Hà Nội: 22 văn phòng công chứng sẽ bị thanh tra

Hà Nội: 22 văn phòng công chứng sẽ bị thanh tra

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:03
0
Sở Tư pháp TP Hà Nội sẽ thành lập Đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về công chứng tại 22 Văn phòng công chứng (VPCC) trên địa bàn Thủ đô.

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 18/9, Đoàn thanh tra của Sở Tư pháp TP Hà Nội sẽ làm việc với 22 VPCC trên địa bàn TP về các nội dung: Việc được phép thành lập và đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động (nếu có); trụ sở làm việc (trong đó nêu rõ địa chỉ trụ sở hiện tại, việc chuyển trụ sở, việc thay đổi tên gọi (nếu có); nhân sự của VPCC bao gồm số lượng công chứng viên và người lao động; số lượng các hợp đồng, giao dịch đã thực hiện công chứng và số tiền thu được từ phí công chứng, thù lao công chứng, chi phí khác, việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính từ ngày 1/1/2012 đến ngày 30/6/2013.

Xã hội - Hà Nội: 22 văn phòng công chứng sẽ bị thanh tra
 

Đơn vị bị thanh tra đầu tiên là VPCC Toàn Tâm, tiếp đến là các VPCC Thạch Thất, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hà Tây, Ba Đình, Vạn Xuân, Hồng Vân, Đại Việt, Thăng Long, Tràng An, Hà Nội, Việt, Hà Thành, Cầu Giấy, A9, Đống Đa, Phạm Nguyễn, Hoàng Cầu, Âu Lạc, Thái Hà, Hồng Hà.

Trước đó, tại phiên giải trình của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về hoạt động công chứng, chứng thực do Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức mới đây, nhiều bất cập trong hoạt động công chứng đã được các đại biểu Quốc hội phản ánh như tình trạng làm ẩu, làm tắt, cạnh tranh không lành mạnh giữa các tổ chức hành nghề công chứng, trong đó có địa bàn Hà Nội có dấu hiệu gia tăng. Đáng quan tâm, giá công chứng đang bị cho là “thả nổi”, không thống nhất do theo Luật Công chứng. Nhiều người yêu cầu công chứng chịu giá đắt nhưng không “xắt ra miếng”, nên không khỏi mất lòng tin.

Cũng tại phiên giải trình này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, để nâng cao chất lượng hoạt động công chứng, Bộ Tư pháp đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành đề nghị thanh tra toàn bộ các Văn phòng công chứng. Sau khi có báo cáo đầy đủ của tất cả các tỉnh, TP, Bộ Tư pháp sẽ tổ chức thanh tra một số địa phương để đánh giá đúng về hoạt động công chứng. Đây là việc làm cần thiết để hoạt động công chứng thực sự an toàn, tin cậy cho người dân, doanh nghiệp khi cần công chứng.

Nguyên An

 

Đàm Vĩnh Hưng: 'Chúng tôi từng đóng thuế cả tỷ đồng'

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:21
Ông hoàng nhạc Việt cho rằng thuế đóng hiện nay phản ánh thu nhập thực và giới nghệ sĩ luôn ý thức về việc̀ chấp hành đúng luật.

Ban Giám hiệu trường Đại học bị tấn công bằng gạch, đá

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:44
Theo đơn phản ánh của tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao, hồi 18h50', ngày 26/12/2012, ban Giám hiệu nhà trường, gồm hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng, ngồi trên xe ô tô riêng, chuyển bánh ra khỏi cổng trường được 50m thì bị 2 thanh niên đi trên xe máy, dùng gạch ném vỡ kính bên của xe, móp đầu xe ô tô...

'Chúng ta có thể tổ chức thi đại học quanh năm'

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:34
“Chúng ta tổ chức khám sức khỏe quanh năm được, tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quanh năm được, tổ chức thi sát hạch lái xe quanh năm được… vậy tại sao cứ phải thi đại học vào một lần, khiến cho bao nhiêu gia đình khổ sở, cả xã hội cũng khổ?”.

Lĩnh án tù vì cầm dao uy hiếp công an

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:46
Sáng ngày 12/9, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Lê Hữu Quyền (SN 1992), trú thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương với mức án 12 tháng tù treo về tội chống người thi hành công vụ.

Thanh Hóa: Nữ công nhân bị bắt cóc, lấy nội tạng?

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:52
Người dân huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) và một số huyện lân cận mấy ngày nay vô cùng hoang mang với tin đồn nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory (đóng trên địa bàn huyện Hậu Lộc) bị kẻ xấu bắt cóc, moi nội tạng.

Chủ tịch nước gặp cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Thứ 4, 24/07/2013 | 21:54
Ngày 24/7 (theo giờ Việt Nam), chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Andrew, thủ đô Washington, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Barack Obama.