Hà Nội tạm dừng hoạt động lễ hội, quán bar từ 29/7, không tụ tập quá 30 người

Hà Nội tạm dừng hoạt động lễ hội, quán bar từ 29/7, không tụ tập quá 30 người

Thứ 4, 29/07/2020 | 19:37
0
Sau khi ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19, 1 ca nghi mắc, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng hoạt động lễ hội, quán bar từ tối 29/7, không tụ tập quá 30 người.

Tiếp tục nội dung cuộc họp ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng, Hà Nội đang ở mức 3 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, vì các ca của Hà Nội đều lây thứ phát từ Đà Nẵng, chưa xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Hà Nội đề ra 7 biện pháp, tiếp tục khẩn trương xác định F1, F2 các trường hợp của 2 ca nhiễm. Đối với những người đi qua 20 điểm dịch theo thông báo của bộ Y tế thì cách ly tại nhà và xét nghiệm PCR.

Người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như bộ Y tế đã khuyến cáo tự trước đến nay.

Trước mắt TP tạm dừng các hoạt động tôn giáo, văn hóa thể thao tập trung đông người cũng như các sự kiện lớn. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Sử dụng các biện pháp phòng chống dịch trong cơ quan, đơn vị; khuyến khích họp trực tuyến, nếu họp trực tiếp thì phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Về công tác mua sắm, nâng cao năng lực xét nghiệm, Phó Chủ tịch UBND TP. đề nghị để CDC tiếp mua 38.000 test còn lại theo kế hoạch.

“Giao sở Y tế rà soát tất cả năng lực các cơ sở xét nghiệm nằm trên địa bàn thành phố gồm cả Trung ương, Thành phố, tư nhân và Nhà nước nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm khi có tình huống xảy ra; Tiếp tục mua sắm vật tư, hóa chất và đồ bảo hộ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Đối với việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, đề nghị lên phương án cụ thể ở các điểm thi như: giãn cách, đo thân nhiệt… theo đúng hướng dẫn của bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch trong bệnh viện để đảm bảo không lây chéo và diễn ra tình trạng như bệnh viện Bạch Mai hay các bệnh viện ở Đà Nẵng…”, PCT TP. thông tin.

Tin nhanh - Hà Nội tạm dừng hoạt động lễ hội, quán bar từ 29/7, không tụ tập quá 30 người

Toàn cảnh hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc Công điện 05 của TP về triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. TP đã rà soát, sơ bộ phát hiện 21.063 người đi về từ Đà Nẵng. Các đơn vị đã vào cuộc nhanh, quyết liệt.

Chủ tịch UBND TP cho biết, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện vô cùng phức tạp với nhiều biến thể mới của virus và khẳng định: “Chúng ta không chủ quan, lơi là, mất cảnh giác nhưng cũng không nên quá hoang mang lo lắng. Bởi 24h qua TP ghi nhận 2 ca bệnh mới nhưng đều là đi từ vùng dịch về. TP đã quản lý chặt chẽ người nhập cảnh 105 ngày qua”.

Căn cứ vào Chỉ thị 19, Hà Nội ở mức nguy cơ thấp, nhưng Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý, nguy cơ lẫy nhiễm hiện nay rất cao ở diện rộng bởi chủng virus nguy hiểm hơn, lây nhiễm cao hơn, không phụ thuộc vào thời tiết…

Với các địa điểm ở Đà Nẵng và Quảng Nam đã được bộ Y tế khuyến cáo, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện phải cập nhật các địa điểm này, công khai để người biết, tự dối chiếu so sánh để thông tin đến lực lượng y tế bởi: “Không ai làm tốt hơn tự mình bảo vệ mình”.

Khẳng định, Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị khởi động tấc cả các ban chỉ đạo phòng dịch từ thôn, tổ dân phố, đảm bảo trực 24/24/7 để kịp thời xử lý thông tin về dịch bệnh. Các đơn vị, cơ quan trên địa bàn phải có nước sát khuẩn, tổ chức rà soát rộng hơn người về từ Đà Nẵng, tất cả trường hợp phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Tin nhanh - Hà Nội tạm dừng hoạt động lễ hội, quán bar từ 29/7, không tụ tập quá 30 người (Hình 2).

