Hai cá nhân được Pháp trao huy chương Quốc Công, Cành Cọ Hàn Lâm

Hai cá nhân được Pháp trao huy chương Quốc Công, Cành Cọ Hàn Lâm

Thứ 3, 05/05/2015 | 08:20
0
Pháp đã trao tặng huy chương cho hai cá nhân người Việt Nam vì đã có công lao lớn trong việc đưa quan hệ hợp tác Việt - Pháp nói chung và Thừa Thiên - Huế nói riêng phát triển trong thập kỷ qua.

Vào chiều ngày 4/5, tại khách sạn SaiGon Morin (Thừa Thiên – Huế) đại diện nước Cộng Hòa Pháp, đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean Noel Poiriel đã trao tặng 2 huy chương cao quý cho ông Nguyễn Văn Mễ, nguyên Chủ tịch UBND TP Huế và nhà nghiên cứu Bửu Ý .

Ông Nguyễn Văn Mễ được nhận huy chương Quốc Công do tổng thống Pháp kí trao tặng. Ông được coi là người tiên phong đầu tiên trong việc mở rộng mối quan hệ TP Huế với Pháp.

Xã hội - Hai cá nhân được Pháp trao huy chương Quốc Công, Cành Cọ Hàn Lâm

Ông Jean Noel Poiriel trao bằng và huy chương Quốc Công cho ông Nguyễn Văn Mễ.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Mễ đã có những công lao to lớn trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục và y tế. Cụ thể, ông đã đưa giảng dạy tiếng Pháp vào trong các trường THPT và đưa 20 bác sĩ sang đào tạo tại Pháp. Đặc biệt, ông đã cho thành lập Trung tâm Văn Hóa Pháp tại Huế đã tồn tại được 25 năm, hợp tác với Pháp trong sự kiện tổ chức chương trình Festival năm 2000 bước đầu cho các kỳ Festival năm chẵn thành công sau này.

Trong buổi lễ, ông Mễ chia sẻ: “Cá nhân tôi thật là một vinh dự to lớn khi nhận được phần thưởng cao quý của Cộng hòa Pháp do Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean Noel Poiriel trực tiếp trao tặng”.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam ông Jean Noel Poiriel đã phát biểu: “Tôi rất vinh dự khi thay mặt nước Pháp tận tay trao tặng 2 huy chương cao quý cho 2 quý ông đã có công lao rất lớn trong việc cải thiện quan hệ ngoại giao Việt - Pháp”.

Cá nhân thứ 2 được Bộ trưởng bộ Giáo Dục Quốc Lâm Pháp kí trao tặng huy chương Cành Cọ Hàn Lâm là nhà nghiên cứu Bửu Ý. Ông là một nhà văn hóa lớn, am hiểu sâu sắc về văn hóa Pháp, văn học Pháp.

Xã hội - Hai cá nhân được Pháp trao huy chương Quốc Công, Cành Cọ Hàn Lâm (Hình 2).

Nhà nghiên cứu Bửu Ý nhận huy chương Cành Cọ Hàn Lâm từ Đại sứ Jean Noel Poiriel.

Nh

Cùng chuyên mục

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Từ ngày 15/6, xe ô tô mới không còn được miễn phí lập hồ sơ đăng kiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:45
Điều 4 Thông tư 11/2024/TT-BGTVT có quy định về mức giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu.

Bấm còi liên tục khi tham gia giao thông bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:45
Nhiều người điều khiển ô tô, xe máy có thói quen bấm còi "vô tội vạ" mà không biết rằng đây là hành vi bị cấm và có thể bị xử phạt khá nặng.

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.