Hải Dương: Gia tăng tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp

Hải Dương: Gia tăng tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp

Thứ 3, 05/12/2017 | 20:05
0
Năm 2017, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 486,3 ha đất nông nghiệp bị bỏ hoang (tăng 66,2 ha so với năm 2016).
Kết nối- Chính sách - Hải Dương: Gia tăng tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp của người dân xã Tân Dân, thị xã Chí Linh bị bỏ hoang.

Các huyện có nhiều diện tích bỏ hoang nhiều như: Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Gia Lộc, thị xã Chí Linh... Diện tích bỏ hoang chủ yếu là chân ruộng trũng thấp, điều kiện canh tác khó khăn hoặc gần khu công nghiệp, cụm công nghiệp bị chuột cắn phá, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nguồn nước tưới… nên hiệu quả kinh tế thấp.

Để hạn chế tình trạng bỏ ruộng hoang, sở NN&PTNT Hải Dương đã có văn bản đề nghị các địa phương hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, lựa chọn các loại cây phù hợp, cho giá trị kinh tế cao; đồng thời có thể nghiên cứu quy hoạch vùng nuôi thủy sản đối với vùng trũng, thấp.

Đồng thời, Sở đã yêu cầu cơ quan chức năng, chuyên môn ngành tài nguyên môi trường giám sát, kiểm tra chặt chẽ các nhà máy, công ty ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp xả thải, khói, bụi… gây ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp của người dân, có giải pháp và xử lý nghiêm không để tình trạng, ngày thêm nhiều đất nông nghiệp bị hoang hóa.

Theo Phạm Hoàng (Báo Tài nguyên & Môi trường)

Đất vàng bỏ hoang trong khi trường học, bệnh viện... thiếu đất

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:42
Khi thị trường bất động sản đóng băng, nhiều mảnh đất vàng được quy hoạch vào mục đích thương mại từ trước nay bị bỏ hoang. Thực tế trên cho thấy, Thủ đô chưa bao giờ thiếu đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội mà nguyên nhân chính là do chính quyền "lăn tăn" chưa thực sự chú trọng dùng "đất vàng" để phát triển hệ thống trường học công lập.

Uẩn khúc sau một hợp đồng giao thầu đất nông nghiệp

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:57
Phản ánh đến báo Nguoiduatin.vn, các cựu chiến binh là cổ đông của Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Dịch vụ Thương mại Quốc tế Quân Thư (gọi tắt là Công ty Quân Thư) cho rằng số tiền hàng tỷ đồng mà họ dành dụm lâu nay đang “trôi dạt” một cách “mờ ám” tại một dự án đầu tư phát triển nông nghiệp tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Giới đầu cơ gom đất nông nghiệp dễ... "ngấm đòn" chính sách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Trong khi việc sửa đổi Luật Đất đai vẫn còn đặt trên bàn nghị sự với nhiều cân nhắc, trên thị trường đã nhốn nháo thông tin gây nhiễu đồn đoán về những chính sách sẽ thực thi. Chưa biết đúng sai ra sao, chỉ thấy người dân thấp thỏm rồi "ăn" nhầm... "quả đắng".

Những "điểm đen" trên đất nông nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Thời gian vừa qua, Người đưa tin nhận được nhiều thông tin của bạn đọc phản ánh ở các khu vực lân cận thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội như các xã Đức Giang, Đức Thượng... người dân "đua nhau" xây nhà trên đất nông nghiệp.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.