Hà Nội “bắt tay” với Bình Định kết nối lại du lịch trong trạng thái bình thường mới

Hà Nội “bắt tay” với Bình Định kết nối lại du lịch trong trạng thái bình thường mới

Chủ nhật, 19/12/2021 | 20:32
0
Thời gian qua, các chuyến bay kết nối Hà Nội – Bình Định đã được triển khai, nhưng tâm lý khách đi du lịch còn e dè. Do đó, cần “phá băng” tâm lý e dè này.

Chiều ngày 19/12, tại Hà Nội, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối du lịch Hà Nội – Bình Định trong bối cảnh mới.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn. Năm 2019, du lịch Bình Định đạt tăng trưởng cao với số lượng khách đạt hơn 4,8 triệu lượt.

Kinh tế vĩ mô - Hà Nội “bắt tay” với Bình Định kết nối lại du lịch trong trạng thái bình thường mới

Quang cảnh hội nghị kết nối du lịch Hà Nội – Bình Định. Ảnh: Báo Tin tức. 

“Để thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch Bình Định ban hành kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2022 du khách đến Bình Định đạt 70%, cuối năm 2023 đạt 100% so với lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định vào năm 2019 trong điều kiện không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai”, ông Trần Văn Thanh cho biết.

Trong khi đó, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Trong thời gian qua, các chuyến bay kết nối Hà Nội – Bình Định đã được triển khai, nhưng tâm lý khách đi du lịch còn e dè. Do đó, doanh nghiệp du lịch và đơn vị quản lý du lịch cần “phá băng” tâm lý e dè này. Để làm được việc đó, ngành du lịch Bình Định cập nhật thường xuyên danh sách điểm đến an toàn, tuyến du lịch an toàn.

“Để thu hút khách đến Bình Định, sau hội nghị, hai sở du lịch và các doanh nghiệp có thể triển khai các đoàn famtrip để có thể giới thiệu sản phẩm du lịch cụ thể với 4 tiêu chí: Khách an toàn – điểm đến an toàn – doanh nghiệp an toàn – lộ trình an toàn. Đồng thời, cả 2 sở đẩy mạnh quảng bá, truyền thông”, bà Đặng Hương Giang cho biết.

Kinh tế vĩ mô - Hà Nội “bắt tay” với Bình Định kết nối lại du lịch trong trạng thái bình thường mới (Hình 2).

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình du lịch nội địa an toàn, linh hoạt. Mục đích của chương trình là phục hồi hoạt động du lịch theo lộ trình từ thị trường nội tỉnh, nội vùng đến nội địa, đồng thời giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, hấp dẫn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, khôi phục niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn. Do đó, giai đoạn này, các đơn vị du lịch đẩy mạnh truyền thông để biết đến điểm đến an toàn; các doanh nghiệp tái cơ cấu để tạo ra sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách.

Kiến nghị đón kiều bào về Việt Nam theo chương trình du lịch 

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa kiến nghị Chính phủ cho phép người Việt sống ở nước ngoài có hộ chiếu Việt Nam, người Việt có thẻ xanh Mỹ, thẻ thường trú tại một số quốc gia được tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế.

Kiến nghị được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đưa ra trong báo cáo sơ kết triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam mà bộ này vừa gửi Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, để tiếp tục triển khai việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đảm bảo an toàn, hiệu quả, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét khôi phục chế độ miễn thị thực dưới 15 ngày đối với du khách từ một số thị trường theo chính sách đã có trước khi Việt Nam đóng cửa vào tháng 3/2020.

Kiến nghị thứ hai là cho phép triển khai sớm giai đoạn 2 của chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, bắt đầu từ ngày 15/12.

Ba là cho phép người Việt Nam học tập, sinh sống ở nước ngoài có hộ chiếu Việt Nam, người Việt Nam có thẻ xanh Mỹ, thẻ thường trú tại một số quốc gia tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, bởi đây là nhóm đối tượng khách du lịch đang có nhu cầu về Việt Nam trong dịp Tết dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán.

