Hà Nội lên phương án tái điều chuyển trên 1.200 lượt xe

Hà Nội lên phương án tái điều chuyển trên 1.200 lượt xe

Thứ 3, 04/04/2017 | 09:33
0
Tổng cộng các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa tại hai bến Giáp Bát, Nước Ngầm là 1.287 chuyến/ngày sẽ được sở GTVT điều chuyển, cấu trúc lại.

Sau khi Hà Nội thực hiện điều chuyển tuyến đã xảy ra tình trạng các nhà xe chạy cùng tuyến nhưng bến có khách và bến không có khách, khiến việc cạnh tranh trở nên gay gắt. Mới đây, sở GTVT Hà Nội lên phương án điều chuyển lại trên 1.200 lượt xe.

Trước đó, tháng 1/2017, sở GTVT Hà Nội đã điều chuyển 680 chuyến/ngày giữa các bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Gia Lâm.

Riêng các lượt xe được điều chuyển từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm để chạy theo hướng các tỉnh phía Nam có 487 chuyến/ngày của các nhà xe tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… Việc điều chuyển này đã gặp phải phản ứng gay gắt từ các nhà xe. Sở GTVT đã nhiều lần tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp để đưa ra phương án tốt nhất khi điều chuyển.

Xã hội - Hà Nội lên phương án tái điều chuyển trên 1.200 lượt xe

 Hà Nội tiếp tục điều chuyển tuyến vận tải.

Theo đó, sở GTVT sắp xếp lại, sẽ chuyển toàn bộ các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình tại bến Nước Ngầm về bến Giáp Bát; các lượt xe được điều chuyển này có tổng cộng 388 chuyến/ngày của 67 doanh nghiệp vận tải. Chuyển toàn bộ 234 tuyến/ngày của 40 DN vận tải chạy tuyến Thanh Hóa tại bến xe Giáp Bát về bến xe Nước Ngầm.    

Lãnh đạo sở GTVT cho hay, việc chuyển các tuyến xe trên về cùng một bến sẽ đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, minh bạch đối với các tuyến xe khách chạy cùng địa phương. Tổng cộng các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa tại hai bến Giáp Bát, Nước Ngầm là 1.287 chuyến/ngày sẽ được sở GTVT điều chuyển, cấu trúc lại. 

Các doanh nghiệp đang hoạt động ở cả bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm cho rằng, sở GTVT nên đưa ra phương án “mềm” để doanh nghiệp lựa chọn. Cụ thể, nên đưa ra hai phương án, thứ nhất, doanh nghiệp nào muốn chuyển về một trong hai bến trên thì đăng ký; thứ hai, doanh nghiệp nào đã đi vào hoạt động ổn định không muốn chuyển bến thì không đăng ký.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hà Huy Quang - Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, sau hơn 3 tháng điều chuyển tuyến vận tải, trong đó, nhiều nhất là các lượt được chuyển từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm, các doanh nghiệp vận tải tại đây đã phản ứng, cho rằng, về bến mới không có khách, trong khi đó, các lượt xe chạy cùng tuyến ở các bến khác vẫn nhộn nhịp.

Để có môi trường cạnh tranh công bằng giữa các nhà xe, cùng với đó là thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại buổi đối thoại với doanh nghiệp vừa qua, sở GTVT tiếp tục rà soát, bố trí hợp lý và tái cấu trúc các tuyến đã điều chuyển vừa qua. Sở lên phương án sẽ điều chuyển các tuyến vận tải Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá về cùng một bến.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.