Hàng trăm phụ huynh tập trung gây sức ép phản đối sáp nhập trường

Hàng trăm phụ huynh tập trung gây sức ép phản đối sáp nhập trường

Thứ 7, 26/08/2017 | 06:00
0
Trong những ngày vừa qua, nhiều người dân ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã kéo lên trụ sở UBND xã gây sức ép, phản đối việc chuyển trường THCS Quảng Phúc về sáp nhập với trường THCS Quảng Vọng.

Liên quan đến sự việc này, chiều 25/8, ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quảng Xương đã tổ chức họp báo cung cấp, định hướng thông tin về phương án sáp nhập trường THCS Quảng Phúc vào trường THCS Quảng Vọng trong năm học 2017 – 2018.

Xã hội - Hàng trăm phụ huynh tập trung gây sức ép phản đối sáp nhập trường

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đó, từ ngày 23/8 đến nay, tại UBND xã Quảng Phúc, hàng trăm người dân, có cả người già lẫn trẻ em đều kéo nhau lên tụ tập, mang cả loa cầm tay đi theo để sử dụng trong việc phản đối việc sáp nhập trường.

Ông Mai Đình Thủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Phúc cho biết, nguyên nhân hàng trăm người dân kéo nhau lên UBND xã mấy ngày qua là do địa phương thực hiện việc sáp nhập trường THCS Quảng Phúc về với trường THCS Quảng Vọng.

“Hiện nay, trường THCS Quảng Phúc chỉ có 6 lớp, với 145 học sinh. Do đó, huyện có kế hoạch sáp nhập trường THCS Quảng Phúc về trường THCS Quảng Vọng để thành lập trường mới, mang tên THCS Phúc Vọng. Trước khi thực hiện việc sáp nhập này, huyện đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Tuy nhiên, người dân ở xã Quảng Phúc cho rằng, việc sáp nhập này sẽ khiến học sinh đi lại vất vả, đồng thời, bà con cũng sợ vấn đề an ninh trật tự và an toàn giao thông sẽ ảnh hưởng đến con em mình.

Xã hội - Hàng trăm phụ huynh tập trung gây sức ép phản đối sáp nhập trường (Hình 2).

Hàng trăm phụ huynh kéo nhau lên UBND xã Quảng Phúc phản đối sát nhập trường.

Mặc dù, UBND huyện và UBND xã đã nhiều lần giải thích, tuyên truyền cho bà con, nhưng sự việc vẫn chưa được người dân đồng tình, hưởng ứng. Vì vậy, đã mấy ngày nay, hàng trăm người dân kéo nhau lên trụ sở xã để phản đối, gây mất trật tự ở địa phương”, ông Thủy cho biết thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương nói, sự việc xảy ra ở Quảng Phúc mấy ngày qua, ngoài lí do lo sợ việc con, em của họ phải đi học xa nhà thì bà con còn cho rằng, khi học sinh qua xã Quảng Vọng để học, sẽ phải đóng góp tiền để xây dựng cơ sở vật chất. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã giải thích rất nhiều lần cho phụ huynh là học sinh của Quảng Phúc về trường THCS Quảng Vọng, sẽ không phải đóng góp bất kỳ một khoản xã hội hóa nào trong năm học.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã đầu tư vốn để làm đường giao thông nối từ thôn Văn Bình (xã Quảng Phúc) sang xã Quảng Vọng, để giúp các em đi lại thuận tiện hơn. Đặc biệt, huyện cũng trích kinh phí để mua tặng 19 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em có phương tiện đến trường.

Cũng trong chiều 25/8, trao đổi với báo chí về sự việc, ông Trần Thế Lưu, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho hay, theo quy định của UBND tỉnh thì các trường THCS có quy mô dưới 8 lớp sẽ tiến hành sáp nhập với trường khác. Trong khi hiện tại, trường THCS Quảng Phúc có 5 lớp, đến năm 2020 dự kiến quy mô dưới 8 lớp, vì vậy, huyện chủ trương sáp nhập.

Lãnh đạo huyện Quảng Xương nhận định, tình hình những ngày tới sẽ phức tạp, một bộ phận nhân dân, phụ huynh học sinh vẫn tìm mọi cách để gây áp lực, phản đối chủ trương sáp nhập trường. Tuy nhiên, huyện Quảng Xương cùng các cơ quan chức năng sẽ nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cũng như tuyên truyền, vận động người dân hiểu và ủng hộ chủ trương sáp nhập này.

Phạm Thọ

Hình ảnh xúc động về 'cuộc chiến' ở cổng trường của các phụ huynh

Chủ nhật, 25/06/2017 | 10:44
Mặc thời tiết miền Trung mùa này nắng nóng như lửa, nhưng ở ngoài cổng trường, các bậc phụ huynh vẫn tập trung rất đông để "tiếp sức" cho con em mình.

Cha mẹ xấu hổ không đi họp phụ huynh cho con hút 80 ngàn like

Chủ nhật, 28/05/2017 | 10:07
Chỉ vì học điểm kém mà cậu bé này đã không được cha mẹ đi họp phụ huynh, câu chuyện này đang làm “dậy sóng mạng”.

Hưng Yên: Phụ huynh giữ Hiệu trưởng vì thu tiền không đúng quy định

Thứ 3, 16/05/2017 | 10:44
Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 15/5 tại phòng họp hội đồng trường tiểu học Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên).
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
Cùng chuyên mục

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.