Thứ tư là kiến nghị cho phép đón khách qua đường biển, đường bộ và các chuyến bay quốc tế thường lệ. Hiện nay, chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đang được áp dụng thông qua các chuyến bay thuê bao. 

Nhưng theo đánh giá của một số địa phương và doanh nghiệp, việc đón khách du lịch quốc tế bằng đường biển rất có tiềm năng. Hiện đã có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tái khôi phục hoạt động du lịch đường biển.

Bộ cũng kiến nghị cho phép khai thác khách du lịch outbound đối với các thị trường cho phép đón khách du lịch Việt Nam, đồng thời cần nhanh chóng đàm phán để các nước công nhận hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam. Hiện nay các trường hợp là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Việt Nam khi ra nước ngoài đang gặp nhiều khó khăn khi chỉ có một số nước tuyên bố chấp nhận giấy chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam.

Thêm một kiến nghị nữa được bộ đưa ra là bổ sung các địa phương tham gia đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 gồm Bình Định, Tp.HCM theo đề xuất của hai địa phương này.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, quyền hạn tiếp tục triển khai công tác phối hợp mở cửa thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Hương Anh (tổng hợp) 

Đà Nẵng đón 500 khách MICE đầu tiên sau khi mở cửa lại du lịch

Thứ 6, 10/12/2021 | 19:51
Đây là đoàn khách đầu tiên đến Đà Nẵng sau khi thành phố từng bước kiểm soát được dịch Covid-19 và mở cửa đón khách du lịch trở lại trong trạng thái “bình thường mới".

Bình Thuận đón hơn 4.000 lượt khách sau khi mở cửa du lịch trở lại

Thứ 4, 08/12/2021 | 15:04
Khách du lịch chủ yếu từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Long An, Tp.HCM… Thời gian lưu trú trung bình từ 1-2 đêm vào các ngày cuối tuần.

Vĩnh Phúc: Điều tra, làm rõ chủ bãi xe hành hung khách du lịch

Thứ 3, 23/11/2021 | 20:37
Không đồng ý với mức giá trông xe, 2 du khách đã bị một người xưng là chủ bãi xe đe dọa, uy hiếp và hành hung gây thương tích.

Tp.HCM đề xuất đón khách du lịch quốc tế từ tháng 12/2021

Chủ nhật, 21/11/2021 | 22:00
Ngành du lịch Tp.HCM xin thí điểm đón khách quốc tế trong tháng 12/2021, không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh khi áp dụng cơ chế "hộ chiếu vắc-xin".
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bộ Công Thương: Bán điện mặt trời mái nhà dư thừa sẽ “vỡ quy hoạch”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:40
Bộ Công Thương đánh giá, nếu người dân được bán điện mặt trời mái nhà dư thừa thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện quốc gia, khó kiểm soát hệ thống lưới điện.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Thu lợi từ rừng và bài toán phát triển kinh tế từ tín chỉ carbon

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:16
Tín chỉ carbon được xem là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế xanh, là tiền đề để các doanh nghiệp phát triển bền vững, giảm phát thải, bảo vệ môi trường…

Đồng Nai: Thi công ngày đêm trên công trường sân bay Long Thành

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:31
Hàng trăm kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm, xuyên lễ 30/4 - 1/5 trên công trường thi công sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công Thương: Bán điện mặt trời mái nhà dư thừa sẽ “vỡ quy hoạch”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:40
Bộ Công Thương đánh giá, nếu người dân được bán điện mặt trời mái nhà dư thừa thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện quốc gia, khó kiểm soát hệ thống lưới điện.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Thu lợi từ rừng và bài toán phát triển kinh tế từ tín chỉ carbon

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:16
Tín chỉ carbon được xem là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế xanh, là tiền đề để các doanh nghiệp phát triển bền vững, giảm phát thải, bảo vệ môi trường…