Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm

Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm

Thứ 5, 07/09/2017 | 18:30
0
Hàng loạt nhà vệ sinh công cộng trị giá cả trăm triệu đồng dù đã được lắp đặt tại Thủ đô nhưng luôn trong tình trạng khóa cửa, chỉ dùng để... ngắm.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, sau gần 1 năm, hàng loạt nhà vệ sinh công cộng mẫu mới đã được TP.Hà Nội tiến hành lắp đặt tại một số tuyến đường nội đô. Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy, có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt từ khá lâu nhưng vẫn trong tình trạng chỉ dùng để... ngắm, cửa khóa chặt, người dân không thể sử dụng.

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm

Nhà vệ sinh công cộng mẫu mới được lắp đặt rất nhiều tại các tuyến đường của TP.Hà Nội nhưng không sử dụng được vì bị khóa cửa.

 

Tiêu biểu như: Đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy) hay tuyến đường Nguyễn Khánh Toàn giao cắt với ngã ba Chùa Hà là khu vực nhiều người qua lại, các nhà vệ sinh công cộng được lắp đặt nhưng luôn khóa cửa.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại nhà vệ sinh công cộng trên tuyến đường Láng Hạ, Kim Mã… Thậm chí, tại một số điểm nhà vệ sinh công cộng, do không sử dụng được nên người dân phải dựng “lều” trên vỉa hè để đi vệ sinh.

Ở một số điểm khác, nhà vệ sinh công cộng ngang nhiên bị biến tướng thành trụ sở bán trà đá. Nhiều người thậm chí đun nước, sinh hoạt ngay cạnh nhà vệ sinh công cộng. Một số khác dù chưa sử dụng nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp...

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm (Hình 2).

Những chiếc khóa ngăn cấm người dân sử dụng đã gỉ sắt.

 

Tình trạng có nhà vệ sinh công cộng nhưng không thể sử dụng khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc, đồng thời cho rằng đó là sự lãng phí của TP. Đặc biệt, nhiều trường hợp người dân tiểu bậy, vệ sinh không đúng chỗ đã bị lực lượng chức năng tiến hành xử phạt có nguyên nhân ít nhiều từ tình trạng thiếu nhà vệ sinh.

Anh Nguyễn Văn Hùng (một người dân quận Cầu Giấy) bày tỏ: “Tôi không hiểu vì sao lắp nhà vệ sinh công cộng lại không mở cửa cho người dân sử dụng”. Cũng theo anh Hùng, ở một số nhà vệ sinh trên địa bàn TP còn có tình trạng hàng trà đá, đầu gấu xăm trổ đóng chốt khiến người dân không dám vào đi vệ sinh khi có nhu cầu.

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm (Hình 3).

Nhà vệ sinh tự chế được người dân mở tạm cạnh nhà vệ sinh trăm triệu.

 

Theo tìm hiểu, cuối năm 2016, TP.Hà Nội đặt mục tiêu lắp đặt và đưa vào sử dụng 1.000 nhà vệ sinh công cộng mẫu mới, theo hình thức xã hội hóa do công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing đề xuất xây dựng.

Nguồn vốn do doanh nghiệp đầu tư và khai thác từ quảng cáo trên chính các công trình vệ sinh và tại các cầu dành cho người đi bộ. Công trình vận hành theo hình thức nhà đầu tư quản lý, vận hành trong thời gian 10 năm sau đó chuyển giao cho các đơn vị của thành phố quản lý, vận hành. Được biết, mỗi nhà vệ sinh trên có giá khoảng 200 triệu đồng.

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm (Hình 4).

Nhà vệ sinh công cộng chưa dùng đã hỏng tay cầm ở cánh cửa.

 

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm (Hình 5).

Cửa những nhà vệ sinh luôn bị khóa không cho người dân sử dụng.

 

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm (Hình 6).

Vỉa hè bên cạnh những nhà vệ sinh này biến luôn thành nơi phóng uế.

 

Xã hội - Hà Nội lắp nhà vệ sinh công cộng trăm triệu khóa cửa để... ngắm (Hình 7).

 Một số biến thành trụ sở của những người bán trà đá. 

Trước thực trạng trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với lãnh đạo sở Xây dựng TP.Hà Nội nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nhất Nam

Hà Nội: Phạt 4 triệu đồng 2 xe ôm ‘tiểu bậy’ ở đường

Thứ 3, 28/02/2017 | 10:51
Tổ công tác trật tự của UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xử phạt 2 trường hợp tiểu bậy là các xe ôm chở khách qua đường.

Hà Nội đặt chỉ tiêu xử phạt hành chính 500 lượt người bán dâm

Thứ 3, 14/02/2017 | 08:44
Hà Nội đặt mục tiêu triệt xóa 200 vụ án liên quan hoạt động mại dâm, xử phạt hành chính 500 lượt người bán dâm trên địa bàn vào năm 2017.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.