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

CDC chuyển ngay 80.000 mẫu test nhanh cho các quận, huyện để tổ chức test nhanh đúng quy trình. “Đến thứ 7 này các đơn vị phải hoàn thành test nhanh hơn 21.000 người về từ Đà Nẵng. Trường hợp nào dương tính thì xét nghiệm khẳng định bằng PCR.

Các trường hợp F1, phải cách ly ngay lập tức ở trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật cao; Các trường hợp F2, cách ly tại nhà, giám sát y tế hàng ngày khi có nhu cầu cần xét nghiệm thì các quận huyện phải đáp ứng ngay.

“Tính từ hôm nay, nếu chúng ta “canh” tốt sau 14 ngày nữa đến 12/8 nếu kiểm soát tốt sẽ yên tâm”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các quận huyện phải kiểm tra lại vật tư tiêu hao phòng dịch, các trường hợp tham gia vận chuyện bệnh nhân phải trang bị đủ đồ bảo hộ, chống giọt bắn. CDC phải chuẩn bị đủ test, đảm bảo sẵn sàng khi cần thiết; CDC kiểm tra lại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn; các bệnh viện trên địa bàn tổ chức tiếp nhận khám chữa bệnh nhân theo đúng quy trình phòng dịch không để bài học như ở Đà Nẵng khi cả 3 bệnh viện trên thành phố đều có ca nhiễm.

Nêu việc bệnh nhân 76 tuổi hoàn toàn không có triệu chứng gì, Chủ tịch UBND TP khẳng định: “Chúng ta không chủ quan lơ là, khẩn trương, phát hiện nhanh chóng, xét nghiệm kịp thời. Công tác xét nghiệm là đặc biệt quan trọng để phát hiện ngay ca bệnh”.

Đề cập đến việc tổ chức các Hội chợ, Hội nghị xúc tiến cung cầu, lễ hội , quán Bar… trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị tạm dừng hoạt động theo đúng kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020.

Đón công dân từ nước Xích đạo về nước thành công

Đại diện bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, chiều 29/7 đơn vị này đã tổ chức lực lượng, phương tiện đưa 219 công dân từ  Guinea Xích đạo về. Trong đó 108 người dương tính, 21 trường hợp nghi ngờ, 12 ca khỏi bệnh, 78 trường hợp âm tính.

Trong những ngày vừa qua, bộ Tư lệnh Thủ đô đã quán triệt nghiêm túc công điện 05 của Chủ tịch UBND Thành phố. Đến 1- 2/8 đơn vị sẽ tiếp nhận, vận chuyển 480 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc, Thái Lan về sân bay Nội Bài và tiến hành cách ly trong các doanh trại quân đội.

Về công tác chuẩn bị, hiện nay các đơn vị chức năng bộ Tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn, mọi công tác tiếp nhận đã sẵn sàng. Bộ Tư lệnh đã phối hợp với sở Y tế Hà Nội, Trung tâm y tế các quận, huyện đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay Chính phủ vẫn đang thực hiện các chuyến bay để đưa bảo hộ công dân Việt Nam ở các nước về. Với những trường hợp này sẽ được đưa vào bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 (Đông Anh) để điều trị.

Hà Nội ghi nhận 1 ca mắc Covid-19, 1 ca nghi nhiễm

Thứ 4, 29/07/2020 | 18:24
Thông tin tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận, Thủ đô đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19.

Hà Nội: Phong tỏa khu dân cư có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Thứ 4, 29/07/2020 | 13:33
Liên quan đến diễn biến bệnh dịch, cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã tiến hành phong tỏa 2 địa điểm nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid - 19 đang sinh sống và làm việc.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin về ca nghi nhiễm Covid - 19

Thứ 4, 29/07/2020 | 11:24
Sáng 29/7, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì 1 cuộc họp về tình hình phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn. Trong một diễn biến liên quan, nhà chức trách Hà Nội đang tiến hành phong tỏa 2 địa điểm nơi một nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid - 19 đang sinh sống và làm việc.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…