco – chiết xut 100% t tho dược t nhiên

Phân phi chính thc bi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thun t nhiên

Địa ch: Phòng 38 Tng 2 Hc vin ph n Vit Nam - 68 Nguyn Chí Thanh - Đống Đa Hà Ni

Đin thoi: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com

homuoitamthaoduoc.vn 

Thu Loan

Chia sẻ cách phòng da trẻ sơ sinh bị khô

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:02
Da trẻ sơ sinh bị khô là hiện tượng rất nhiều trẻ mắc phải bởi làn da của bé khá mỏng và nhạy cảm nên dễ bị khô hơn. Vậy làm sao để điều trị và phòng bệnh hiệu quả cho làn da khô của bé, cùng tìm hiểu bài viết sau các mẹ sẽ giải đáp được câu hỏi đó.

Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Thứ 7, 28/07/2018 | 19:18
Bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa là tình trạng phổ biến do làn da bé chưa hoàn thiện, mỏng manh dễ bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài. Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị là giải pháp cần thiết để giúp trẻ thoát khỏi những triệu chứng này luôn được các bậc cha mẹ quan tâm.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.