Hà Nam: Công an cảnh báo về nhóm đối tượng giả danh công an chặn xe tải để trộm cắp tài sản

Hà Nam: Công an cảnh báo về nhóm đối tượng giả danh công an chặn xe tải để trộm cắp tài sản

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 31/10/2019 | 09:06
0
Sau khi chặn được các xe tải, nhóm đối tượng giả danh các lực lượng công an, thanh tra giao thông… sẽ yêu cầu chủ xe xuất trình giấy tờ để tạo điều kiện cho đồng bọn trộm cắp tài sản trên xe. Đã có trường hợp chủ phương tiện bị mất cắp hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, thời gian gần đây, trên tỉnh Hà Nam và một số tỉnh thành khác xuất hiện thủ đoạn giả danh lực lượng công an, thanh tra giao thông, cán bộ thuế, quản lý thị trường… chặn xe ô tô khi tham gia trên các tuyến giao thông để dàn cảnh kiểm tra với nhiều phương thức khác nhau để trộm cắp tài sản trên cabin ô tô.

An ninh - Hình sự - Hà Nam: Công an cảnh báo về nhóm đối tượng giả danh công an chặn xe tải để trộm cắp tài sản

Công an tỉnh Hà Nam tuyên truyền cho tài xế xe tải về các mánh khóe nhóm tội phạm giả danh lực lượng chức năng để trộm cắp tài sản.

Cụ thể, vào trưa ngày 5/10, anh T.Đ.T. trú ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, điều khiển xe ô tô tải mang BKS: 98C-186.xx đi cùng với mẹ đẻ của mình và anh Đ.V.L. đi từ Hà Nội về Nam Định lấy hàng.

Khi đến QL21B thuộc địa phận thôn Hạ Trang, xã Liêm Phong huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, thì bị 2 đối tượng đi xe máy giả danh là công an đang làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe ô tô và theo “tin báo" trên xe có ma túy, yêu cầu kiểm tra thùng xe.

Thấy vậy, mọi người xuống xe theo yêu cầu, khi xuống xe, mẹ anh T. mang túi xách xuống thì bị một đối tượng giằng lấy vứt lên cabin, rồi kéo tay bà về phía sau để kiểm tra thùng xe.

Sau một thời gian ngắn “kiểm tra" 2 đối tượng xin lỗi là nhầm xe rồi bỏ đi, mẹ anh T. lên xe kiểm tra thì phát hiện bị mất chiếc túi xách bên trong có 135 triệu đồng, 1 điện thoại Oppo và một số giấy tờ quan trọng.

Khi trình báo lực lượng chức năng, họ mới vỡ lẽ 2 người chặn xe ô tô của mình chỉ là những kẻ lừa đảo. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là khi tài xế, chủ phương tiện ra sức thanh minh xe không vi phạm như chứa ma túy, vi phạm các quy định trật tự, an toàn, giao thông… thì đồng phạm của chúng đi xe máy khác đã nhanh chân leo lên cabin lấy trộm tài sản. Khi đồng bọn thực hiện trộm cắp tài sản xong, chúng giải thích đó chỉ là sự nhầm lẫn rồi tẩu thoát.

Theo nhận định của lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Nam, các vụ trộm tài sản trên cabin ô tô thường xảy ra vào ban đêm, ở các đoàn đường vắng, xa khu dân cư, trên các tuyến QL1A, 21B, 38.... Các bị hại chúng nhắm tới hầu hết là các lái xe tải nhỏ (dưới 5 tấn) trên đường đi lấy hàng hoặc đã giao hàng nên trên cabin thường có nhiều tài sản, tiền mặt để giao dịch...."

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản trên cabin ôtô với số tiền gần 400 triệu đồng và nhiều tài sản khác.

Để phòng ngừa loại tội phạm này, Giám đốc Công an Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ lái xe tải, đồng thời tăng cường đấu tranh quyết liệt với các đối tượng, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên các tuyến giao thông qua địa bàn tỉnh.

Phía phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nam đã phối hợp công an các huyện, thành phố và các ngành chức năng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phát tờ rơi, thông báo thủ đoạn hoạt động của tội phạm đến chủ doanh nghiệp, lái xe đường dài biết để phòng ngừa; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; thiết lập đường dây nóng để lái xe, người dân kịp thời thông báo những tin tức liên quan đến an ninh trật tự trên tuyến và các địa bàn trọng điểm.

Đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường nắm tình hình địa bàn, đối tượng, tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng, ổ nhóm hoạt động trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản trộm cắp để áp dụng các biện pháp đấu tranh.

Hiện Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt nhóm đối tượng trên.

Vạch trần thủ đoạn của nhóm tội phạm giả danh công an, chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 4, 23/10/2019 | 19:00
Nhóm người từ Đài Loan đến Việt Nam, móc nối với nhiều đối tượng người Việt để nhờ mở nhiều tài khoản ngân hàng. Sau đó, chúng giả danh công an gọi điện đe dọa và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào những tài khoản chỉ định rồi chiếm đoạt.

3 thanh niên táo tợn giả danh cảnh sát hình sự, đánh đập rồi cướp tài sản người đi đường

Chủ nhật, 13/10/2019 | 22:14
Sau khi uống rượu, 3 đối tượng chặn đường nhóm thanh niên đi xe máy, tự xưng là cảnh sát hình sự rồi cướp tài sản của nạn nhân.

Chân dung “hot girl” giả danh cán bộ hải quan lừa đảo hàng tỷ đồng

Thứ 2, 09/09/2019 | 18:59
Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người, Thảo đã giả danh là cán bộ hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài, có nhiều mối quan hệ mua hàng thanh lý giá rẻ rồi tiến hành lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỷ đồng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.